Pulu Studio thổi hồn cho dòng bánh trung thu Kinh Đô cao cấp

Kinh Đô Trăng Vàng Black & Gold là sản phẩm bánh trung thu hướng đến nhóm khách hàng có gu thẩm mỹ cao và phong cách sống sang trọng. Từng chiếc bánh được Kinh Đô làm ra vô cùng tỉ mỉ với lớp vỏ màu đen và phủ lên một lớp vàng óng ánh. Phần nhân cũng được làm từ những nguyên liệu cao cấp, đắt tiền như hải sản, bào ngư, vi cá… Do dòng Trăng Vàng Black & Gold được định vị ở phân khúc cao cấp từ trong ra ngoài như thế. Nên về phần bao bì cũng phải mang lại trải nghiệm sang trọng và tinh tế cho phù hợp. Đồng thời, Kinh Đô Trăng Vàng Black & Gold sẽ là món quà đẳng cấp và đầy ý nghĩa để thắt chặt thâm tình trong các mối quan hệ đối tác, cũng như gửi đến những người mà chúng ta trân quý.

Trong dự án này Pulu Studio tiếp tục được cộng tác cùng Cowan là một trong những công ty thiết kế hàng đầu tại Việt Nam để cho ra bộ sản phẩm vô cùng đẹp mắt. Định hướng thiết kế mà chúng tôi đặt ra là chỉ được lựa chọn 1 đến 2 màu trên một tác phẩm với mong muốn tăng tính nhận diện cho dòng cao cấp Trăng Vàng Black & Gold, tạo sự tinh tế, giúp cho người tiêu dùng không bị phân tán bởi sự phối trộn màu sắc, mà thay vào đó là sự tập trung vào chủ thể cùng câu chuyện đi kèm một cách trực quan hơn.

"Bằng niềm đam mê mỹ thuật, Pulu Studio luôn tận dụng mọi cơ hội để đưa hội hoạ vào trong những dự án mà chúng tôi tham gia. Từng dự án, chúng tôi luôn đặt ra tiêu chí rằng mình đang tạo nên một tác phẩm mỹ thuật để ứng dụng vào những sản phẩm đại chúng và đời sống cộng đồng"

Con rồng và cổng làng có liên quan gì nhau, và vì sao chọn hình ảnh như thế?

Pulu Studio không ngừng phấn đấu để nâng cao tiêu chuẩn các sản phẩm mỹ thuật của mình thông qua những dự án mà chúng tôi có cơ hội thực hiện, cũng như tạo ra thêm những tác phẩm mỹ thuật để ứng dụng vào những sản phẩm bao bì đại chúng và đời sống cộng đồng. Kết quả của dự án này là một sự kết hợp hoàn hảo giữa cấu trúc, chất liệu, quy trình sản xuất phức tạp, kỹ thuật tạo hình tỉ mỉ cho tổng thể hoàn mỹ nhất.

Với yêu cầu từ phía khách hàng, tính đặc trưng của dòng bánh Kinh Đô Trăng Vàng Black & Gold là hình tượng con Rồng nhằm khẳng định vị thế của thương hiệu, mang lại uy quyền cho người tặng cũng như người nhận thông qua cấp bậc cao nhất trong Tứ Linh của loài Rồng.

Song, việc sử dụng hình tượng Rồng để trang trí mặc khác cũng tạo ra nhiều thử thách. Vì đây là sản phẩm quà tặng, suy cho cùng hình tượng linh thú buộc phải thân thiện, không quá dữ tợn nhưng cũng không kém phần uy dũng. Đối diện với những tiêu chuẩn vô cùng cao như trên, Pulu Studio đã cân nhắc rất kỹ lưỡng trong việc tạo hình để đảm bảo mang lại một hình ảnh trang trí nghiêm túc, phù hợp và xứng tầm với phân khúc khách hàng cao cấp. Vì vậy chúng tôi chọn tạo hình Rồng như trong lễ hội múa Rồng, kèm theo chiếc cổng đình làng, tái hiện một hình ảnh múa rồng trước cổng đình trong ngày Tết Trung Thu vô cùng vui nhộn nhưng không mang nặng yếu tố tâm linh. Chỉ tập trung vào trang trí, bằng những mảng vàng kim độc đáo trên vảy rồng, bờm rồng và đầu rồng, tạo nên sức hút thị giác bằng mảng và nét tinh tế. Mang đến hình ảnh con Rồng vô cùng khoan thai, có hồn và tự do thoải mái.

Từng chiếc bánh được nâng niu, kết hợp với bao bì sơn mài được làm hoàn toàn thủ công bởi những người thợ thủ công lành nghề thuộc làng sơn mài Bình Dương. Chúng tôi tin rằng, dòng bánh Kinh Đô Black & Gold sẽ là món quà đẳng cấp, ý nghĩa để thắt chặt tình thâm giao trong các mối quan hệ đối tác cũng như đến những người trân quý.

Họa Sĩ Pulu - chủ sở hữu cũng là họa sĩ độc quyền tại Pulu Studio

Client: Mondelez Việt Nam

Agency: Cowan - Pulu Studio

Nguồn Pulu Studio