Generali với 4 năm cho một hành trình xây dựng Big Deal: "Sống Như Ý"

Xây dựng cho mình một hình ảnh khác biệt và mang đậm tính nhân văn, Generali đã đạp tan định kiến khô khan của người dùng về bảo hiểm nhân thọ thông qua hành trình 4 năm xây dựng Big Deal: “Sống như ý”. Bình cũ rượu mới, thương hiệu này vẫn luôn giữ được sức nóng của mình trên thị trường trong nhiều năm qua.


Big Deal: "Sống như ý"

1, Generali - Bảo hiểm nhân thọ số 1 tại Ý

Tập đoàn Generali được thành lập ngày 26/12/1831 tại Trieste, Italia, đã trải qua 7 giai đoạn hình thành và phát triển trong 192 năm với nhiều thành tựu vượt trội. Với bề dày lịch sử hơn 190 năm, Generali đã có mặt tại 50 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Kể từ ngày thành lập, Generali đã đi qua 3 thế kỷ phát triển của thế giới và chứng kiến sự hình thành của xã hội hiện đại. Generali là một trong số ít công ty trên thế giới có bề dày lịch sử gần 2 thế kỷ đáng tự hào, mang trong mình sứ mệnh cao cả trong việc bảo vệ sức khỏe của nhân loại. Sở hữu một di sản độc nhất về kiến thức, kinh nghiệm và sáng kiến kinh doanh được tập thể nhân viên và tư vấn viên kiến tạo qua thời gian, Generali đã từng bước phát triển và trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới.


Generali - Bảo hiểm số 1 tại Ý

Ngay từ những ngày đầu, định hướng phát triển ra thị trường quốc tế đã giúp Generali có vị thế khác biệt và là một trong những thế mạnh lớn nhất của tập đoàn. Tính đến ngày 31/12/2022, Generali là một trong những tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Tập đoàn đang hiện diện tại hơn 50 quốc gia khắp 5 châu, với hơn 82.000 nhân viên và cung cấp cho hơn 69 triệu khách hàng trên toàn cầu đa dạng các sản phẩm, dịch vụ và giải pháp bảo hiểm.

Với tầm nhìn rõ ràng định vị Generali là một tập đoàn toàn cầu hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm và quản lý tài chính, thương hiệu đã đi đúng hướng để đạt được mục tiêu và tham vọng kế hoạch chiến lược, mang lại sự tăng trưởng bền vững trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

2, 12 năm vững vàng trên thị trường Việt Nam cùng hành trình 4 năm xây dựng Big Deal: “Sống như ý”

Dù ra nhập thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam sau các “ông lớn” hơn 10 năm nhưng cái tên Generali có lẽ không còn quá xa lạ với khách hàng và cũng không thể phủ nhận rằng một “tân binh” như Generali Việt Nam đã khiến cho thị trường phát triển mạnh mẽ và sôi động hơn rất nhiều. Bên cạnh tiềm lực tài chính vững mạnh, Tập đoàn Generali đã mang đến thị trường Việt Nam những kinh nghiệm tốt về quản trị doanh nghiệp, năng lực phát triển sản phẩm sáng tạo và dịch vụ khách hàng theo chuẩn mực quốc tế.


Generali đã có mặt tại thị trường Việt Nam hơn 12 năm

Bước đột phá nhất của Generali Việt Nam là mạnh dạn tung ra cùng lúc nhiều sản phẩm như Bảo an toàn diện, Bảo gia an thịnh, Bảo nhi toàn diện, với lãi suất ưu đãi và nhiều quyền lợi chăm sóc toàn diện, mang tính cạnh tranh cao. Ngoài ra, Generali còn chú trọng đầu tư vào thực hiện những chiến dịch nhân văn, ý nghĩa để lan tỏa những giá trị tích cực, lành mạnh. Một trong số đó là Big Deal: “Sống như ý”.


Generali cùng bạn sống như ý

Chiến dịch “Sống Như Ý” là chuỗi phim âm nhạc ngắn xoay quanh câu chuyện theo đuổi cuộc sống mình hằng mơ ước của các nhân vật. Trải qua 4 mùa thực hiện, tính tới thời điểm hiện tại, chiến dịch "Sống Như Ý" đã thu hút được hơn 100 triệu lượt xem trên kênh YouTube và Facebook chính thức của Generali Việt Nam, cùng hơn 4 triệu lượt chia sẻ, bình luận đến từ đông đảo thế hệ khán giả trẻ, đối tượng mục tiêu của chiến dịch.

Các đoạn phim được ra mắt vào các dịp lễ lớn như: Tết Nguyên đán, Quốc tế Phụ nữ, Ngày của Cha với chất lượng nghệ thuật cao và gắn với cốt truyện giàu tính nhân văn.

3, Vũ trụ “Sống như ý” đã thành công xoa dịu tâm hồn khách hàng trong suốt 4 năm ra sao?

Thấu hiểu insight khách hàng

Một trong những yếu tố để thông điệp chạm đến nhiều người chính là bản thân nó phải chạm được đến insight khách hàng, nói cách khác là nói lên được những “sự thật ngầm hiểu” của đại đa số người dùng trong thời điểm diễn ra chiến dịch. “Sống Như Ý” được xem là một chiến dịch có hàm nghĩa rộng, gợi lên nhiều suy nghĩ, điều đó cũng đặt ra không ít thách thức cho nhãn hàng trong việc khai thác platform này một cách hiệu quả.


Generali nắm bắt tốt được tâm lí khách hàng

Với Generali, nhãn hàng đã chọn hướng khai thác “Sống Như Ý” bằng cách kể từng câu chuyện nho nhỏ, thông điệp xinh xinh, dễ nhớ, dễ cảm, đặc biệt là gắn liền với những vấn đề xã hội nổi cộm tại thời điểm nhãn hàng triển khai chiến dịch. Như vậy qua mỗi năm, “Sống Như Ý” lại được thay một màu áo mới, lại gửi gắm những điều tốt đẹp mới đến với khách hàng thân yêu.

Bên cạnh đó, thông điệp với chữ Ý duyên dáng đi kèm gợi nhắc khán giả về nguồn gốc của Generali - Thương hiệu bảo hiểm đến từ Italia. Mỗi lần “Sống Như Ý” vang lên từ phim ngắn, phim âm nhạc hay được nhắc đến trong bình luận mạng, thông điệp lẫn thương hiệu lại một lần nữa khắc ghi một cách tự nhiên vào tâm trí khán giả.

Cách kể chuyện đa dạng, tự nhiên

Generali triển khai chiến dịch truyền thông tích hợp - Integrated Campaign nhằm lan tỏa thông điệp theo nhiều dạng thức, nhiều kênh với các nội dung và hoạt động xoay quanh thông điệp. Không chỉ ra mắt chuỗi phim âm nhạc ngắn trên đa nền tảng Youtube, Facebook, TikTok, Generali còn khéo léo lựa chọn hoạt động phù hợp và triển khai truyền thông một cách xâu chuỗi theo phong cách kể chuyện tâm tình, nhằm giúp vũ trụ “Sống Như Ý” tiếp cận được tối đa các tệp khách hàng khác nhau. Qua thước phim ngắn, ai nấy đều đồng cảm vì tìm thấy bản thân mình trong chính câu chuyện của nhãn hàng.


Generali mang đến nhiều câu chuyện đong đầy cảm xúc

Cũng như các chiến dịch trước, Generali đã tạo nên những câu chuyện sâu sắc, chạm đến trái tim người dùng, tuy nhiên vẫn cần thêm chất xúc tác để thương hiệu ghi dấu mạnh mẽ hơn trong tâm trí khách hàng. Năm nay, Generali đã thể hiện mạnh mẽ vai trò của mình bằng thông điệp “Generali – Tập đoàn bảo hiểm số 1 tại Ý, cùng bạn sống như ý” với ý nghĩa là với thế mạnh về sản phẩm, dịch vụ hàng đầu thế giới, Generali luôn sẵn sàng đồng hành cùng khách hàng của mình trên hành trình hướng đến một cuộc sống như ý.

Thông điệp được xâu chuỗi khéo léo để hướng về khách hàng

Thông điệp về “Sống Như Ý” được truyền tải một cách sâu sắc qua định dạng podcast, một trong những xu hướng “long form content” đang lên ở thời điểm hiện tại. Mặc dù mỗi chiến dịch là một câu chuyện khác nhau, các tình tiết trong chiến dịch vẫn được xâu chuỗi và gắn kết vì cùng chung một platform “Sống Như Ý”.

Định hướng Generali trong thời gian qua là “đi chữa lành”. Để hiện thực hóa sứ mệnh cao cả đó, thương hiệu hợp tác với Vietcetera để sản xuất series podcast truyền tải được nội dung sâu sắc, nhân văn và giàu ý nghĩa. Bên cạnh người dẫn truyện là MC Thùy Minh, chúng ta được lắng nghe nghệ sĩ Hồng Đào đại diện cho những người làm mẹ, thấy được Nguyễn Lâm Thảo Tâm đại diện cho bạn trẻ và thật ngưỡng mộ Vũ Cát Tường là những người dám sống thật với chính mình. Họ đều là những gương mặt có sức ảnh hưởng và mang tính đại diện, phù hợp với nhóm khách hàng mà Generali hướng tới. Những câu chuyện được kể thông qua KOL cũng càng trở nên chân thực và đa màu sắc hơn.


Generali x Vietcetera

Những năm gần đây, ngành hàng bảo hiểm tạo ấn tượng khi liên tục ra mắt những chiến dịch hướng đến việc tập trung vào cảm xúc khách hàng. Không đứng ngoài xu hướng, Generali có lẽ là một trong những nhãn hàng sôi động nhất khi xây dựng Big Deal “Sống Như Ý” với các hoạt động/chiến dịch nhỏ lẻ theo sau. Dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc, tinh tế về khách hàng và cộng đồng, chuỗi phim âm nhạc ngắn của Generali đã thực sự xoa dịu được tâm hồn thế hệ người dùng Việt. Có thể nói, "Sống Như Ý" đã giúp thương hiệu Generali gặt hái được những thành công nhất định, đóng góp phần lớn trong cuộc cách mạng thay đổi những định kiến về ngành bảo hiểm.