[Download] Bản tin ngành Bảo hiểm Tháng 07/2023
Trong tháng 07 này, Reputa tiếp tục đem đến cho khách hàng Bản tin ngành Bảo hiểm, cung cấp những thông tin biến động của thị trường diễn ra trong tháng 05 năm 2023, nhằm giúp khách hàng đánh giá toàn cảnh thị trường để đưa ra những chiến lược, kế hoạch hiệu quả. Theo cập nhật nhanh từ Bộ Tài chính, ngoại trừ chỉ tiêu tổng doanh thu phí bảo hiểm giảm rất nhẹ (giảm 1,6%), các chỉ tiêu còn lại của thị trường bảo hiểm 6 tháng đầu năm đều tăng. Tổng tài sản ước đạt 868.675 tỷ đồng, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ước đạt 123.461 tỷ đồng, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ ước đạt 745.214 tỷ đồng.Bảo Hiểm Bảo Việt tiếp tục giữ vững vị trí Top 1 trên Bảng xếp hạng Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ với 12,33 điểm Total Score. Ngày 23/6/2023, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách TOP 10 “CÔNG TY BẢO HIỂM PHI NHÂN THỌ UY TÍN” năm 2023. Tiếp tục dẫn đầu danh sách là Bảo Hiểm Bảo Việt, đây là NĂM THỨ 7 Bảo Hiểm Bảo Việt được ghi nhận ở vị trí dẫn đầu. Bên cạnh đó, sáng 02/6, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, Tổng Công ty Cổ phần Tái Bảo hiểm Quốc gia Việt Nam tổ chức khánh thành Công trình thanh niên “Cùng em đến trường” tại điểm Trường Mầm non Ngảm Váng, thuộc Trường Mầm non Nhạn Môn, xã Nhạn Môn, huyện Pác Nặm. Bảo Hiểm Cathay xếp hạng hai với 6,35 điểm Total Score. Trong tháng 06 vừa qua, Cathay Life Việt Nam vừa được vinh danh trong chương trình Top 100 Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em.Đây là năm thứ 7 Cathay Life Việt Nam nhận được giải thưởng này. Chương trình do Báo Lao động và Xã hội Báo điện tử Dân sinh phối hợp với một số đơn vị khác tổ chức lễ vinh danh các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ đạt Top 100 - Sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình, trẻ em năm 2023.Ở Bảng xếp hạng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ, Manulife tiếp tục dẫn đầu với 35,31 điểm Total Score. Nhân dịp kỷ niệm 24 năm đồng hành và phát triển tại thị trường Việt Nam, công ty bảo hiểm nhân thọ Manulife Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm kiến tạo những giá trị bền vững cho cộng đồng. Qua thử thách “Move vì Việt Nam”, tập thể nhân viên Manulife và người dùng ứng dụng ManulifeMOVE đã cùng nhau chinh phục hơn 50 triệu bước chân, hoàn thành mục tiêu quyên tặng 240 triệu đồng. Số tiền này được gửi đến tổ chức Saigon Children’s Charity CIO để đồng hành thực hiện dự án đang được đề xuất là đầu tư cải tạo phòng máy tính cho trường tiểu học Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang. Bên cạnh đó, Manulife Việt Nam đã tiến hành trao thưởng cho những khách hàng may mắn trong khuôn khổ chương trình tri ân khách hàng tham gia bảo hiểm trong quý I/2023. Bảo Việt Nhân Thọ tăng gấp 2,07 lần so với tháng trước vươn lên Top 2 với 26,5 điểm Total Score. Nhân dịp hướng tới 60 năm thành lập Bảo Việt và kỷ niệm 27 năm thành lập Tổng Công ty Bảo Việt Nhân thọ, chương trình học bổng thường niên mang tên “Quỹ xe đạp chở ước mơ” cho các em học sinh hiếu học có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hải Dương đã được Bảo Việt phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam thực hiện. Bên cạnh đó, Bảo Việt Nhân thọ tổ chức chương trình “Quà tưng bừng - Mừng sinh nhật" nhằm tri ân tới các khách hàng đã và đang đồng hành cùng Bảo Việt Nhân thọ suốt thời gian qua.Về Top các loại hình Bảo hiểm được đề cập trên Mạng xã hội, “Bảo hiểm Tai nạn con người” là bảo hiểm được đề cập nhiều nhất trong loại hình Bảo hiểm Phi nhân thọ, chiếm đến 22,21%. Kế đến là “Bảo hiểm xe máy” và “Bảo hiểm xe cơ giời”. Tại loại hình Bảo hiểm nhân thọ, “Bảo hiểm bảo vệ” là bảo hiểm có lượng thảo luận cao nhất, chiếm hơn 33% thảo luận. Tiếp đến là “Bảo hiểm đầu tư” và “Bảo hiểm trọn đời”.
Trong phần Trải nghiệm các dịch vụ Bảo hiểm, “Thủ tục đơn giản” chiếm đến 46,98% trong phần Quy trình thủ tục và “Mức độ uy tín” giữa các thương hiệu với nhau chiếm 91,62% lượng thảo luận. “Phí rẻ” của các gói bảo hiểm được người dùng thảo luận tới 50%. Bên cạnh đó, “Thái độ tư vấn” chính là điều cần thiết mà khách hàng muốn trong phần Chăm sóc khách hàng. Bảo hiểm xã hội Việt Nam vừa ban hành hai quyết định (số 706/QĐ-BHXH và 976/QĐ-BHXH) về quy trình liên thông điện tử giải quyết nhóm thủ tục hành chính liên thông trên Cổng dịch vụ công quốc gia.Đại diện Bảo hiểm xã hội Việt Nam nhận định việc triển khai liên thông điện tử giải quyết các nội dung, thủ tục hành chính lần này mang lại lợi ích cho người dân. Đặc biệt là giảm thời gian, chi phí đi lại làm thủ tục. Đồng thời qua đó giúp cơ quan nhà nước, đặc biệt là ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng phục vụ...
Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam và Ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) vừa chính thức gia hạn thỏa thuận hợp tác chiến lược phân phối bảo hiểm thông qua ngân hàng (bancassurance) đến năm 2036. Trong thời gian tới, hai đối tác sẽ đồng thời phối hợp đẩy mạnh hoạt động đào tạo, huấn luyện và giám sát nhân viên, truyền thông để thị trường có đầy đủ thông tin hơn về các đặc tính của sản phẩm bảo hiểm; tiếp tục đồng hành với khách hàng tháo gỡ những vướng mắc nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng và không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ.Hiện nay, các doanh nghiệp bảo hiểm đã và đang nỗ lực đón đầu xu thế để tận dụng lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng kỹ thuật số vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới với việc triển khai nhiều ứng dụng công nghệ trong phát triển sản phẩm. Tất cả các khâu trong chuỗi giá trị bảo hiểm đều có sự “can thiệp” của công nghệ, ví dụ như khi thiết kế sản phẩm, công nghệ trí tuệ nhân tạo hay internet đã được vận dụng để phân tích nhu cầu khách hàng. Hay những ứng dụng giúp tăng sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng như chatbot, trợ lý ảo... Công nghệ cũng được ứng dụng trong việc thẩm định hồ sơ chi trả, giúp đẩy nhanh thời gian chi trả của bảo hiểm với khách hàng.
Trên đây là một số nội dung phân tích về Bản tin ngành Bảo Hiểm Tháng 07/2023 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được thống kê phân tích bởi đội ngũ Reputa. Đừng quên TẢI XUỐNG Bản tin đầy đủ và đăng ký nhận tư vấn dịch vụ, từ đó đưa ra các chiến lược phù hợp cho Doanh nghiệp.
----------
Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng
Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê và phân tích dữ liệu dưới nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Sở hữu 09 nguồn dữ liệu được thể hiện dưới 03 format phổ biến nhất hiện nay, Reputa sẽ mang đến giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp đánh giá hiệu quả truyền thông, thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả.
Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết
- Email: [email protected]
- Page: www.facebook.com/ReputaViettel
- Hotline Bộ phận Kinh doanh: 028 2213 7979