Dữ liệu đối tượng đang biến đổi quảng cáo DOOH như thế nào?
DOOH (Digital Out Of Home) – xu thế phát triển của ngành quảng cáo ngoài trời thế kỷ mới. Hiểu rõ về quan hệ giữa đối tượng mục tiêu và chiến dịch quảng cáo DOOH của bạn sẽ giúp nắm giữ chiếc chìa khóa mở cánh cửa truyền thông tương lai.
Khi bạn "hiểu" khách hàng của mình, khách hàng sẽ biết bạn là ai.
Câu nói nổi tiếng này vẫn là một trong những câu nói đúng nhất trong thế giới tiếp thị, nhưng nó vẫn là một trong những khái niệm khó thực hiện nhất.
Bất kỳ chiến dịch quảng cáo tuyệt vời nào cũng đều bắt đầu bằng việc hiểu sâu sắc nhu cầu và mong muốn của một nhóm người cụ thể (đối tượng mục tiêu).
Tầm quan trọng của dữ liệu đối tượng trong chiến dịch quảng cáo DOOH
Việc xây dựng quảng cáo phù hợp với mối quan tâm, sở thích và trải nghiệm của đối tượng mục tiêu cho phép nhà quảng cáo khởi chạy các chiến dịch thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tốt hơn. Đồng thời cũng giúp thúc đẩy mức độ tham gia và tương tác.
Ngoài ra, việc hiểu hành vi của đối tượng mục tiêu cho phép các nhà tiếp thị tiếp cận người xem một cách chiến lược bằng thông điệp thương hiệu tại các điểm tiếp xúc chính trong hành trình mua hàng của họ.
Thế giới quảng cáo OOH đã trải qua một sự chuyển đổi đáng chú ý trong những năm gần đây. Được thúc đẩy bởi số hóa, công nghệ có lập trình và khả năng kết hợp nhắm mục tiêu theo đối tượng dựa trên dữ liệu vào các chiến dịch.
Tiếp sau đây, chúng ta sẽ khám phá cách các nhà tiếp thị có thể tích hợp dữ liệu đối tượng vào các chiến dịch kỹ thuật số ngoài trời (DOOH) của họ để tiếp cận đối tượng mục tiêu bằng những thông điệp có sức ảnh hưởng vào những thời điểm quan trọng.
Các loại dữ liệu đối tượng trong DOOH
Mẫu hành vi
Thông qua việc sử dụng dữ liệu vị trí thụ động được ẩn danh, các nhà tiếp thị có thể khai thác các mẫu hành vi này để hiểu sâu hơn về cách người tiêu dùng di chuyển trong suốt cả ngày.
Sử dụng thông tin này, nhà quảng cáo có thể tạo đối tượng dựa trên những địa điểm mà các nhóm người tiêu dùng khác nhau ghé thăm. Từ đó kích hoạt quảng cáo DOOH phù hợp dựa trên nơi những đối tượng đó có nhiều khả năng đến nhất vào bất kỳ thời điểm nào.
Dữ liệu hộ gia đình
Dữ liệu mua hàng sẽ cung cấp cho các thương hiệu thông tin có giá trị về nhân khẩu học, đặc điểm kinh tế xã hội của hộ gia đình và những sản phẩm họ có khả năng mua trong tương lai.
Sử dụng dữ liệu này, các nhà tiếp thị có thể xây dựng đối tượng dựa trên các hộ gia đình đã mua một loại sản phẩm cụ thể trong quá khứ và kích hoạt màn hình DOOH dựa trên các địa điểm mà những người mua đó thường lui tới.
Dữ liệu của bên thứ nhất (khách hàng)
Khi các thương hiệu tìm cách mang lại nhiều giá trị hơn từ người tiêu dùng và tối đa hóa lợi tức đầu tư tiếp thị, dữ liệu của bên thứ nhất (hoặc khách hàng) là một tài sản vô giá. Trung bình, những người tiêu dùng đã từng mua hàng từ một thương hiệu có khả năng mua lại lần nữa cao hơn 67%. Và còn cách nào tốt hơn để tối đa hóa hiệu quả của chiến dịch bằng cách tiếp cận những người tiêu dùng đã chứng minh được mối quan hệ mua hàng như vậy nữa?
Cho dù là khuyến khích gia hạn, quảng cáo ra mắt sản phẩm mới hay tìm cách tăng cường nâng cấp. Dữ liệu của bên thứ nhất kết hợp với quảng cáo DOOH mang đến cho các nhà tiếp thị một cách hiệu quả để thu hút người mua sắm trên thị trường, vào thời điểm và địa điểm quan trọng nhất.
Nhưng còn quyền riêng tư của người tiêu dùng thì sao?
Tất cả các chiến lược nhắm mục tiêu theo đối tượng này thoạt nghe có vẻ tuyệt vời. Tuy nhiên, đồng thời, thật khó để nói về khả năng nhắm mục tiêu của DOOH mà không đồng thời đề cập đến quyền riêng tư của người tiêu dùng.
Trong thế giới quảng cáo kỹ thuật số, các thương hiệu sử dụng cookie để nhắm mục tiêu người tiêu dùng cá nhân khi họ di chuyển trên internet - theo cách ẩn dụ là “theo dõi” họ xung quanh và phân phát quảng cáo cho họ trong suốt trải nghiệm duyệt web của họ. Nhưng ngày càng có nhiều công ty, cơ quan chính phủ và chính người tiêu dùng đang chống lại những chiến thuật này bằng cách vô hiệu hóa cookie , thông qua luật bảo mật dữ liệu người tiêu dùng mới và áp dụng công nghệ chặn quảng cáo.
Tuy nhiên, vì DOOH là phương tiện từ một tới nhiều. Nên về cơ bản, nó được xây dựng để các nhóm người có thể nhìn thấy tại một thời điểm làm cho nó trở thành một kênh tuân thủ quyền riêng tư vốn có. Ở cấp độ kỹ thuật hơn, DOOH không sử dụng cookie hoặc bất kỳ dạng thông tin nhận dạng cá nhân nào khác trong việc nhắm mục tiêu theo đối tượng của mình.
Thay vào đó, DOOH dựa vào dữ liệu vị trí ẩn danh và nhà cung cấp dữ liệu đáng tin cậy để xây dựng và nhắm mục tiêu đối tượng. Điều này làm cho DOOH trở thành một kênh thậm chí còn hấp dẫn hơn khi thế giới chuyển hướng khỏi việc theo dõi người tiêu dùng trực tuyến.
Sử dụng DOOH để đánh trúng mục tiêu
Bất kỳ chiến dịch quảng cáo tuyệt vời nào cũng bắt đầu và kết thúc với khán giả và DOOH cũng không ngoại lệ.
Bằng cách xây dựng đối tượng DOOH dựa trên lịch sử mua hàng, thói quen mua sắm và đặc điểm nhân khẩu học, nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu hiệu quả hơn những người tiêu dùng mong muốn của họ trong thế giới thực bằng những thông điệp có tác động cao và có nhiều khả năng gây được tiếng vang hơn.
Hơn nữa, việc hiểu các kiểu hành vi cụ thể của những đối tượng này cho phép nhà quảng cáo kích hoạt màn hình DOOH vào đúng thời điểm và địa điểm để tiếp cận đối tượng mong muốn của họ tại nhiều điểm tiếp xúc khi họ di chuyển trong suốt cả ngày.
Sau khi các nhà tiếp thị bắt đầu khai thác triệt để mỏ vàng dữ liệu đối tượng, họ sẽ được trao quyền để xây dựng các chiến dịch DOOH thông minh hơn, hiệu quả hơn nhằm tiếp cận người tiêu dùng mục tiêu bằng các thông điệp có tác động cao có nhiều khả năng gây được tiếng vang và thúc đẩy họ hành động.
* Tham khảo: The Drum
Nguồn: Brandcom.vn
Bích Hồng