‘’Mùa’’ quảng cáo qua MV của các thương hiệu
Chỉ trong mùa hè này, hàng loạt music video quảng cáo đã ra mắt, chứng minh sức mạnh của âm nhạc trong lĩnh vực quảng cáo. Điều này càng khẳng định thêm vai trò quan trọng của cách tiếp cận này đối với người tiêu dùng, và tầm quan trọng của sự hợp tác giữa các ca sĩ trong việc truyền tải thông điệp của các thương hiệu.
Cùng điểm mặt gọi tên các thương hiệu đang chiếm lĩnh “sóng âm’’ này qua bài viết dưới đây!
Budweiser
- MV: “Chất êm. My game”.
- Thông điệp: Chất êm ta chinh phục.
- Ca sĩ thể hiện: Hoàng Thuỳ Linh, 16 Typh, Touliver .
- Điểm độc đáo: Sự kết hợp khéo léo độc đáo trước nay chưa từng có giữa Hoàng Thuỳ Linh, 16 Typh và Touliver đại diện cho những dòng nhạc hiện đại và truyền thống, underground và văn hoá đại chúng đã thể hiện được “chất êm” của Budweiser. Giai điệu bắt tai, sôi động đã bắt trúng tần số và đến được gần hơn với thế hệ trẻ Việt Nam.
- Thành tựu: Top 3 trending YouTube, đạt hơn 10 triệu lượt xem trong vòng 1 tháng.
Chicco: Thương hiệu trẻ em đến từ Ý
- MV: “Easy Papa”.
- Ca sĩ thể hiện: Justatee, Cici.
- Thông điệp: Có Chicco đồng hành, chặng đường làm ba mẹ thật dễ dàng và đầy ắp niềm vui.
- Điểm độc đáo: Là ông bố nổi tiếng đã “nhẵn mặt” trên các show truyền hình, Justatee đại diện cho những người bố trẻ thế hệ mới, không ngại khó ngại việc chăm con. Cộng hưởng với sự yêu thích của cộng đồng mạng đối với em bé Cici, MV đã thành công tạo ra một giai điệu bắt tai, hình ảnh dễ thương “hạ gục’’ trái tim của cộng đồng mạng.
- Lượt view: Hơn 11 triệu lượt xem trong 3 tháng.
Hazeline: Thương hiệu chăm sóc da thuộc tập đoàn Unilever
- MV: “Muộn phiền”.
- Thông điệp: Đừng để mụn làm ảnh hưởng đến sự tự tin của bản thân.
- Ca sĩ thể hiện: Phương Ly, Low G.
- Điểm độc đáo: MV animation mang đến hình ảnh độc đáo với màu sắc trẻ trung, phù hợp với thương hiệu và thị hiếu giới trẻ, giúp dễ dàng thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, việc lựa chọn ca sĩ thần tượng phù hợp cũng đóng một vai trò quan trọng, góp phần vào thành công của thương hiệu.
- Lượt view: Hơn 900 nghìn lượt xem trong vòng 1 tháng.
Panasonic: Thương hiệu đồ điện tử gia dụng
- MV: “Phiêu nhịp thở”.
- Thông điệp: Nhà thoáng – Khí sạch – Thở êm lành.
- Ca sĩ thể hiện: Hương Ly, Grey D, Khắc Hưng.
- Điểm độc đáo: Tạo dựng sân khấu ngay trong nhà, mở ra không gian thân thiện, gần gũi và tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đây là năm thứ 3 thương hiệu khai thác chủ đề “dạy cách thở’’ để tạo ra sự liền mạch và đồng nhất của thông điệp, mong muốn mang đến cho người tiêu dùng cuộc sống hướng về chăm sóc sức khỏe tinh thần.
- Lượt view: Đạt được 2,5 triệu lượt xem trong 2 tháng.
Tựu chung, những thương hiệu đang áp dụng và kết hợp những yếu tố sau đây để xây dựng thành công một chiến dịch quảng cáo âm nhạc:
- Lựa chọn nghệ sĩ phù hợp với thương hiệu, đảm bảo phù hợp về hình ảnh và cá tính âm nhạc.
- Sử dụng giai điệu bắt tai, vừa truyền tải được tinh thần của thương hiệu, vẫn giữ được sự độc đáo của nghệ sĩ.
- Tránh nhắc quá nhiều đến tên thương hiệu, dễ tạo phản cảm thậm chí không cần đề cập đến thương hiệu mà chỉ tập trung vào việc truyền tải thông tin.
- Đồng điệu với xu hướng âm nhạc của đối tượng khách hàng mục tiêu, nắm bắt được sở thích và thị hiếu âm nhạc của họ.
* Nguồn: Dinosaur Vietnam