Marketer Cao Thanh Hiếu
Cao Thanh Hiếu

CEO @ Công ty Cổ phần sự kiện LuxEvent

Địa điểm tổ chức Gala Dinner tại Hà Nội 2023

Địa điểm tổ chức Gala Dinner luôn là hạng mục quan trọng mà bất kì người tổ chức nào cũng cần phải tìm kiếm và lựa chọn kỹ càng trước khi tiến hành các hạng mục khác.  Do đó, cần trực tiếp đi đến đó để khảo sát tình hình và so sánh giữa các khu vực với nhau để lựa chọn được địa điểm phù hợp nhất. Vậy làm thế nào để lựa chọn được địa điểm ở Hà Nội một cách hiệu quả và đáp ứng được các yêu cầu của doanh nghiệp? Hãy theo dõi bài chia sẻ dưới đây của LuxEvent để tìm câu trả lời nhé. 

Tổng hợp các địa điểm tổ chức Gala Dinner

Dựa vào mục đích của sự kiện mà sẽ có những địa điểm mang phong cách và đặc điểm đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. Dưới đây là một số địa điểm đặc trưng cho các loại hình sự kiện hiện nay:

1.     Khách sạn

Đây là địa điểm tổ chức được khá nhiều các doanh nghiệp yêu thích để tổ chức hội nghị, hội thảo. Bởi không gian sang trọng và đảm bảo riêng tư cao nên khách sạn đã đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng tham gia. Ngoài ra địa điểm này cũng được lựa chọn để tổ chức các buổi giới thiệu sản phẩm mới, thảo luận chung, tri ân khách hàng, prom… Khách sạn tổ chức sự kiện chuyên nghiệp ở Hà Nội như: 

  • Khách sạn JW Marriott: Bên cạnh hệ thống phòng hội thảo, phòng họp, phòng tiệc lên tới 1000m2 với thiết kế không cột trụ cùng không gian vườn hồ ( Lakeside Gardens) vô cùng thoáng mát và lý tưởng cho các hoạt động của Gala Dinner. 

         Địa chỉ: số 8 Đường Đỗ Đức Dục, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

  • Khách sạn Pan Pacific Hanoi: Nơi đây sở hữu 12 phòng họp với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, spa, ẩm thực… được đánh giá là một trong những khách sạn 5 sao được yêu thích và lựa chọn cho sự kiện Gala. 

         Địa chỉ: số 1 Đường Thanh Niên, Phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

  • Khách sạn Hanoi Daewoo: địa điểm này không chỉ nổi tiếng vơi chất lượng dịch vụ các phòng họp, hội trường, cơ sở vật chất…. mà còn sở hữu không gian ngoài trời rộng rãi với khuôn viên bể bơi chứa tới 1300 khách. 

         Địa chỉ: số 360 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội. 

  • Khách sạn Lotte: điều đặc biệt làm nên sức hút của địa điểm này là tòa nhà kính 65 tầng vô cùng tráng lệ và hiện đại với sức chứa khoảng 900 khách. 

         Địa chỉ: số 54 Liễu Giai, Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội. 

  • Khách sạn InterContinental Hanoi: khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao có hệ thống phòng họp tối đa 450 khách nằm hoàn toàn trên mặt nước ở Hồ Tây sẽ khiến cho khách mời sẽ không khỏi ấn tượng và cảm thấy yên bình, thư thái. 

         Địa chỉ: số 5 Từ Hoa, quận Tây Hồ, Hà Nội. 

Mời bạn tham khảo để biết thêm về các trò chơi gala dinner vui nhộn: Top 10 trò chơi Gala Dinner vui nhộn ấn tượng

2.     Trung tâm hội nghị

Với lợi thế không gian rộng, trung tâm hội nghị thích hợp để tổ chức các sự kiện có số lượng người tham gia lớn như tư vấn tuyển sinh, triển lãm, ngày hội việc làm, lễ cưới… hoặc các sự kiện văn hóa có quy mô lên đến hàng nghìn người. 

Một số trung tâm tổ chức sự kiện nổi tiếng ở Hà Nội bạn có thể tham khảo như : 

  • Trung tâm hội nghị Almaz: với hệ thống 7 phòng tiệc sang trọng cùng khu vực ngoài trời chắc chắn sẽ tạo nên một không gian tiện nghi để tổ chức Gala Dinner. 

         Địa chỉ: Khu đô thị Vinhomes Riverside, quận Long Biên, Hà Nội. 

  • Trung tâm hội nghị Trống Đồng Palace: Hệ thống tổ chức sự kiện với 10 chi nhánh khắp Hà Nội cùng các thiết bị hiện đại, thiết kế sang trọng.
  • Trung tâm hội nghị Quốc gia: tổng diện tích lên đến 64 ha với nhiều hạng mục hạ tầng quan trọng như quảng trường, phòng họp, khuôn viên, tòa nhà… Nơi đây được mệnh danh là trung tâm hội nghị lớn nhất Việt Nam với sức chứa tối đa khoảng 3800 khách sẽ là một địa điểm uy tín cho các sự kiện Gala Dinner của doanh nghiệp bạn. 

        Địa chỉ: Cổng số 1: Đại Lộ Thăng Long, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

                   Cổng số 2: Số 57 Phạm Hùng, Phường Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

3.     Nhà hàng

  • Nhà hàng Hầm Lã Vọng: Điểm làm nên sự khác biệt của địa điểm này chính là nhà hàng được nằm hoàn toàn dưới long đất với phong cách của văn hóa Paris đầy sang trọng và cổ điển. Đặc biệt với 8 phòng Vip có sức chứa linh động từ 10 đến 350 khách với hệ thống trang thiết bị hiện đại. 

         Địa chỉ: số 2C Nguyễn Thị Thập, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Nhà hàng Aquaria: là một trong những nhà hàng nổi tiếng với không gian sân vườn đẹp và vô cùng chill, Aquaria với 7 phòng tiệc lớn với phong cách trang trí và diện tích khác nhau có thể đáp ứng đa dạng mọi yêu cầu của khách hàng. 

         Địa chỉ: Cung thể thao dưới nước Lê Đức Thọ, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Lưu ý khi lựa chọn địa điểm tổ chức 

1.     Phù hợp với đối tượng tham gia

Bởi khách mời sẽ là yếu tố quyết định trực tiếp đến không khí cũng như sự thành công của sự kiện đó. Do đó, để tạo cảm giác thoải mái cho khách mời địa điểm chính là hạng mục đầu tiên chúng ta cần lưu ý sao cho phù hợp. Doanh nghiệp cần lựa chọn địa điểm tổ chức thuận tiện cho việc đi lại, giao thông thuận lợi như ở trung tâm… để khách mời dễ dàng tìm kiếm và di chuyển. 

2.     Đáp ứng được mục đích của sự kiện

Với mục đích là tổ chức Gala Dinner, người tổ chức cần linh hoạt lựa chọn nơi có không gian phòng họp trong nhà sang trọng kết hợp với không gian xanh ngoài trời thoáng đãng, mát mẻ. Ngoài ra, không gian cũng phải đáp ứng được quy mô khách mời, không nên quá rộng gây khó kiểm soát cũng như quá hẹp khiến mọi người không thoải mái. Đồng thời hãy tìm địa điểm có nhiều loại phòng để linh động thay đổi khi có tình huống phát sinh xảy ra. 

3.     Dịch vụ hỗ trợ

  • Dịch vụ lưu trú: Bạn cũng cần lưu ý với các sự kiện diễn ra dài ngày, khách mời có thể được bố trí ở ngay khách sạn đó hoặc thuê ở các khu vực lân cận. 
  • Media: Hiện nay các địa điểm phòng họp đa số sẽ trang bị sẵn các thiết bị âm thanh, ánh sáng, sân khấu, máy chiếu… Nếu doanh nghiệp muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc quan trọng của sự kiện chắc hẳn sẽ cần một đội ngũ quay phim, chụp ảnh, flycam… hiện đại. Dịch vụ này có thể được chính nhân sự công ty phụ trách hoặc thuê từ các đơn vị bên ngoài. 
  • Teabreak: Đây là bữa tiệc nhẹ không thể thiếu được trong các cuộc hội thảo, hội nghị khách hàng. Đó là thời gian để khách mời có thể nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn nhẹ như bánh ngọt, trà, kem, nước trái cây… để nâng cao tinh thần. 
  • Team Building: ngoài hoạt động hội họp, dùng tiệc, các doanh nghiệp hiện nay còn lựa chọn theo hình thức chơi team với nhiều trò chơi hấp dẫn. 

4.     Chi phí tổ chức

Một địa điểm tổ chức sang trọng, rộng lớn phù hợp với sự kiện nhưng lại vượt quá ngân sách chắc chắn không phải là sự lựa chọn tốt dành cho bạn. Chính vì vây, trước tiên bạn cần xác định được cụ thể chi phí dành cho địa điểm là bao nhiêu để từ đó so sánh giữa các địa điểm với nhau. Tuy nhiên, cũng cần quan tâm đến chất lượng dịch vụ cũng như các hạng mục liên quan khác như vị trí, không gian, … để lựa chọn sao cho hợp lý. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên thuê các đơn vị tổ chức sự kiện uy tín để được tư vấn và hỗ trợ với mức giá cho tất cả các dịch vụ liên quan. 

5.     An ninh

An toàn là vấn đề không chỉ doanh nghiệp mà ngay cả khách mời cũng đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đảm bảo được số lượng của nhân viên an ninh, ban tổ chức cũng nên tìm hiểu về công tác phòng cháy chữa cháy cho tòa nhà trước khi thuê. Lối thoát hiểm, cách sơ tán, địa chỉ các cơ quan chức năng xung quanh… cũng cần được lưu ý với khách mời. 

6.     Các khu vực khác

  • Khu vực giữ xe: Thông thường ở các trung tâm hội nghị, khách sạn sẽ có chỗ đỗ xe riêng cho khách mời. 
  • Không gian sự kiện bao gồm sảnh tiệc, sảnh đón khách, hành lang… cần đảm bảo có quy mô đủ rộng với lượng khách mời và thuận tiện cho công tác decor, đón tiếp. 

Các chi phí đi kèm khi thuê địa điểm 

Bên cạnh chi phí thuê địa điểm chính, bạn cũng cần lưu ý các chi phí đi kèm khác như:

  • Phí dịch vụ gửi xe, thêm đồ ăn của tiệc teabreak, giấy, bút,… 
  • Phí hoa hồng
  • Phí quản lý
  • Thuế VAT 10%
  • Phí phát sinh
  • Phí thay đổi theo thời vụ: mùa sự kiện, thời gian cuối tuần, ngày lễ…
  • Tiền tip cho nhân viên phục vụ

 Ban tổ chức cần liên hệ và làm việc với người phụ trách địa điểm đó về các chi phí liên quan này để tránh mâu thuẫn khi thanh toán hợp đồng.

 Nguồn: https://luxevent.net/dia-diem-to-chuc-gala-dinner/