Thị trường game di động tháng 6 | Genshin Impact có doanh thu thấp nhất lịch sử.
Dựa trên dữ liệu từ App Intelligence của SocialPeta, chúng tôi đã xây dựng bảng xếp hạng 20 game di động hàng đầu theo tiêu chí doanh thu, lượt tải và quảng cáo trong tháng 6 năm 2023, nhằm hỗ trợ các chuyên gia phát triển ứng dụng di động nắm bắt được các xu hướng trên thị trường toàn cầu.
Bức tranh tổng quan về thị trường game di động toàn cầu trong tháng 6:
Thị trường Trung Quốc, Hồng Kông và Đài Loan đã trải qua một đợt tăng trưởng đột biến trong mùa hè, với một số game MMO mới bắt đầu quảng cáo cho chiến dịch đăng ký trước khi phát hành trong tháng 6.
MiHoYo đã đẩy mạnh quảng cáo cho tựa game “Honkai: The Void Rail”, gián tiếp làm cho doanh thu trong tháng 6 của tựa game “Genshin Impact” thấp nhất lịch sử
“MONOPOLY GO!”đã gặt hái được thành công đột phá, với 9.2 triệu lượt tải và
doanh thu đạt 38.2 triệu USD, trở thành tựa game ngựa ô của quý 2 năm 2023.
Tựa game SLG TAP4FUN “Age of Apes” đã ghi nhận 1.9 triệu lượt tải trên App Store, tiếp tục giữ vững vị trí top đầu trong bảng xếp hạng theo lượt tải.
Top 20 theo quảng cáo
The Wandering Ark, một game di động bắn súng chiến lược của Electronic Soul, đã chính thức ra mắt thị trường Hồng Kông và Đài Loan – Trung Quốc vào ngày 12 tháng 6. Để quảng cáo cáo cho game, nhóm phát hành đã mời những người nổi tiếng tại Đài Loan làm đại sứ thương hiệu và phát ngôn viên của game. Ngoài ra, game còn cung cấp rất nhiều phần thưởng dành cho người đăng ký trước và tải game trong ngày đầu tiên ra mắt, bao gồm nhiều giải thưởng có giá trị cáo như PS5, iPhone 14 Pro và Nintendo Switch.
Về mặt quảng cáo, dựa trên các phân tích số liệu nhà quảng cáo được cung cấp bởi Advertising Intellgences của SocialPeta, The Wandering Ark đã phát hành tổng cộng 7000 quảng cáo trong tháng 6. Cụ thể trên iOS như sau:
-
Khoảng 200 quảng cáo được lên kế hoạch phát hành trong tháng 6
-
Quảng cáo định dạng video chiếm 65% trên tổng số quảng cáo trong 30 ngày qua.
-
Hầu hết quảng cáo video có kích thước là 720 x 1280px
-
Các lựa chọn hàng đầu cho vị trí đặt quảng cáo là các trang có nội dung liên quan tới thể thao, sau đó là liên quan tới trò chơi điện tử và game bài cá cược.
-
Các bản sao quảng cáo thường sử dụng các chủ đề như phần thưởng và game để thu hút người chơi. Ví dụ như là “Pixel Wasteland” hay “đăng nhập để nhận 777 lượt bốc thăm may mắn”
Quảng cáp video ngắn chủ yếu có các meme vui nhộn và kỳ quặc ở đoạn đầu, kết hợp với các yếu tố gaming như gacha, lên cấp và sắn quái vật để thu hút sự chú ý của người chơi và thúc đẩy lượt tải.
Trong tháng 6, tựa game di động theo phong cách anime của MiHoYo “Honkai: Star Rail” đã phát hành 2500 quảng cáo trên iOS, cụ thể như sau:
-
Số lượng quảng cáo tăng 16.7% so với tháng trước
-
Quảng cáo trên khắp 63 khu vực, trong đó nhiều nhất là tại Mỹ, Canada, Đài Loan (Trung Quốc).
-
Trong 30 ngày qua, quảng cáo định dạng video chiếm tới 99.85% trong tổng số quảng cáo phát hành.
-
Phần lớn quảng cáo có kích thước 640x360
-
Về vị trí đặt quảng cáo, các trang có nội dung liên quan tới giải trí là ưu tiên hàng đầu, tiếp theo là liên quan tới giải đố và đố vui.
Quảng cáo video của MiHoYo chủ yếu tập trung vào các video ngắn phong cách đời thực của tiktok, có các nhân vật nổi tiếng trong game hay các nhân vật UP gacha hiện tại tương tác với nội dung ngoài đợi thực. Ví dụ: trong quảng cáo dưới đây, một người có ảnh hưởng ngoài đời thực và nhân vật nam UP hiện tại “Luocha” từ “Honkai: Star Rail” cùng nhau tham gia thử thách vẽ trái tim.
Top 20 về doanh thu
Trong tháng 6, App Store đã ghi nhận màn tăng trưởng doanh thu đáng nể của các ứng dụng sau:
Game giải đố ghép ba “Royal Match” của Dream Game tiếp tục đẩy mạnh nỗ lực quảng cáo. Trong tháng 6, game đã đạt được doanh thu đáng kinh ngạc là 48.5 triệu USD chỉ trên một cửa hàng ứng dụng duy nhất, đánh dấu mức tăng trưởng hàng tháng là 15.2%.
“Garena 傳說對決” (Garena Legends) chính thức ra mắt hoạt động Summer Party trong tháng 6,gồm miễn phí đồng phục, hoạt động khiêu vũ, anh hùng miễn phí, đồ bơi và bài hát chủ đề mới nhất, khiến cho người chơi vô cùng thích thú và nhiệt tình mua hành trong game. Do đó, doanh thu trên một cửa hàng ứng dụng của game đạt 18.5 triệu USD, đồng nghĩa với mức tăng trưởng hàng tháng đạt 21.7%
Monopoly GO! – một tựa game về bất động sản – nổi lên như một trong những con ngựa ô mạnh nhất trong quý 2 năm 2023, với doanh thu ấn tượng trên một cửa hàng ứng dụng là 18 triệu USD trong tháng 6, đánh dầu mức tăng trưởng hàng tháng đạt 44%. Đóng góp doanh thu cáo nhất của game đến từ Mỹ, chiếm hơn 61%, đứng thứ là đại diện đến từ nước Ý với tỷ lệ 7.8%
Class Royale của Supercell đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ với các bản cập nhật mới, bao gồm chế độ chơi mới và cấp độ thẻ bài mới (cấp độ 15). Trong tháng 6, game đã đạt doanh thu trên một cửa hàng ứng dụng đáng chú ý là 13.5 triệu USD, tương đương với mức tăng trưởng hàng tháng là 82.4%
Google Play's outstanding revenue games in June are as follows:
Các game MMO phong cách Hàn Quốc đã cho thấy doanh thu tăng trưởng ổn định:
-
"리니지M" (Lineage M) của NCSOFT ghi nhận doanh thu đột biến trên một cửa hàng ứng dụng là 35.2 triệu USD trong tháng 6, tương đương với mức tăng trưởng doanh thu hàng tháng là 49.2%.
-
"Lineage W" cũng đạt doanh thu trên một cửa hàng ứng dụng là 15.8 triệu USD trong tháng 6, tương đương mức tăng trưởng hàng tháng là 9.7%
-
Kakao Games' "오딘: 발할라 라이징" (Odin: Valhalla Rising) đã thu về 8.9 triệu USD trên một cửa hàng ứng dụng trong tháng 6, tương đương với mức tăng trưởng hàng tháng là 15.6%.
Các game của miHoYo “Honkai: Star Rail” và “Genshin Impact” bị sụt giảm doanh thu:
-
“Honkai: Star Rail” ghi nhận doanh thu trên một cửa hàng ứng dụng là 25.5 triệu USD trong tháng 6, với mức giảm tương đương là 51.1%
-
“Genshin Impact” cũng ghi nhận doanh thu đạt 14.9 triệu USD trong tháng 6, với mức giảm hàng tháng là 14.4%, là mức doanh thu thấp nhất trong năm 2023.
Doanh thu game di động thể loại bóng đá đã tăng trở lại, với thành tích đáng chú ý trong tháng 6:
-
“FIFA Football” đã đạt doanh thu rất ấn tượng trên một cửa hàng ứng dụng là 9.7 triệu USD, đánh dấu mức tăng trưởng hàng tháng là 21.2%
-
"eFootball™ 2023" của KONAMI đã đạt doanh thu trên một cửa hàng duy nhất là 4.6 triệu USD, tương đương mức tăng trưởng hàng tháng là 2.2%
Top 20 theo lượt tải
Lượt tải ấn tượng trên App Store trong tháng 6
Game di động bắn súng sinh tồn hậu tận thế “Undawn”, do Level Infinite của Tencent phát hành. Game chính thức ra mắt vào ngày 13 tháng 6 và thu về 2.9 triệu lượt tải chỉ trên 1 nền tảng trong tháng đầu tiên ra mắt. Trong số các lượt tải về, chủ yếu là người dùng từ Mỹ với tỷ lệ 76%.
Elimination game di động thống trị bảng xếp hạng theo lượt tải.
Game giải đố theo phong cách Zuma “Marble Master: Match 3 & Shoot” đã ghi nhận 1.9 triệu lượt tải từ cửa hàng ứng dụng duy nhất trong tháng 6, tương đương mức tăng trưởng là 72.7%. Kể từ ngày 17 tháng 2 năm 2023, “Marble Master” đã nhảy vọt trong bảng xếp hạng, giành vị trí dẫn đầu trong cả hai danh mục Thông thường và giải đố trên App Store tại thị trường Mỹ, xếp thứ 29 chung cuộc và đạt vị trí thức 3 trong bảng xếp hạng miễn phí. Lượt tải của game tiếp tục được duy trì sự tăng trưởng bền vững.
Game giải đố ghép 3 “Royal Match” đã đạt con số ấn tượng với 4.1 triệu lượt tải trên một cửa hàng ứng dụng trong tháng 6, đạt mức tăng trưởng 5.1% so với tháng trước. Trong số lượt tải xuống, người dùng từ Mỹ chiếm tỷ lệ 41.5%.
Nhờ chiến lược mua quảng cáo cho game phụ, SLG “Age of Apes” với chủ đề simian của TAP4FUN đã giành lại vị trí cao nhất của mình, trở thành game chiến lược được tải xuống nhiều nhất trên App Store trong tháng 6. Game đạt được 1.9 triệu lượt tải chỉ trên một cửa hàng ứng dụng duy nhất, tương đương mức tăng trưởng hàng tháng 180.2%
Số lượt tải ấn tượng trên Google Play trong tháng 6:
Game mô phỏng otô chứng kiến số lượt tải tăng đột biến:
-
"Traffic Rider" do skgames phát triển đã đạt 10.8 triệu lượt tải, tương đương mức tăng trưởng hàng tháng là 163,4%.
-
"Race Master 3D" do SayGames phát hành đã đạt được 9.1 triệu lượt tải, tương đương mức tăng trưởng hàng tháng là 24,7%.
-
"Ramp Car Games" thuộc thể loại lái xe vui nhọn, đã thu về 8 triệu lượt tải trong tháng 6, tương đương mức tăng trưởng 135.3%
-
Mức độ phổ biến của người Nhện vẫn rất cao, với “Spider Fighter 3”, được phát hành vào tháng 4 năm 2023, đạt được 6.4 triệu lượt tải, tương đương mức tăng trưởng hàng tháng là 326,7%.
Game di động FPS trở lại thời kì đỉnh cao, với FPS truyền thống “FPS online Strike”, được phát hành vào năm 2021, đạt được 7.7 triệu lượt tải, tương đương mức tăng trưởng phi mã là 600%
SocialPeta đã phát hành “báo cáo chuyên sâu về xu hướng tiếp thị game di động toàn cầu quý 2 năm 2023”. Báo cáo này đã phân tích chi tiết tình hình cạnh tranh trên thị trường game di động và tìm hiểu các yếu tố chính cũng như các phương pháp hay nhất trong tiếp thị. Thông qua nghiên cứu chuyên sâu về xu hướng của thị trường, chúng tôi sẽ tiết lộ những yếu tố chính để gặt hái được thành công trong thị trường game di động đầy thách thức và cơ hội này. Nhấp vào đây để tải miễn phí bản đầy đủ của báo cáo và nhận thêm nhiều thông tin hữu ích khác về ngành di động năm 2023