Các dạng nhân rộng NỘI DUNG - CONTENT phổ biến

Nhân rộng nội dung là phương pháp biến đổi cho phép chúng ta phân chia một ý tưởng thành một số ý tưởng độc đáo để tiếp cận chủ đề ban đầu theo nhiều cách khác nhau.

Chúng ta có thể sử dụng các công cụ như Thời gian, Nhân khẩu học, Vị trí, và Nguồn lực để khám phá những nhánh nội dung mới có thể nảy sinh từ ý tưởng ban đầu.

  • Thời gian: Để sử dụng công cụ này, hãy tự hỏi xem nội dung đang thực hiện có thể được nhân bản, điều chỉnh hay thay đổi dựa trên một khoảng thời gian cụ thể không? Ví dụ như nhân rộng nội dung dựa trên các thời điểm trong ngày, ngày trong tuần, ngày lễ, mùa, năm…

Một blogger về du lịch đang review về các địa điểm du lịch ở Huế có thể tạo nhiều chủ đề tương ứng với các khoảng thời gian khác nhau như:

+ Những địa điểm nên đến khi đến Huế vào mùa hè

+ Những địa điểm nên đến khi đến Huế vào mùa thu

Ngoài ra, dựa trên các thước đo thời gian, chúng ta có thể sử dụng thời gian để phân chia các nội dung có thể điều chỉnh như:

+ Trải nghiệm ẩm thực Huế trong 01 đêm

+ Trải nghiệm ẩm thực Huế trong 01 ngày

  • Nhân khẩu học: Với công cụ này, nội dung được nhân rộng dựa trên việc xác định thông tin về chủ đề hoặc đối tượng khán thính giả hướng tới. Thông tin nhân khẩu học có thể bao gồm nhiều đặc điểm khác nhau, nhưng một số biến nhân khẩu học phổ biến là độ tuổi, giới tính, dân tộc, chủng tộc, trình độ học vấn, nghề nghiệp, thu nhập và tình trạng hôn nhân.

Một blogger về du lịch với ý tưởng review về các địa điểm café ở Huế có thể làm nhiều chủ đề đối với các nhóm người cụ thể:

+ Những quán café ở Huế dành cho các bạn sinh viên

+ Những quán café ở Huế dành cho người làm sales

  • Địa điểm: Với công cụ này, hầu hết chúng ta thường điều chỉnh, sửa đổi hoặc lặp lại nội dung dựa trên vị trí địa lý của nó, dù vị trí đó là lục địa, quốc gia, khu vực, thành phố, hoặc những thước đo địa lý khác.

Một blogger với ý tưởng review về các địa điểm khi đến Thừa Thiên Huế có thể tạo ra các ý tưởng với các chủ đề theo các khu vực như sau:

+ Top 03 địa điểm nên đến khi đến thành phố Huế

+ Top 03 địa điểm nên đến khi đến huyện Phú Lộc

  • Nguồn lực: là một trong những công cụ phổ biến để nhân rộng nội dung, nó thường đề cập các vấn đề liên quan đến ngân sách hay tài chính. Bất cứ khi nào có chủ đề liên quan đến tài chính – đầu tư, mua, bán thì chúng ta có cơ hội điều chỉnh nội dung dựa trên nguồn lực sẵn có.

Một blogger với ý tưởng review về các địa điểm khi đến Huế có thể tạo ra các ý tưởng với các chủ đề theo nguồn lực tài chính như sau:

+ 05 chỗ lưu trú ở Huế với giá dưới 0,5 triệu

+ 05 chỗ lưu trú ở Huế với giá dưới 1 triệu

Tất nhiên, tiền không phải là nguồn lực duy nhất. Đôi khi chúng ta có thể phân chia, điều chỉnh hay nhân rộng nội dung dựa trên nguồn lực sẵn có hay không sẵn có, chẳng hạn như công cụ, thành phần, con người,…

Blogger có thể lên ý tưởng review về du lịch Huế dựa trên nguồn lực về công cụ trải nghiệm như sau:

+ Trải nghiệm du lịch Huế bằng xe đạp

+ Trải nghiệm du lịch Huế bằng xe buýt 02 tầng