Giải pháp mới cho thị trường quảng cáo số
MicroAd Việt Nam, đơn vị cung cấp nền tảng bên cầu (Demand-Side Platform – DSP), sẽ mở rộng song song nền tảng bên cung (Supply-Side Platform – SSP) để hoàn thiện mô hình cung cầu của dịch vụ quảng cáo banner online.
MicroAd AdFunnel được xây dựng như là một SSP cho các đơn vị sở hữu các website lẻ đang có nhu cầu mở bán các vị trí hiển thị banner. Hình thức này được xem như là lời giải cho bài toán tối ưu hóa lợi nhuận mang về cho các chủ sở hữu website khi hàng nghìn thông điệp quảng cáo của các nhãn hàng khác nhau sẽ được hiển thị trên trang của họ.
Toàn bộ quá trình mua (DSP) và bán (SSP) các vị trí hiển thị banner được vận hành dựa trên công nghệ đấu giá thời gian thực (Real - Time Bidding - RTB). Theo đó, nhà quảng cáo nào đưa ra giá thầu cao nhất sẽ giành được quyền hiển thị banner cho người dùng tiềm năng.
Thông qua cơ sở dữ liệu bao phủ hơn 82% người dùng của MicroAd, MicroAd AdFunnel sẽ đưa ra dự đoán mẫu banner quảng cáo nào vừa mang lại lợi nhuận cao cho chủ sở hữu website vừa mang lại hiệu quả cao nhất cho nhà quảng cáo. Chi tiết hơn, MicroAd AdFunnel xác định mức độ ưu tiên của các nhà quảng cáo thông qua giá thầu cao nhất mà họ có thể đưa ra và kết nối với MicroAd BLADE để tìm hiểu các nội dung banner phù hợp với hành vi hiện thời của người dùng đang truy cập website.
Chức năng quản lý năng suất hệ thống này liên tục tối ưu hóa cho từng lượt hiển thị và mang lại lợi ích cho cả hai bên cung và cầu. Nhờ vậy, khi tham gia vào MicroAd AdFunnel, các chủ sở hữu website có thể đẩy mạnh doanh thu dựa trên số lượng lượt banner hiển thị mà không phải mất thêm bất kỳ chi phí phát sinh nào.
Ông Kosuke Sogo, CEO Công ty MicroAd Việt Nam cho biết sau mảng phát triển hệ thống DSP và các tính năng bổ trợ của nó, công ty sẽ đưa MicroAd AdFunnel vào thị trường trong mùa hè năm nay để thúc đẩy thị trường quảng cáo trực tuyến phát triển hơn nữa. Khi được triển khai, MicroAd AdFunnel ước tính sẽ kết nối với hơn 90% mạng lưới hiển thị website tại thị trường Việt Nam.
"Đến thời điểm DSP đã trở nên quen thuộc với các nhà quảng cáo tại Việt Nam thì các chủ website cũng sẽ mạnh dạn hơn trong việc kết nối với SSP - MicroAd AdFunnel", ông Kosuke Sogo chia sẻ.
Nguồn: VnExpress