Trẻ hóa cùng Young Z - Maybeline tươi tắn mỗi ngày cùng Teens

Sau khi gây ấn tượng với 3 mùa chiến dịch Mấy Bé Lì thành công chiếm trọn trái tim gen Z, Maybelline quay lại “đường đua” sáng tạo với dòng sản phẩm Fit Me Fresh Tint mới toanh và hướng đến một tệp đối tượng mới hơn, trẻ hơn chính là young Z (từ 16 - 22 tuổi).

1, Vài nét về thương hiệu mỹ phẩm hàng đầu thế giới - Maybeline

Công ty Maybelline được một nhà thầu khoán 19 tuổi có tên là Thomas Lyle Williams sáng lập năm 1915. Williams có một cô chị gái tên Mabel. Một ngày, Mabel phát hiện ra người yêu của cô đang ngoại tình với một người phụ nữ khác, cô vô cùng đau khổ vì ghen tuông. Mabel khóc rất nhiều, nước mắt khiến hai hàng mi ướt đẫm. Nhìn cảnh tượng đó, Thomas đã nảy ra ý tưởng trộn tro than vào vaseline cho cô chị Mabel bôi lên mi. Sau đó, đôi mắt Mabel trở nên long lanh với hai hàng mi dày, đen bóng quyến rũ đã giúp cô giành lại người yêu và đám cưới của cô được tổ chức sau đó không lâu. Câu chuyện này cũng chính là khởi đầu cho sự ra đời của thương hiệu sản xuất mascara nổi tiếng về sau. Ông đã điều chỉnh nó bằng một tập hợp hóa chất và sản xuất sản phẩm bán tại địa phương gọi là lash-in-brow-line. Williams đổi tên nhãn hiệu tô điểm mắt thành Maybelline.

Trẻ hóa cùng Young Z - Maybeline tươi tắn mỗi ngày cùng Teens
Thương hiệu makep số 1 thế giới - Maybeline

Được biết Maybelline là cái tên được ghép bởi 2 từ Mabel và Vaseline. Đây là hãng mỹ phẩm nổi tiếng của Mỹ chuyên sản xuất dòng mỹ phẩm trang điểm nổi tiếng, được nhiều người dùng trên thế giới ưa chuộng như mascara, kem nền, phấn mắt, son, kem BB, nước tẩy trang và một số sản phẩm khác. 

Trẻ hóa cùng Young Z - Maybeline tươi tắn mỗi ngày cùng Teens
Một số sản phẩm đình đám nhà Maybeline

Maybelline là thương hiệu mỹ phẩm không còn quá xa lạ đối với người Việt Nam ta. Một thương hiệu mỹ phẩm chất lượng với mức giá hoàn toàn phù hợp với nhiều khách hàng. Thương hiệu Maybelline đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ năm 2007 đến nay và nó đã trở thành một trong những hãng mỹ phẩm được yêu thích nhất.

Trẻ hóa cùng Young Z - Maybeline tươi tắn mỗi ngày cùng Teens
Maybeline đã có mặt tại Việt Nam được 16 năm

Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, thương hiệu Maybelline sở hữu rất nhiều các đại sứ thương hiệu. Họ là những diễn viên, người mẫu, ca sĩ nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới như: Emily DiDonato, Jourdan Dunn, Gigi Hadid… và Đông Nhi là người đại diện thương hiệu tại Việt Nam. 

2, Maybeline trẻ hóa cùng Young Z

Tuy cùng là thế hệ Gen Z nhưng young Z vẫn có những nét riêng khác biệt so với gen Z đời đầu. Dẫu việc nhận diện sự khác nhau này chẳng hề đơn giản nhưng nhóm cá nhân thuộc tệp khách hàng Young Z lại sở hữu những yếu tố đặc trưng riêng.

Trẻ hóa cùng Young Z - Maybeline tươi tắn mỗi ngày cùng Teens
"Tint C mỗi sáng - Teen tươi mỗi ngày"

Không ngại thử nghiệm những điều mới

Khác với gen Z đời đầu, các bạn trẻ Young Z vẫn còn loay hoay trên hành trình tìm kiếm bản thân, bắt đầu từ việc định hình phong cách cá nhân. Chưa biết mình hợp với điều gì và muốn trở thành ai nên Young Z luôn sẵn sàng thử nghiệm những điều mới, trong đó có cả việc trải nghiệm qua nhiều phong cách makeup khác nhau Vì vậy, các teens sẽ ưu tiên những sản phẩm phù hợp với lứa tuổi của mình, không cá tính "quá lố" hay phá cách vượt khuôn khổ và dễ dàng sử dụng ngay cả với những tân binh cầm cọ. 

Ưa chuộng xu hướng “makeup-no-makeup”

Hầu hết thời gian của young Z chỉ đang dành cho những hoạt động trường lớp nên phần lớn các teens “ưu ái” những cách makeup dễ thực hiện, nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo độ tươi tắn hoàn hảo, mà không “ố dề”! Cũng chính nhờ sự tự nhiên chẳng cầu kỳ ấy mà xu hướng “makeup-no-makeup” đã tạo nên “cơn sốt” không chỉ trong cộng đồng young Z mà còn với toàn bộ tín đồ makeup trong năm vừa qua.

Cập nhật xu hướng nhanh nhưng cần đúng “tần số”

Young Z được biết đến là thế hệ cực "nhạy" với xu hướng mới và vô cùng linh hoạt khi "sơ hở là đu trend" ở mọi lĩnh vực, ngay cả với makeup. Nhưng so với các độ tuổi khác, các teens có mức độ quan tâm đến makeup trên nền tảng mạng xã hội thấp hơn khá nhiều, đặc biệt khi đặt lên bàn cân với những mối quan tâm hàng đầu như trường lớp, học tập, hay bạn bè. 

3, Thông điệp “Tint C mỗi sáng - Teen tươi mỗi ngày” phủ sóng mọi mặt trận young Z

Là thế hệ đề cao tính cá nhân, mê sự độc đáo, phá cách, Young Z không dễ bị thu hút bởi những nội dung quá áp đặt, rập khuôn hay giáo điều. Thay vào đó, họ lại thích những điều được biến tấu mới lạ theo cách “vô tri dễ thương”, từ câu chữ đến hình ảnh. 

Chính vì thế, lấy cảm hứng từ một trong số những định lý, công thức quen thuộc với các teens - chính là định luật bảo toàn năng lượng, Maybelline đã “xào nấu” khéo léo kiến thức tưởng chừng khô khan ấy để tạo ra “ĐỊNH LUẬT BẢO TOÀN TƯƠI” có 1-0-2 và mô phỏng thông điệp: “Tint C mỗi sáng - Teen tươi mỗi ngày” thành 1 bài hát vô cùng bắt tai, khiến các teens thấy thú vị vì gợi nhớ đến những bài học đã và đang được tiếp xúc hằng ngày. Việc sử dụng concept học đường trong chiến dịch lần này cũng góp phần đưa sản phẩm makeup đến gần hơn với các teens nhờ cách truyền tải tuy lạ mà quen, quen mà lạ!

Trẻ hóa cùng Young Z - Maybeline tươi tắn mỗi ngày cùng Teens
Hiếu Thứ Hai cũng dòng sản phẩm mới nhà Maybeline

Thông điệp "Tint C mỗi sáng - Teen tươi mỗi ngày" tư nhà Maybeline cũng đã mang đến hiệu quả tươi sáng cho Young Z  khi sử dụng Fit Me Tint vào mỗi buổi sáng, như một cách ngầm khẳng định sản phẩm mới toanh này này chính là chân ái của Young Z.

Việc lựa chọn Hiếu Thứ Hai để quảng bá cho sản phẩm cũng là một “nước đi bất ngờ” làm “dậy sóng” biết bao Young Z bởi anh chàng vừa là nhân tố có độ nhận diện rất cao trong cộng đồng teens, vừa có gương mặt sáng nổi bật cực kỳ phù hợp để cùng Fit Me Tint truyền tải thông điệp “TƯƠI không cần cố” đến các teens.

Không chỉ giới hạn hoạt động truyền thông ở những cộng đồng làm đẹp, Fit Me Tint cũng là sản phẩm “hot hit” được nhắc đến rất nhiều bởi các hot teens thiên về lifestyle như Jenny Huỳnh, Chao, Xoài Phạm, Linh Ka,... Chiến lược tiếp cận linh hoạt này đã giúp thương hiệu đưa sản phẩm makeup "len lỏi” dễ hơn vào đời sống của young Z khi makeup chưa phải mối quan tâm hàng đầu của họ.

Có thể thấy với chiến dịch truyền thông mang đậm màu sắc tươi trẻ Young Z lần này,  Maybeline đã thực sự thành công trong việc mở rộng độ phủ sóng của mình với nhiều tệp khách hàng hơn, đặc biệt là nhóm các bạn trẻ từ 16 đến 22 đang trên con đường khám phá tính cách của bản thân thông qua lựa chọn style makeup. Các cô cậu tuổi teens hiện này đề yêu thích sản phẩm Fit Me Tint và trở nên tươi tắn hơn mỗi ngày cùng lời nhắc nhở gây ám ảnh “Tint C mỗi sáng - Teen tươi mỗi ngày” của Maybelline!