Cannes Lion 2023 tung shortlist hạng mục Titanium, Glass và Innovation
Vậy là còn chưa đến hai tuần nữa Cannes Lions 2023 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 19 – 23/6. Danh sách shortlist được tung ra khiến nhiều ứng viên cảm thấy tiến gần hơn tới vị thế “sư tử”.
Vào ngày 07/6 vừa qua, Cannes Lions đã công bố shortlist vòng đầu cho các hạng mục Innovation, Glass: The Lion for Change và Titanium. Trong 3 shortlist này thì có đến 10 đề cử đến từ các agency ở 6 quốc gia Châu Á: Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Lebanon và UAE.
Agency Hàn Quốc Cheil Worldwide Seoul và agency UAE Impact BBDO Dubai nhận được sự chú ý khi nhận 2 lần đề cử trong danh sách shortlist.
Cheil Worldwide Seoul lọt vào shortlist Titanium và Glass: The Lion for Change với chiến dịch “Knock Knock” cho Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc. Còn Impact BBDO Dubai góp mặt trong shortlist Glass: The Lion for Change với chiến dịch “Schoolgirl Newscasters” cho EBM và “We Miss Lebanon” cho LBCI.
Dưới đây là danh sách các chiến dịch của agency Châu Á góp mặt trong shortlist Cannes Lions 2023:
Innovation Shortlist
- Scaleable Innovation
- “Lay’s Smart Farm” được phối hợp thực hiện bởi agency Leo Burnett Mumbai, Pepsico Gurgaon, và công ty cung cấp SaaS Cropin Bangalore cho thương hiệu Lay’s.
- Product Innovation
- “Shellmet” được thực hiện bởi TBWAHAKUHODO, cho Koushi Chemical Industry.
Glass: The Lion for Change Shortlist
- Knock Knock” được thực hiện bởi Cheil Worldwide Seoul cho Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.
- “Dove – The Beauty Report Card” được thực hiện bởi Ogilvy Mumbai cho Dove Mumbai.
- “Kami” được thực hiện bởi Forsman & Bodenfors cho Down Syndrome International.
- “Dirty Laundry” được thực hiện bởi Leo Burnett Beirut cho Resource Center for Gender Equality ABAAD.
- “Schoolgirl Newscasters” được thực hiện bởi Impact BBDO Dubai cho EBM.
- “We Miss Lebanon” được thực hiển bởi Impact BBDO Dubai và Impact BBDO Beirut cho LBCI.
- “Let Her Grow” được thực hiện bởi Select Start Bangkok cho Dove.
Titanium Shortlist
- “Knock Knock” được thực hiện bởi Cheil Worldwide Seoul cho Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc.
- “Well-Being Index” được thực hiện bởi Dentsu Tokyo cho tập đoàn Nikkei.
Xem shortlist hiện có cho các hạng mục Innovation, Glass: The Lion for Change và Titanium tại đây.
Theo Lam Phương / Brands Vietnam
* Nguồn: adobo magazine