Bật mí 9 bí kíp thiết kế website doanh nghiệp hiệu quả, tăng chuyển đổi
Kinh doanh online đang ngày càng nở rộ kéo theo càng nhiều đơn vị chú trọng đầu tư hơn cho website doanh nghiệp của mình. Nhưng chỉ mỗi website thôi là chưa đủ, một website bán hàng được coi là hiệu quả, chuyên nghiệp không những phải đẹp, mới mẻ mà còn phải được tối ưu cả về SEO lẫn giao diện, có như vậy mới đem lại lưu lượng truy cập cao, từ đó tạo ra chuyển đổi thực. Danh sách các bí kíp thiết kế website sau đây sẽ giúp các doanh nghiệp có thêm góc nhìn mới khi bắt tay vào đặt hàng thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp.
1. Đồng bộ giao diện trên điện thoại di động
Phần lớn xu hướng tìm kiếm thông tin của người tiêu dùng hiện nay là qua các thiết bị di động: điện thoại thông minh, máy tính bảng,... Do đó, nếu website của bạn không được tối ưu hiển thị tốt trên các thiết bị di động, bạn có thể đánh mất một lượng khách hàng tiềm năng vô cùng lớn. Vì vậy để doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, xây dựng một giao diện website tương thích trên điện thoại di động là một việc vô cùng cần thiết.
2. Website phải được tìm thấy dễ dàng trên công cụ tìm kiếm
Bí kíp này nhắc đến tiêu chí tối ưu chuẩn SEO cho website. Chỉ khi việc tối ưu SEO được hoàn thienẹ, website của bạn mới có thể dễ dàng lên top tìm kiếm. Ngoài việc kết hợp các phương pháp tốt nhất về kỹ thuật SEO, việc nghiên cứu từ khóa, tiếp thị nội dung và các chiến dịch quảng cáo trả phí Google Ads cũng giúp tăng lượng truy cập vào trang web của bạn.
Nếu doanh nghiệp của bạn không có bộ phận chuyên biệt để phát triển những mảng này, doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng gói dịch vụ SEO web thuê ngoài để đẩy mạnh doanh số bán hàng.
3. Đặt thông tin liên hệ của doanh nghiệp ngay ở đầu website
Một trang web thường bao gồm rất nhiều nội dung thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sẽ phải đọc hiểu và tìm kiếm. Vì thế hãy luôn đặt thông tin liên hệ ở nơi khách hàng có thể tìm thấy dễ dàng nhất. Vị trí ưa thích cho phần thông tin liên hệ chính là đầu trang, sau đó là cuối chân trang. Việc làm này sẽ nhằm tăng trải nghiệm và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng lên rất nhiều.
4. Giới thiệu thông tin doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên
Khi kinh doanh online, khách hàng không thể đến và thấy công ty của bạn trực tiếp. Do đó, việc chèn hình ảnh đại diện, những thông tin về công ty, thương hiệu sẽ giúp tăng sự tin tưởng cho khách hàng tiềm năng.
5. Giao diện web dễ điều hướng
Một website dễ dàng điều hướng là một điều vô cùng quan trọng khi thiết kế web doanh nghiệp. Bạn chỉ nên tạo tối đa 6 menu điều hướng ở vị trí đầu trang với các danh mục con được phân cấp rõ ràng. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng dạng menu thả, với phân cấp danh mục tốt và điều hướng rõ ràng. Khi đó người dùng có thể dễ dàng quay trở lại trang chủ của website và tìm kiếm thông tin mà họ muốn cho dù họ đang ở vị trí nào trên trang web.
6. Tăng tốc độ tải trang cho web doanh nghiệp
Sự thật là có đến 88,5% người dùng sẽ rời khỏi một trang web nếu tốc độ tải trang quá chậm. Vì thế để tăng tốc độ load trang, bạn có thể tối ưu mã code, giảm kích thước hình ảnh và video, không sử dụng nhiều hình ảnh động và hiệu ứng đồ họa. Cuối cùng là sử dụng máy chủ lưu trữ website tốt, với băng thông và tốc độ cao để xử lý tốt trang web của bạn.
7. Có lời kêu gọi hành động
Nút CTA - Call to Action cần được đặt hợp lý để khách hàng có thể dễ thực hiện hành động gì đó. Ví dụ như nhấn vào nút mua hàng, đăng ký nhận thông tin, quà tặng, gọi điện cho bạn hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ.
8. Thiết kế đơn giản
Người dùng sẽ không bao giờ muốn truy cập trên một website chứa quá nhiều thông tin hình ảnh, nội dung với bố cục cầu kì. Thiết kế website doanh nghiệp càng đơn giản, bố cục càng tinh gọn đẹp mắt tập trung vào những nội dung thông tin chính sẽ khiến khách hàng dễ đọc và tìm kiếm hơn.
9. Đảm bảo nội dung hướng đến khách hàng
Chúng ta đã nghe quá nhiều về "Content is King". Song, không chỉ nội dung trong các bài đăng mới làm nên chuyện mà bạn nên "đánh" thẳng vào tâm trí khách hàng ngay từ nội dung cơ bản như: nội dung trang chủ, nội dung giới thiệu doanh nghiệp của mình. Đơn giản, khách hàng thường quan tâm những thứ họ cần, đem lại lợi ích và giá trị cho họ. Vì vậy việc thiết kế web cho doanh nghiệp cần chú ý đến điều này. Hãy tạo những nội dung bài viết, tin tức hay Blog có thể tạo ra giá trị cho khách hàng và liên quan đến sản phẩm dịch vụ của mình. Khi đặt mình vào vị trí của khách hàng, bạn sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu để có thể giữ chân họ trên trang web mình lâu hơn và hơn hết là bán được hàng. Nếu bạn không có khả năng viết bài content, thì hãy thuê người viết bài (Content Writer) cho website của bạn.
Nguồn: Minhduongads