Kinh doanh Hội thoại tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp lên 2.5 lần

Tháng sáu vừa qua, Meta đã tổ chức thành công sự kiện Business Messaging Summit với sự tham dự của hơn 350 đối tác khách hàng. Nhân dịp này, ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta đã chia sẻ về cách Kinh doanh Hội thoại cải thiện hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp Việt.


Ông Khôi Lê - Giám đốc Quốc gia thị trường Việt Nam, Meta

Sau rất nhiều năm tương tác trực tiếp, giờ đây công nghệ đã thay đổi hoàn toàn cách thức và không gian giao tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Khi cả thế giới ưu tiên sử dụng thiết bị di động, kỳ vọng của người tiêu dùng về các doanh nghiệp cũng đang tiếp tục thay đổi. 

Ngày nay, mọi người muốn tương tác với các doanh nghiệp không chỉ trực tiếp qua điện thoại, hay qua email và trực tuyến, mà còn qua các ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ, với 50% khách hàng cho rằng hiện tại, trải nghiệm quan trọng hơn đối với họ so với một năm trước. Ngoài ra, 7 trong số 10 khách hàng cho biết họ cảm thấy gần gũi hơn đối với những doanh nghiệp họ có thể nhắn tin. 

Kinh doanh Hội thoại kết nối doanh nghiệp với mọi người đồng thời mang tới trải nghiệm kết nối cá nhân hóa bên cạnh việc giúp doanh nghiệp tận dụng tối đa cuộc trò chuyện giá trị để thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. 

Hàng tuần, hơn 1 triệu người trên toàn cầu đang kết nối với ít nhất một tài khoản doanh nghiệp thông qua dịch vụ nhắn tin của Meta. Tại Việt Nam,  Kinh doanh Hội thoại đóng một vai trò quan trọng với người tiêu dùng, với tỷ lệ tiếp nhận trung bình lên tới 70% theo một nghiên cứu được thực hiện bởi The Boston Consulting Group (BCG) & Meta. 

Tận dụng kinh doanh hội thoại để tăng hiệu quả hoạt động và thúc đẩy tăng trưởng 

Không phải mọi doanh nghiệp đều được trang bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và luôn thay đổi của người tiêu dùng. Trong những năm gần đây, các doanh nghiệp đang đối mặt với áp lực lớn hơn bao giờ hết để cân bằng giữa trải nghiệm của khách hàng với nhu cầu về tính hiệu quả và lợi nhuận ròng (ROI) có thể đo lường được.

Có hơn ⅓ các doanh nghiệp cho rằng việc nắm được cách mỗi đồng chi phí họ tiêu chuyển thành lợi nhuận là vô cùng quan trọng. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đang phải đối mặt với những trở ngại trong ngành với những thay đổi về chính sách và quy định dữ liệu như việc loại bỏ cookies của bên thứ ba khiến khả năng tạo trải nghiệm cá nhân hóa bị ảnh hưởng. Có tới 43% nhà tiếp thị và 55% doanh nghiệp truyền thông cho biết họ quan ngại về khả năng bị ảnh hưởng khi cookies bởi bên thứ ba bị loại bỏ.

Trong bối cảnh này, kinh doanh hội thoại không chỉ giúp doanh nghiệp tương tác cá nhân nhiều hơn trên quy mô lớn thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) và tự động hóa mà còn là câu trả lời cho tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả và cách tiếp cận ít phụ thuộc hơn vào cookies đồng thời mang lại hiệu quả kinh doanh cao hơn. 

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Forrester Consulting and Meta vào tháng 12, năm 2022 cho thấy rằng các sản phẩm Kinh doanh Hội thoại có tác động tốt hơn 61% so với các kênh truyền thông  đã được sử dụng trước đây. Chẳng hạn như, về doanh số bán hàng, giá trị đơn đặt hàng từ khách hàng cao hơn 22.1% nhờ có sự giao tiếp giữa người bán và người mua thông qua kinh doanh hội thoại. 

Kết quả chính là ngày càng có nhiều doanh nghiệp đang mở rộng chiến lược kinh doanh thông qua nhắn tin nhằm không chỉ tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng và tăng số lượng khách hàng trung thành, mà còn thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. 

Giảm gián đoạn, tăng lợi nhuận ròng (ROI) và tiếp cận khách hàng trên quy mô lớn thông qua AI 

AI đã trở thành một phần quan trọng trong DNA của Meta, và Kinh doanh Hội thoại của Meta là một trong những bộ giải pháp ứng dụng AI như một đối tác kinh doanh và sáng tạo của chúng tôi, giúp các nhà tiếp thị dễ dàng gia tăng và nâng cao những gì họ đang làm.  

Trước khi có AI tự động hóa, việc nhắn tin thông qua chatbots phải được tạo ra một cách thủ công, bằng việc nhập câu trả lời cho những câu hỏi phổ biến - một điều tốn nhiều công sức và thời gian. Hiện nay, với sức mạnh của AI, Kinh doanh Hội thoại của Meta có khả năng cung cấp các cuộc hội thoại có liên quan, cùng với luồng câu hỏi và câu trả lời tự động mang lại cảm giác tự nhiên và có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm dịch vụ khách hàng của bạn. 

Ngoài ra, các khoản đầu tư mà Meta đang thực hiện trong mô hình AI đang góp phần cải thiện các định dạng quảng cáo như  Lead Ads và Click to Message. “Click để gửi tin nhắn” (Click to messenger) là giải pháp đăng các quảng cáo mà chỉ cần xem chúng là cuộc hội thoại trực tiếp với nhà bán hàng sẽ được hiện ra trong Messenger, đã chạy thử nghiệm thành công ở Việt Nam.

Meta ưu tiên sự đơn giản và dễ dàng trong việc bắt đầu cuộc trò chuyện với phía nhà bán hàng. Có đến 80-90% các đơn vị sử dụng quảng cáo trên Facebook ở Việt Nam đang sử dụng tính năng này cho tháy phản hồi của thị trường là rất tốt. Nghiên cứu ban đầu cho thấy việc sử dụng tính năng kinh doanh hội thoại giúp cho tỉ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp tăng 2.5 lần so với trước.

Vua Nệm, nhà bán lẻ chăn, ga, gối, đệm tại Việt Nam là một ví dụ điển hình. Để thu hút khách hàng có nhu cầu mua các sản phẩm nệm cao cấp trong đợt khuyến mãi cuối năm,  họ đã giới thiệu một chiến dịch mới dành cho quảng cáo “Click to Messenger” và thiết lập trải nghiệm Messenger nhằm tự động cung cấp cho mọi người một mã khuyến mãi đặc biệt khi họ đã nhắn tin cho doanh nghiệp này. Nhờ đó, công ty đã ghi nhận số lượng kết nối mới qua tin nhắn tăng 54% và phạm vi tiếp cận cao gấp 3 lần từ quảng cáo “Click  to Messenger” với ưu đãi tự động, khi so sánh với quảng cáo “click to Messenger” thông thường. 

Cách các doanh nghiệp có thể mang chiến lược nhắn tin của lên một tầm cao mới 

Để đẩy nhanh hơn nữa tốc độ tăng trưởng kinh doanh, các doanh nghiệp cần tập trung vào việc thúc đẩy lợi nhuận ròng (ROI) tốt hơn, bên cạnh phải đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về trải nghiệm tương tác với các thương hiệu ngày càng phong phú. Meta không chỉ cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô với công nghệ của mình và cung cấp khả năng tiếp cận nhanh chóng, mà còn tạo ra những trải nghiệm tương tác với các thương hiệu được cá nhân hóa cho người tiêu dùng. 

Để biết thêm về cách xây dựng trải nghiệm nhắn tin quy mô lớn và dịch vụ chăm sóc khách hàng tự động, thu hút khách hàng tiềm năng và giao dịch thông qua hội thoại cho doanh nghiệp của bạn, hãy ghé thăm: 
https://www.facebook.com/business/business-messaging.