Tập đoàn Zoho tăng trưởng hàng năm 65%, đầu tư mạnh cả hai mảng doanh nghiệp và công nghệ

Sau 3 năm liên tiếp đạt tỉ lệ tăng trưởng kép (CAGR) hàng năm ở mức  65%, mới đây, Zoho - một tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới - loan báo sẽ đẩy mạnh đầu tư các giải pháp dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phân khúc này hiện chiếm một phần ba hoạt động kinh doanh của Zoho.

Được biết, hiện có 600 ngàn doanh nghiệp với hơn 90 triệu người dùng trên toàn thế giới đang vận hành trên các nền tảng của Zoho. Trong đó, tại Việt Nam, tập đoàn này hiện có hơn 500 khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Ông Sridhar Vembu, Giám đốc Điều hành của  Zoho, nhấn : “Khởi đầu từ một tập đoàn chuyên về nền tảng công nghệ, đến nay, chúng tôi đã mở rộng và sẵn sàng hợp tác với nhiều doanh nghiệp bằng việc đầu tư vào những lĩnh vực  liên quan đến công nghệ”.

Ông cho biết thêm: “Đầu tư trong phân khúc doanh nghiệp vừa và nhỏ đã giúp chúng tôi xây dựng một hệ thống phần mềm toàn diện với khả năng ứng dụng mạnh mẽ. Là những giải pháp công nghệ dành cho doanh nghiệp, tất cả các sản phẩm của Zoho đều được thiết kế và cải thiện để đáp ứng tốt nhất nhu cầu thị trường. Vì vậy, quyết định đầu tư vào phân khúc này là một minh chứng cho tham vọng của Zoho, đó là đem đến các giải pháp công nghệ để khách hàng áp dụng vào việc quản lý hoạt động kinh doanh, đồng thời, liên tục bổ sung thêm tính năng mới, cải thiện phần mềm để phù hợp hơn với hoạt động quản lý, cũng như sẵn sàng cho tương lai. Dù khách hàng mua phần mềm của Zoho cho một phòng ban hay toàn bộ hoạt động của một tổ chức, cho một quy trình làm việc hoặc toàn bộ hoạt động quản lý của doanh nghiệp, thì chúng tôi tin rằng, Zoho sẽ mang đến trải nghiệm toàn diện và giản đơn hơn nhiều so với các phần mềm trong cùng lĩnh vực”.

Các hạng mục trong phân khúc đầu tư này của Zoho sẽ gồm các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, ra mắt sản phẩm mới, nâng cấp nền tảng, trí tuệ nhân tạo, quyền riêng tư và bảo mật. Việc  đầu tư sẽ tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của khách hàng, từ đó góp vào thành công chung cho các doanh nghiệp. 

Cụ thể, trong việc tiếp cận thị trường, Zoho hiện tập trung cung cấp Dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp (Enterprise Business Services - EBS) nhằm giúp họ quản lý thành công nền tảng công nghệ và  tăng cường mối quan hệ đối tác trong lĩnh vực tư vấn công nghệ (SI) và mở rộng quy mô hoạt động trên khắp thế giới. Zoho sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác để cải thiện nền tảng công nghệ, thiết lập các giải pháp phù hợp với từng lĩnh vực, và phát triển thêm các phần mềm nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Zoho cũng tập trung cải thiện và nâng cấp các nền tảng vốn là thế mạnh của  hãng (Zoho Marketplace) cũng như mở rộng khả năng của các phần mềm theo cách tiếp cận trực quan (NCLC) nhằm cải thiện chất lượng sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và liên tục. Bên cạnh những ứng dụng đã có, thời gian sắp tới, Zoho cũng sẽ ra mắt những ứng dụng nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu hoá khả năng tương tác trong quá trình hoạt động, chẳng hạn Zoho Contracts - phần mềm quản lý hợp đồng, Zoho DataPrep vốn cho phép người dùng chuyển đổi dữ liệu hiện đã tích hợp với Zoho CRM,...

Ngoài ra, bảo mật và quyền riêng tư cũng một định hướng ưu tiên của Zoho. Zoho tập trung triển khai ứng dụng Zoho OneAuth (ứng dụng xác thực đa yếu tố toàn diện) và Zoho Directory (nền tảng quản lý định danh và truy cập) và Ulaa - trình duyệt web ưu tiên quyền riêng tư của Zoho với trình chặn quảng cáo và theo dõi tích hợp, nhằm bảo vệ người dùng khỏi các mối đe doạ về xâm phạm dữ liệu, lừa đảo và tấn công bằng phần mềm độc hại. Ulaa là bước tiếp theo trong cam kết lâu dài của Zoho về bảo mật các quyền riêng tư.

Zoho cũng công bố khoản đầu tư đáng kể và đổi mới chiến lược triển khai trí tuệ nhân tạo (AI) cao cấp của mình. Hiện nay, Zoho đã kết hợp phần mềm AI tạo sinh bên ngoài của OpenAI với Zia - công cụ nội bộ của Zoho - để ra mắt ChatGPT cho Zoho. Phạm vi và khả năng của Zia hiện đã được mở rộng đáng kể, nhằm cải thiện năng suất, hiệu quả và quyền riêng tư của các doanh nghiệp tầm trung.

Tại Việt Nam, tính đến năm 2019, Zoho đã có hơn 500 khách hàng là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam, trong đó có thể kể đến ESM Việt Nam, Đại học RMIT, MGI, Vinadata... Việt Nam với hơn 850 ngàn doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện là thị trường tiềm năng được Zoho quan tâm. Việt Nam cũng là một trong những thị trường phát triển nhanh nhất của Zoho. Vì vậy, mở rộng phạm vi hoạt động tại thị trường Việt Nam là một trong những mục tiêu của Zoho trong tương lai. Bên cạnh đó, từ ngày 18 đến 20/5 vừa qua, Zoho đã tham gia và tài trợ cho Tuần lễ Chuyển đổi số và Khởi nghiệp đổi mớ sáng tạo - Mekong Delta 2023 do sự phối hợp triển khai của Hội Tin Học TP.HCM (HCA), cùng với các sở ban ngành, hội đoàn của tỉnh Hậu Giang. Với hệ sinh thái hơn 55 ứng dụng, Zoho mong muốn trở thành nhà cung cấp các phần mềm giúp doanh nghiệp tại Việt Nam phát triển hoạt động kinh doanh và giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp.

Andy Tran, nhà sáng lập và cũng là Giám đốc điều hành của MGI PropTech, một nền tảng phục vụ hơn 20.000 nhà môi giới tại Việt Nam, chia sẻ trải nghiệm của mình sau khi ứng dụng Zoho vào hoạt động quản lý của doanh nghiệp mình: “MGI PropTech hiện đang sử dụng Zoho One để quản lý các hoạt động quản lý hàng ngày của chúng tôi. Các phần mềm Zoho Desk, Zoho CRM và Zoho Marketing Plus, và Zoho Sign đã giúp chúng tôi sử dụng giải quyết các vấn đề nhanh hơn và tối ưu hoá hiệu suất của nhân lực trong công ty”.

Cam kết về quyền riêng tư

Zoho tôn trọng quyền riêng tư của người dùng và tuyệt đối không chạy quảng cáo trên bất kỳ sản phẩm nào, kể cả những sản phẩm miễn phí. Công ty sở hữu và vận hành các trung tâm dữ liệu, đảm bảo giám sát nghiêm ngặt dữ liệu người dùng, quyền riêng tư, và bảo mật thông tin. Hơn 80 triệu người dùng ở hàng trăm ngàn công ty trên khắp thế giới đang tin dùng Zoho để xử lý công việc hàng ngày.

Giới thiệu về Zoho

Với hơn 55 ứng dụng , Zoho Corporation là một trong những tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới. Có trụ sở chính tại Austin, Texas, với trụ sở quốc tế tại Chennai, Ấn Độ, Zoho hiện có hơn 12.000 nhân viên.