3 Từ Dân Sales Dịch Vụ Phải Có
Hi Các Bạn Lại là Trần Phú tui đây, Mình đã cùng nhau đi 1 chặng đường về Sales và markteting rồi các bạn có thể đọc bài khác của mình ở Đây nhé. Hôm nay mình muốn viết 1 bài về ngành đặc thù là Sales dịch vụ như Spa, thẩm mỹ, Gym
Đây cũng là bài có thể áp dụng cho các nhóm ngành sales khác. Vậy 3 Từ quan trọng mà Dân Sales phải biết đó là gì ?
Trọng - Tròn - Thuận
1, Trọng : Dân Sales buộc phải tôn trọng Khách hàng Từ Online - Telesales - Gặp. Ví dụ với Online thì mình có thể thể hiện sự tôn trọng bằng các câu cảm thán " Dạ Vâng Ạ "
Nhưng Có một cái khó về từ Trọng này đó là khi ta quá tôn trọng Khách hàng thì mình lại đặt mình ở vị trí Cửa Dưới so với Khách Hàng mà mục tiêu của mình Lại là Win -Win. Thì lúc này Chúng ta có thể áp dụng 3 tips của Thầy Đỗ xuân Tùng.
- Tuyệt đối không xưng mình là nhân viên
- Nếu Đơn hàng khách là 100 triệu thì phải nói là e mới chăm 1 đơn 2-300 triệu
- Thể hiện mối quan hệ bằng cách nêu tên các khách hàng cùng ngành
Đó là những Tips cơ bản để hiểu rõ từ Trọng này
2, Tròn : Nghĩa là tron vẹn và Làm tốt hơn mình mong đợi. Ví dụ Ở Team mình có 1 quy tắc gọi là quy tắc 3 lần, Khi Sales Nhắn tin với Khách thường khách sẽ ko rep hoặc rep hời hợt vậy nên Sales buộc phải nt 3 lần và có thể thêm 1-2 lần để Chắc chắn mình không bỏ lỡ bất kì Khách hàng nào
3, Thuận : Mọi người làm Sales lâu năm Chắc Hẳn cũng Biết nhưng đơn nào mà mình chắc nhẩm chốt 100% thì lại vỡ, Đơn nào mà mình không quan tâm mấy thì lại mang lại doanh số cao cho mình, Mình hay đùa với mấy Anh em Đó là Trời Độ. Vậy thuận ở đây là gì ? Đó là Thuận theo tự nhiên, theo hoàn cảnh , theo tính chất công việc. Áp dụng từ Thuận này mình cũng đỡ áp lực hơn rất nhiều trong việc Chốt Sales