YouNet Media Index: Bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2023
Tháng 6/2023, các thương hiệu lan tỏa không khí vui tươi và năng động qua hàng loạt chiến dịch mùa hè. Ở một số ngành hàng ghi nhận lượng thảo luận tăng đáng kể và thứ hạng của các thương hiệu có nhiều biến động đáng chú ý. Vậy trên MXH, Top thương hiệu YMI T6.2023 của mỗi ngành hàng thuộc về thương hiệu và chiến dịch nào?
Cùng YouNet Media phân tích các hoạt động sôi động của các thương hiệu qua góc nhìn lắng nghe mạng xã hội (social listening) trong bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2023.
Một số hoạt động nổi bật của thương hiệu trên mạng xã hội tháng 6/2023
- Tháng 6/2023, ngành Bia hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 39% so với tháng trước. Heineken giành lại vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch “Nhẹ êm mà đậm chất”. Tiger khuấy đảo MXH nhờ Tài trợ cho lễ hội âm nhạc “K-Pop Seen Festival” mời nghệ sĩ Taeyang (BIGBANG). Bia Saigon nổi bật cùng chuỗi sự kiện âm nhạc “The Chill Fest – Summer Adventure”. Larue quay trở lại Top 5 cùng hương trình khuyến mãi “Bật nắp săn ly vàng Larue Special”. 1664 Blanc ghi dấu ấn khi Tài trợ cho BST Rhythm của NTK Đỗ Long trong sự kiện “Rhythm Fashion Show Resort 2023”.
- Tháng 6/2023, các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 465%. MILO giành lại vị trí dẫn đầu cùng chiến dịch “Có chí thì nên” và chiến dịch khác “Tỉnh cả người” với hashtag #TinhTaoTapTrung #TinhCaNguoi để quảng bá sản phẩm MILO Dynamind. Vinamilk gây ấn tượng cùng chiến dịch “Gu nào cũng thích” để quảng bá sữa tươi hộp 1 lít. TH true MILK ghi dấu ấn cùng chuỗi minigame. Dutch Lady nổi bật với livestream hội thảo trực tuyến “Cải thiện dinh dưỡng bữa sáng cho trẻ em Việt Nam”.
- Tháng 6/2023, các thương hiệu nhóm Sữa bột ghi nhận khoảng 2 triệu lượng thảo luận, tăng hơn 25% so với tháng trước. NutiFood GrowPLUS+ có màn lội ngược dòng ngoạn mục thành công để giành lại vị trí dẫn đầu. Dielac Grow Plus và PediaSure quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.
- Ngành Thương mại Điện tử sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ so với tháng 5/2023. Shopee giành lại vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo.
- Tháng 6/2023, các thương hiệu ngành Ngân hàng sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 71% so với tháng 5. ACB tiếp tục duy trì vị trí thứ 1 cùng chiến dịch mừng sinh nhật ACB 30 tuổi. VPBank tăng hạng nhờ cuộc thi nội bộ “VPBank Rising Stars” trong chiến dịch mừng sinh nhật VPBank 30. VietinBank nổi bật cùng chiến dịch “Sống một đời có lãi” quảng bá thẻ Eliv3. VIB ghi dấu ấn nhờ chuỗi bài viết kết hợp cùng Influencer để quảng bá app MyVIB 2.0 và thẻ tín dụng VIB Super Card. Techcombank quay trở lại đường đua Top 5 cùng chiến dịch “Vượt trội hơn mỗi ngày”.
- Tháng 6/2023, tổng lượng thảo luận ngành Bảo hiểm giảm nhẹ so với tháng trước. FWD tiếp tục duy trì vị trí thứ nhất nhờ chiến dịch “Chuyến xe xuyên Việt lan tỏa tinh thần Tiến bước sống đầy”. Generali nổi bật cùng chiến dịch “Sống Như Ý 2023”. Prudential gây ấn tượng cùng chuỗi minigame nhằm kỷ niệm sự kiện Prudential 175 năm và minigame hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam. MB Ageas Life tăng hạng nhờ chiến dịch “Hạnh Phúc Lành”. Chubb Life ghi dấu ấn cùng chuỗi minigame.
Giới thiệu sơ lược về hệ thống BXH thương hiệu YMI – Scope of the Report
Hệ thống BXH thương hiệu YMI được YouNet Media ra mắt từ năm 2019, với mục tiêu tạo ra bộ tiêu chuẩn đo lường với góc nhìn mới trong việc đánh giá và xếp hạng mức độ hoạt động hiệu quả của thương hiệu, chiến dịch. BXH thương hiệu YMI cung cấp góc nhìn trung lập, khách quan về đánh giá hiệu suất hoạt động của các thương hiệu theo từng ngành hàng trên mạng xã hội (MXH).
Thứ hạng thương hiệu trong BXH thương hiệu YMI là kết quả tổng hòa của các chỉ số Brand Mention Score (hệ số của lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu), Sentiment Score (hệ số giữa thảo luận tích cực & tiêu cực), Buzz Score (hệ số của tổng lượng thảo luận về thương hiệu) và Audience Scale Score (lượng người dùng thực tế tạo nên thảo luận). Các thương hiệu xuất hiện trong BXH đều phải thỏa tiêu chí đạt chỉ số Sentiment dương.
BXH YMI Brand of the month 6/2023 công bố Top 5 thương hiệu đến từ 6 ngành hàng, có hoạt động sôi nổi và hiệu quả trên mạng xã hội trong tháng 6/2023 (1/6/2023 – 30/6/2023).
* Số liệu trong BXH được thống kê bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media.
YMI Ranking – Brand of the month 6/2023 và hoạt động nổi bật của các thương hiệu
1. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bia trên MXH tháng 6/2023
Tháng 6/2023, ngành Bia hạ nhiệt hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) giảm hơn 39% so với tháng trước. Thứ hạng Top 5 cũng có nhiều sự biến động, Heineken giành lại ngôi vương, Bia Saigon và Larue quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.
Heineken giành lại vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI tháng 6/2023 cùng chiến dịch “Nhẹ êm mà đậm chất” quảng bá cho dòng sản phẩm Heineken Silver 4%. Nổi bật trong chiến dịch là hàng loạt bài viết từ KOLs (Binz, Quỳnh Anh Shyn…), Hot Community Page (Hóng hớt Showbiz, Đài phát thanh…), Hot Face để quảng bá cho bộ sưu tập Smooth Gear (bao gồm đôi giày Heineken Kicks, chiếc loa Lyric và Flycam DJI Avata). Bộ sưu tập là cú “bắt tay” trứ danh Heineken Silver x “phù thủy sneaker” The Shoe Surgeon và nhà sáng tạo Phương Vũ khiến giới trẻ đứng ngồi không yên. Bên cạnh đó, hoạt động khác trong chiến dịch là các bài viết quảng bá sản phẩm Heineken Silver 250ml cũng mang lại lượng thảo luận lớn cho Heineken. Tháng 6/2023, Heineken ghi nhận sự gia tăng khủng của các chỉ số, lượng thảo luận tăng 92% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 134% so với tháng trước.
Tiger giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T6.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là hoạt động tài trợ cho lễ hội âm nhạc K-Pop Seen Festival mời nghệ sĩ Taeyang (BIGBANG) và chuỗi minigame. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của Tiger còn đến từ tin đồn trên các Hot Community (K Love, Kpop Của Tui…) về sự kiện đại sứ thương hiệu bia Tiger Soju là ca sĩ G-Dragon về Việt Nam vào cuối năm nay.
Tăng 2 bậc so với tháng 5/2023, Bia Saigon giành vị trí thứ 3 trên BXH YMI T6.2023. Bia Saigon khuấy đảo cộng đồng mạng cùng chuỗi sự kiện âm nhạc “The Chill Fest – Summer Adventure”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ chương trình khuyến mãi Bia Saigon Chill “Bật mood hè – chill sảng khoái – vivu Maldives” và chiến dịch “Phá vỡ giới hạn cùng nhau”. Tháng 6/2023, Bia Saigon ghi nhận lượng thảo luận tăng 78% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 134% so với tháng trước.
Larue giành vị trí thứ 4 trên BXH, tăng 4 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chương trình khuyến mãi “Bật nắp săn ly vàng Larue Special”. Tháng 6/2023, Larue ghi nhận sự gia tăng một vài chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng 314% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 585% so với tháng trước.
Vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng thương hiệu YMI T6.2023 thuộc về 1664 Blanc. Nổi bật trong tháng là hoạt động tài trợ cho BST Rhythm của NTK Đỗ Long trong sự kiện “Rhythm Fashion Show Resort 2023”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình “By Music Band tại Căn Tin 1A”.
2. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa nước trên MXH tháng 6/2023
Trong tháng 6/2023, các thương hiệu nhóm Sữa nước sôi động hơn hẳn tháng trước khi tổng lượng thảo luận (Buzz volume) tăng hơn 465%. Trong đó, MILO giành lại vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Vinamilk, TH true MILK và Dutch Lady.
Tăng 2 bậc so với tháng 5/2023, MILO giành lại vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 6/2023. Nổi bật trong tháng là các bài viết của Hot Moms, Hot Page (Webtretho, Schannel – Kênh thông tin giải trí cho giới trẻ…) quảng bá cho chiến dịch “Có chí thì nên”. Một chiến dịch khác “Tỉnh cả người” với hashtag #TinhTaoTapTrung #TinhCaNguoi để quảng bá sản phẩm MILO Dynamind cũng mang lại lượng lớn thảo luận cho thương hiệu. Các hoạt động trong chiến dịch “Tỉnh cả người” là minigame “Tỉnh táo bắt trọn “Flow” – rinh quà cực ngầu”, kết hợp với rapper LowG ra mắt bài hát và các bài viết của Hot Face để lan tỏa thông điệp… Với 2 chiến dịch trên, MILO ghi nhận sự gia tăng khủng các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng gấp 12 lần, lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 16 lần so với tháng trước.
Vinamilk giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T6.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chiến dịch “Gu nào cũng thích” để quảng bá sữa tươi hộp 1 lít. Hoạt động của chiến dịch là hàng loạt các video trổ tài nấu nướng/ các bài viết từ Hot Community (Insight mất lòng, Hóng hớt Showbiz…), KOLs (diễn viên Lan Phương…), TikToker (Anh đầu bếp, Gia đình truyền hình…). Với các hoạt động trên, Vinamilk ghi nhận sự gia tăng khủng các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng gấp 8 lần, lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 5 lần so với tháng trước.
TH true MILK giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T6.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật trong tháng là chuỗi minigame như “TH true CHOCOMALT MISTORI, nhận ngay 5 cặp vé xem phim CGV cho mẹ và bé nhé!”, “ Bắt trúng khoảnh khắc với TH true OAT” và chuỗi chương trình khuyến mãi.
Vị trí thứ 4 thuộc về Dutch Lady. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là livestream hội thảo trực tuyến “Cải thiện dinh dưỡng bữa sáng cho trẻ em Việt Nam” và chuỗi chương trình khuyến mãi. Ngoài ra, các bài viết của Hot Moms và video hóa trang thành cô gái Hà Lan của TikToker cũng mang lại lượng lớn thảo luận cho thương hiệu.
3. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Sữa – nhóm Sữa bột trên MXH tháng 6/2023
Trong tháng 6/2023, các thương hiệu nhóm Sữa bột ghi nhận khoảng 2 triệu lượng thảo luận, tăng hơn 25% so với tháng trước. NutiFood GrowPLUS+ có màn lội ngược dòng ngoạn mục thành công để giành lại vị trí dẫn đầu. Dielac Grow Plus và PediaSure quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.
NutiFood GrowPLUS+ có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi tăng đến 8 bậc để giành vị trí dẫn đầu trên trên BXH thương hiệu YMI tháng 6/2023. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chiến dịch chào hè với MV “Siêu Nhân Khoẻ, Chinh Phục Hè Vui”. Các hoạt động khác trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame và tài trợ “Hội Thảo Tiền Sản” của Lớp Học Tiền Sản KidsPlaza. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Tháng 6/2023, NutiFood GrowPLUS+ ghi nhận lượng thảo luận tăng gấp 7 lần và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng gấp 50 lần so với tháng trước.
Tăng 1 bậc so với tháng 5, Dielac Grow Plus giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T6.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là các bài viết từ KOLs (gia đình Khánh Thi & Phan Hiển, bác sĩ Nhi Tiểu Cường) và hot Moms để quảng bá Dielac Grow Plus, Dielac Grow Plus (sữa non)… Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Tháng 6/2023, Dielac Grow Plus ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 123% và lượng người tham gia thảo luận tăng 57% so với tháng trước.
Friso giành vị trí thứ 3 trên BXH YMI T6.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Hoạt động nổi bật trong tháng của Friso là chuỗi minigame, chẳng hạn “Chụp khoảnh khắc đạm sữa mềm dễ tiêu” trên fanpage KidsPlaza.vn. Bên cạnh đó, lượng thảo luận còn đến từ các bài viết chia sẻ kiến thức chăm trẻ và bài viết từ hot Moms để quảng bá chương trình “Đại sứ Friso bụng khỏe – Chia sẻ bí kíp giúp bé poo vui vẻ”... Ngoài ra, chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn…) cũng mang lại lượng thảo luận cho Friso. Tháng 6/2023, Friso ghi nhận sự gia tăng nhẹ ở chỉ số tổng lượng thảo luận.
Tăng 3 bậc so với tháng 5, Enfa giành vị trí thứ 4 trên BXH YMI T6.2023. Lượng thảo luận của thương hiệu đến từ các bài viết từ KOLs (Lê Bê La, Phạm Quỳnh Anh…) và Hot Moms để quảng bá Enfa A2, Enfa A+, and Enfamama. Bên cạnh đó, chuỗi minigame như “Enfa cùng mẹ tìm điểm khác nhau” trên fanpage Lazada Super Moms… cũng đóng góp lượng thảo luận đáng kể cho thương hiệu. Ngoài ra, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Tháng 6/2023, Enfa ghi nhận lượng thảo luận tăng 21% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 84% so với tháng trước.
Tăng 1 bậc so với tháng 5, PediaSure giành vị trí thứ 5 trên BXH thương hiệu tháng 6/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của PediaSure đến từ chuỗi minigame, chẳng hạn “Bắt trọn khoảnh khắc, quà về liền tay”... và chương trình thử thách “Cao lớn cùng ước mơ”. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ MV “Điều con còn thiếu | Cùng PediaSure cao lớn để tỏa sáng” và chương trình khuyến mãi từ kênh MBS (KidsPlaza.vn, Concung.com…). Tháng 6/2023, PediaSure ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 24% và lượng người tham gia thảo luận tăng 48% so với tháng trước.
4. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Thương mại Điện tử trên MXH tháng 6/2023
Tháng 6/2023, ngành Thương mại Điện tử sôi động hơn khi tổng lượng thảo luận (Buzz Volume) tăng nhẹ so với tháng 5/2023. Shopee giành lại vị trí dẫn đầu, các thứ hạng tiếp theo lần lượt là Lazada, TikTok Shop, Tiki và Sendo.
Tăng 1 bậc so với tháng 5, Shopee giành lại vị trí dẫn đầu trên BXH thương hiệu YMI tháng 6/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi các chương trình siêu sale được cư dân mạng mong chờ như “Shopee siêu hot đón hè”, “Siêu sale 6.6”, “Ngày 15 sale giữa tháng”, “Ngày 25 sale lương về”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận trong tháng 6 còn đến từ chương trình sale được cư dân mạng mong chờ là “Sale 7.7”. Tháng 6/2023, Shopee ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 108% và lượng người tham gia thảo luận tăng 6% so với tháng trước.
Lazada giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T6.2023, giảm 1 bậc so với tháng trước. Nổi bật tiếp tục là các chương trình siêu sale được cộng đồng mạng mong chờ như “6.6 – wow sale hè cực bốc”, LazBeauty – Thiên đường sắc đẹp; LazLOOK – Thiên đường thời trang của giới trẻ, “LazHome”, “MeLazMall”, “Super sale”… Ngoài ra, các chương trình minigame trên trang Lazada Super Moms cũng đóng góp lượng buzz đáng kể cho thương hiệu. Tháng 6/2023, Lazada ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 45% và lượng người tham gia thảo luận tăng 26% so với tháng trước.
TikTok Shop tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên BXH YMI T6.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi siêu sale như Sale sinh nhật “Tiệc to 1 tuổi”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”, “Sale mỗi tuần” “TikTok Shop Super Brand Day”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ các chuỗi livestream “Chợ phiên OCOP” và chuỗi hội thảo online như “Hướng dẫn Livestream hiệu quả và tạo tài khoản Quảng cáo dành cho Nhà bán hàng mới cùng Khách mời”… Tháng 6/2023, TikTok Shop ghi nhận lượng thảo luận tăng 124% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 642% so với tháng trước.
Tiki tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên BXH YMI T6.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Tiki đó là các chương trình sale như “Siêu sale 5.5”, “Tiki super brand day”, “Tiki pet love”, “Tiki sale giữa năm”… Đặc biệt, Tiki thu hút sự chú ý của cư dân mạng nhờ chuỗi bài content “bắt trend” hài hước trên fanpage. Tháng 6/2023, Tiki ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 334% so với tháng trước.
Sendo tiếp tục duy trì vị trí thứ 5 trên BXH YMI T6.2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của Sendo đó là các chương trình sale như “Siêu sale 6.6”, “Sale lương về”, “Sale giữa tháng”… Tháng 6/2023, Sendo ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 78% so với tháng trước.
5. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Ngân hàng trên MXH tháng 6/2023
Tháng 6/2023, các thương hiệu ngành Ngân hàng sôi động hơn hẳn khi tổng lượng thảo luận tăng hơn 71% so với tháng 5/2023. Nổi bật, ACB tiếp tục duy trì vị trí thứ 1 và Techcombank quay trở lại đường đua Top 5 thương hiệu.
ACB tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T6.2023 cùng chiến dịch mừng sinh nhật ACB 30 tuổi. ACB ghi nhận lượng thảo luận lớn nhờ màn trình diễn dưới mưa đốn tim cộng đồng mạng của chủ tịch Trần Hùng Huy trong đêm Gala kỷ niệm 30 năm thành lập ACB. Ngoài ra, các hoạt động khác trong chiến dịch như MV “Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui” và minigame “Bắt đúng khoảnh khắc, chọn đúng thông điệp”... cũng mang lại lượng lớn thảo luận cho ACB. Nhờ các hoạt động trên đã giúp ACB ghi nhận sự gia tăng khủng các chỉ số, tổng lượng thảo luận tăng gấp 5 lần và lượng người tham gia thảo luận tăng gấp 13 lần so với tháng trước.
Tăng 3 bậc so với tháng 5/2023, VPBank giành vị trí thứ 2 trên BXH YMI T6.2023 cùng cuộc thi nội bộ “VPBank Rising Stars” trong chiến dịch mừng sinh nhật VPBank 30. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của VPBank còn đến từ chuỗi minigame như “Link like VPBank, nhanh tay giành ngay búa hắc hường”... Tháng 6/2023, VPBank ghi nhận lượng thảo luận tăng 13% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 57% so với tháng trước.
Tăng 1 bậc so với tháng 5, VietinBank giành vị trí thứ 3 trên BXH YMI T6.2023. Nổi bật trong tháng là chiến dịch “Sống một đời có lãi” quảng bá thẻ Eliv3 với các hoạt động như giải chạy trực tuyến “35 năm Khát vọng tầm cao mới” và chương trình khuyến mãi của thẻ Eliv3… Ngoài ra, lượng thảo luận còn đến từ minigame “Giải mã ô chữ – nhận quà chất lừ” và hoạt động quyên góp tiền từ MV “Nấu ăn cho em” của Đen Vâu. Tháng 6/2023, VietinBank ghi nhận lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 15% và lượng người tham gia thảo luận tăng 16% so với tháng trước.
VIB giành vị trí thứ 4 trên BXH, giảm 2 bậc so với tháng 5/2023. Nổi bật trong tháng là chuỗi bài viết từ Hot Face và Hot Community (Brands Vietnam, Insight mất lòng…) để quảng bá app MyVIB 2.0 và thẻ tín dụng VIB Super Card. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của VIB còn đến từ hoạt động minigame như “Trổ tài kết nối – Chốt ngay vé xem phim”… Tháng 6/2023, VIB ghi nhận một vài chỉ số giảm so với tháng trước.
Techcombank quay trở lại đường đua Top 5 trên BXH thương hiệu YMI tháng 6/2023. Nổi bật trong tháng chiến dịch “Vượt trội hơn mỗi ngày” với các hoạt động như chuỗi minigame “Cùng chuyến xe dành cho thế hệ Why not 2023!”… và chuỗi chương trình khuyến mãi để quảng bá thẻ Techcombank Visa. Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ minigame của giải chạy Hà Nội “Marathon Techcombank” mùa thứ 2 và dạng content hoạt hình vui nhộn trên các fanpage (Thằng anh con em…). Tháng 6/2023, Techcombank ghi nhận tổng lượng thảo luận tăng 48% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 34% so với tháng trước.
6. YMI Ranking – Top 5 thương hiệu ngành Bảo hiểm trên MXH tháng 6/2023
Tháng 6/2023, tổng lượng thảo luận toàn ngành Bảo hiểm giảm nhẹ so với tháng trước. Trong đó, FWD, Generali và Prudential tiếp tục giữ nguyên thứ hạng so với tháng trước. Đặc biệt, MB Ageas Life và Chubb Life quay trở lại đường đua Top 5.
FWD tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên BXH YMI T6.2023 cùng chiến dịch “Chuyến xe xuyên Việt” lan tỏa tinh thần Tiến bước sống đầy. Hoạt động nổi bật trong chiến dịch tháng này là chuỗi livestream sự kiện tại TP.HCM cùng bộ ba Isaac – Tăng Phúc – Hứa Kim Tuyền và chuỗi minigame như “Hit gì đây ta?”… Bên cạnh đó, series loạt nhân vật truyền cảm hứng thông điệp “Tiến bước sống đầy” cũng mang lại lượng lớn thảo luận cho FWD. Tháng 6/2023, FWD ghi nhận một vài chỉ số tăng nhẹ so với tháng trước.
Generali tiếp tục giành vị trí thứ 2 trên BXH cùng chiến dịch “Sống Như Ý 2023”. Nổi bật trong chiến dịch là phim âm nhạc “Cho Con Một Vé Sống Như Ý” khi được loạt người nổi tiếng và trang cộng đồng lan tỏa. Bên cạnh đó, các hoạt động như cuộc thi chia sẻ ký ức “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, chuỗi ngày hội gia đình “Cho con một vé sống như ý”, minigame “Chia sẻ cảm nhận hay, rinh ngay quà xịn”... cũng ghi nhận lượng thảo luận đáng kể. Ngoài ra, trao đổi về thương hiệu còn đến từ các chương trình nội bộ tổ chức định kỳ như GenShare, GenFetti 2023. Tháng 6/2023, Generali ghi nhận lượng thảo luận tăng 370% và lượng người tham gia thảo luận tăng 34% so với tháng trước.
Prudential tiếp tục giành vị trí thứ 3 trên BXH. Nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame nhằm kỷ niệm sự kiện Prudential 175 năm, sự kiện “Prudential Chương Kế Tiếp” và minigame hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam. Tháng 6/2023, Prudential ghi nhận tổng thảo luận tăng 82% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 403% so với tháng trước.
Tăng 1 bậc so với tháng 5/2023, MB Ageas Life giành vị trí thứ 4 trên BXH thương hiệu YMI T6.2023 cùng chiến dịch “Hạnh Phúc Lành”. Nổi bật trong chiến dịch là giải chạy “Happy Ekiden 2023” và chuỗi minigame như “Người đàn ông ‘giàu’ nhưng luôn thiếu…”… Bên cạnh đó, lượng thảo luận của thương hiệu còn đến từ chuỗi series “Hỏi Xoáy – Đáp Xoay” để giải đáp một số thắc mắc của người dùng về bảo hiểm nhân thọ và livestream bốc thăm kết quả chương trình khuyến mại “Tài tiến cực dễ – Du lịch cực mê” đợt 1. Tháng 6/2023, MB Ageas Life ghi nhận tổng thảo luận tăng 56% và lượng thảo luận có nhắc đến thương hiệu tăng 131% so với tháng trước.
Chubb Life giành vị trí thứ 5 trên BXH, giảm một bậc so với tháng 5/2023. Hoạt động nổi bật trong tháng của thương hiệu là chuỗi minigame như “Sáng tạo cùng tên riêng, rinh liền quà đặc sắc”, “Cùng Chubb Life vui khỏe mỗi ngày”… Tháng 6/2023, Chubb Life ghi nhận chỉ số cảm xúc thương hiệu tăng 13% so với tháng trước.
Đón chờ cập nhật BXH thương hiệu YMI tháng 7/2023 cùng YouNet Media.