04 xu hướng tiếp thị liên kết hàng đầu của năm 2023 cho đến nay
Tại đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách các nhà quảng cáo đang tạo ra sự tăng trưởng nhờ tiếp thị liên kết từ đầu năm 2023 cho đến nay. Ngoài ra, bài viết sẽ chia sẻ những lĩnh vực chính của chiến lược kênh đang mang lại kết quả tốt nhất.
Tiếp thị liên kết (affiliate marketing) là một hình thức Marketing dựa trên hiệu suất. Đây là một cách để các doanh nghiệp, công ty tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình dựa trên nền tảng Internet. Trong đó, một Publisher sẽ quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ cho nhiều Advertiser khác và được hưởng hoa hồng từ phương thức quảng bá này thông qua lượng truy cập, doanh số bán hàng hoặc mức độ thành công của đơn hàng.
Trên thực tế, 80% nhà quảng cáo coi quan hệ đối tác liên kết quan trọng hơn bao giờ hết vào năm 2023. Sau đây là 04 xu hướng nổi bật mà các doanh nghiệp đã phát triển kênh tiếp thị liên kết trong nửa đầu năm nay:
1.Cơ hội của người sáng tạo nội dung và Influencer
Xu hướng đầu tiên là sự tăng trưởng đáng kể về hiệu suất của người tạo nội dung và Influencer (người có ảnh hưởng) đối với các nhà quảng cáo.
Theo dữ liệu của Awin cho thấy:
Các nhà xuất bản thúc đẩy doanh số bán hàng cao hơn 23% so với năm 2022. Các nhà quảng cáo đang đầu tư đáng kể vào lĩnh vực này cũng trả hoa hồng cao hơn 37% so với năm ngoái.
Khi hiệu quả chi phí ngày càng quan trọng và ngân sách tiếp thị bị siết chặt, kênh liên kết đã trở thành không gian chào đón để các nhà quảng cáo phát triển chiến lược chiến dịch “người ảnh hưởng” của họ một cách linh hoạt.
Hơn một nửa số Publisher tham gia mạng vào năm 2023 là những người tạo nội dung và những Influencer. Sự mở rộng nhanh chóng của họ sang các thị trường mới đã mở ra những cơ hội to lớn để cung cấp các chiến dịch bổ sung và làm việc với nhiều thương hiệu một cách dễ dàng.
2.Publisher hoàn tiền góp phần thúc đẩy tăng trưởng giá trị đơn hàng trung bình
Phân tích SingleView gần đây đã chỉ ra các đối tác hoàn lại tiền ngày càng gia tăng và có giá trị hơn so với suy nghĩ trước đây. Các Publisher đang thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi đơn lẻ ngày càng tăng.
Số liệu hiệu suất của nhà quảng cáo bán lẻ trên Awin cũng cho thấy:
“Các đối tác hoàn lại tiền đã mang lại mức tăng trung bình 13% trong AOV – thuộc hàng cao nhất khi so sánh với các loại Publisher khác”
Xem xét tác động của Publisher đối với giá trị đơn hàng trung bình (AOV), có thể thấy các đối tác hoàn tiền đang mang lại mức tăng giỏ hàng trung bình cao nhất cho các nhà quảng cáo.
3.Tỷ lệ chuyển đổi vẫn là một thách thức đối với các nhà quảng cáo
Một trong những chỉ số hiệu suất trực tuyến quan trọng khi điều hướng bối cảnh người tiêu dùng đầy thách thức là tỷ lệ chuyển đổi. Khi các đối tác nội dung đổ xô đến các công nghệ liên kết và các nhà quảng cáo tập trung nhiều hơn vào quan hệ đối tác nội dung. Không có gì ngạc nhiên khi thấy tỷ lệ chuyển đổi giảm vào năm 2023.
Có nhiều cách để giải quyết tình trạng suy thoái này. Đó là tìm kiếm các đối tác công nghệ cung cấp các giải pháp tối ưu hóa chuyển đổi thông minh, phù hợp với thương hiệu. Có rất nhiều công nghệ thông minh giúp dễ dàng triển khai và chạy các chiến dịch thông qua kênh. Tuy nhiên, các thương hiệu vẫn gặp khó khăn trong việc đạt được sự đồng ý từ các nhóm nội bộ và các bên liên quan của họ.
Các nhà quảng cáo sử dụng đối tác công nghệ đang gặt hái thành quả; trung bình họ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hàng năm thêm 8%. Các thương hiệu toàn cầu khai thác công nghệ này cũng nhận thấy việc triển khai các đối tác trên khắp các thị trường trở nên liền mạch.
4.Chiến lược đa dạng hóa đối tác là xu hướng của năm
Các nhà quảng cáo quần áo thể thao trên Awin đang cung cấp mẫu để thực hiện các chiến lược dẫn đầu thị trường thông qua đơn vị liên kết. Họ làm điều này bằng cách thúc đẩy đa dạng hóa đối tác như một trụ cột cơ bản cho tăng trưởng. Trong khoảng thời gian ba năm đối với những nhà quảng cáo này, tỷ lệ doanh thu từ các nhà xuất bản giảm giá đã giảm 6%.
Mặc dù vậy, cũng chính những nhà xuất bản này đang thúc đẩy doanh số bán hàng tăng thêm 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Người sáng tạo nội dung, người có ảnh hưởng và đối tác biên tập đã nhận thấy sự cộng tác nhiều hơn và phân bổ ngân sách nhiều hơn. Điều này đã giúp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu hơn 50% hàng năm.
Những tương tác này giữa các nhà quảng cáo và những người có ảnh hưởng tiếp tục nuôi dưỡng một danh mục ngày càng tăng của những người sáng tạo nội dung đổ xô đến kênh. Đảm bảo có sẵn một khuôn khổ để làm việc với họ thông qua kênh liên kết chưa bao giờ quan trọng hơn thế.
Kết
Kênh tiếp thị liên kết và đối tác đã đi một chặng đường dài. Từ việc được coi chủ yếu là những ưu đãi đầu tiên, cho tới khi được công nhận là kênh có thể giúp thúc đẩy thành công hiệu suất tiếp thị. Và theo như dự báo, kênh tiếp thị liên kết kênh liên kết sẽ còn tiếp tục mang đến nhiều hơn nữa những cơ hội gia tăng để phát triển trên khắp các thị trường.
Tham khảo: Bởi Bhavesh Patel - Giám đốc Awin Global
*Nguồn: Brandcom.vn
Bích Hồng