Mối quan hệ bổ sung giữa quảng cáo OOH với các kênh truyền thông khác
Hãy cùng tìm hiểu xem các chiến dịch tiếp thị trên truyền hình, đài phát thanh, trực tuyến hoặc mạng xã hội được thúc đẩy với các hoạt động ngoài trời như thế nào.
OOH cải thiện kết quả chiến dịch tổng thể
Nghiên cứu của Analytic Partners năm 2019 đã cho thấy các chiến dịch đa phương tiện có ROI (Return on Investment – chỉ số dùng để đo lường tỷ lệ lợi nhuận ròng trên tổng chi phí đầu tư) cao hơn nhiều lần so với các chiến dịch truyền thông đơn lẻ. Chỉ số ROI của một nền tảng truyền thông chênh lệch với chiến dịch truyền thông bao gồm nhiều nền tảng tăng từ 100 (1 nền tảng) cho tới 145 (4 nền tảng). Từ đây, có thể thấy càng nhiều loại phương tiện được kết hợp khi đưa vào một chiến dịch thì chiến dịch đó sẽ càng hiệu quả hơn. Nhiều nền tảng cũng thúc đẩy “sự phối hợp” vì sự hỗ trợ toàn diện giúp thông điệp gắn bó với người tiêu dùng lâu hơn và có ảnh hưởng sâu sắc hơn đến quyết định mua hàng của họ.
Ông Paul Sinkinson, Giám đốc Điều hành của Analytic Partners, nhận định: “Sự kết hợp giữa TV, kỹ thuật số và OOH giúp tăng 27% so với ROI được phân phối bởi từng phương tiện riêng biệt”.
Kết hợp phát sóng truyền hình & OOH cho kết quả tốt hơn
Phạm vi tiếp cận phát sóng, môi trường có giá trị và tính sáng tạo phong phú là ba đặc điểm mà TV và OOH từ lâu đã cung cấp song song cho các nhà quảng cáo. Trước đây, TV được sử dụng để khởi chạy các chiến dịch cùng với OOH, nhằm mục đích bổ sung cho TV hoặc tiếp cận những người trẻ xem TV – nhóm đối tượng được coi là khó tiếp cận hơn.
TV và OOH có quy mô vô song so với dân số nói chung (tất cả phạm vi tiếp cận hàng tuần của người lớn là 94% đối với OOH và 80% đối với TV thương mại).
- OOH củng cố quảng cáo truyền hình khi người xem vắng nhà.
- OOH cải thiện chiến dịch của nhà quảng cáo bằng cách cung cấp khả năng nhắm mục tiêu thông điệp quảng cáo theo địa lý.
- OOH tiếp cận những người ít xem truyền hình, những người trẻ tuổi, di động và có thu nhập cao hơn những người xem truyền hình.
Radio & OOH thu hút được sự chú ý nhiều hơn
Các chiến dịch có sự kết hợp giữa quảng cáo OOH với radio cho thấy chỉ số ROI tăng lên tới 12% so với chỉ sử dụng một trong hai nền tảng trên.
- Sự kết hợp giữa radio và OOH tiếp cận đối tượng di động, cân bằng giữa hình ảnh và âm thanh.
- Quảng cáo trực quan phù hợp với thông điệp quảng cáo trên đài phát thanh làm tăng khả năng ghi nhớ thông điệp thương hiệu.
- Tin nhắn vô tuyến (radio messages) dễ bị lướt qua, trong khi đó, OOH có thể đảm bảo tiếp xúc với thương hiệu trong suốt hành trình của khán giả.
Trực tuyến & OOH: Sự kết hợp hoàn hảo
Các chiến dịch có kèm OOH giúp tăng chỉ số ROI trong quảng cáo trực tuyến (tăng 31%), paid-social (tăng 56%) và search (tăng tới 80%).
Dữ liệu của Nielsen (Nielsen’s 2017 Out-of-Home Online Activation Study) cho thấy OOH là động lực tốt nhất cho các tương tác trực tuyến trên mỗi USD so với các phương tiện truyền thông khác.
Theo khảo sát, trong số những người trưởng thành ở Hoa Kỳ đã xem quảng cáo OOH thì:
- 46% thực hiện tìm kiếm trực tuyến
- 38% đã thực hiện một hành động trên Facebook
- 23% đã thực hiện một hành động trên Twitter
- 25% đã thực hiện một hành động trên Instagram
Điều này cho thấy lý do tại sao OOH đang trở thành một chiến lược quan trọng để các nhà quảng cáo bổ sung và tăng tốc truyền thông xã hội.
Bích Hồng
* Nguồn tham khảo: Vertical Impression