Marketer Thanh Uyên
Thanh Uyên

Content Editor @ Brands Vietnam

TikTok tổ chức hội nghị Vietnam SMB Summit 2023, đồng hành cùng các nghiệp vừa và nhỏ

TikTok tổ chức hội nghị Vietnam SMB Summit 2023, đồng hành cùng các nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 2/6 vừa qua tại Hà Nội, Vietnam SMB Summit 2023 – hội nghị quy mô lớn dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs) – được TikTok lần đầu tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads” (Tạm dịch: Mở khóa thành công cùng TikTok Ads). Sự kiện thu hút sự tham gia của hơn 800 doanh nghiệp và nhà bán hàng trên khắp cả nước, mở ra cơ hội trao đổi kinh nghiệm trong kinh doanh trực tuyến, đúc kết các giải pháp sáng tạo nhằm khai phá tiềm năng tăng trưởng cho doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường đang có nhiều biến động. 

Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, các doanh nghiệp SMBs hiện đang chiếm khoảng 97% tổng số doanh nghiệp trên toàn quốc, đóng góp khoảng 40% GDP thường niên – đóng vai trò xương sống của nền kinh tế. Tuy nhiên, chính bởi quy mô nhỏ, khu vực doanh nghiệp này cũng là một trong những thành phần dễ chịu tổn thương trong bối cảnh kinh tế không ổn định.

Theo báo cáo Kinh tế – Xã hội quý I của Tổng cục Thống kê, trên toàn quốc đã có hơn 60.000 doanh nghiệp công bố ngừng hoạt động do gặp nhiều khó khăn, thách thức trong sản xuất, kinh doanh chỉ tính riêng trong quý I/2023. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tích cực chuyển hướng, mở rộng các hoạt động tiếp thị và bán hàng trên các nền tảng mua sắm kết hợp với giải trí trực tuyến như TikTok Shop. 

Sự kiện TikTok SMB Summit 2023 được tổ chức vào ngày 2/6/2023 tại Hà Nội.

Nhân dịp này, TikTok đã tổ chức sự kiện TikTok SMB Summit 2023 – “Unlock the Power of TikTok Ads”. Tại sự kiện, các chuyên gia trong lĩnh vực Quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB và các thương hiệu đã cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, đưa ra các chỉ dẫn, cũng như giải đáp các thắc mắc cụ thể của doanh nghiệp và nhà bán về những giải pháp quảng cáo – tiếp thị của TikTok như Live Shopping Ads, Video Shopping Ads, Spark Ads... Trong khuôn khổ sự kiện, các đơn vị có cơ hội gặp gỡ và được tư vấn chiến lược 1:1 để tháo gỡ các khó khăn cùng đội ngũ chuyên gia TikTok. 

Buổi thảo luận giữa các doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực Quảng cáo thuộc đội ngũ TikTok SMB.

Là một minh chứng cho triển vọng tăng trưởng nhờ các giải pháp quảng cáo và mua sắm của TikTok Shop, Tiệm Trà An Nhiên – một doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực F&B đã ghi nhận tới 3.000 lượt hoàn tất thanh toán với tổng giá trị hàng hoá (GMV) tăng 4 lần, cùng tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) tăng 4,8 lần sau khi gia nhập TikTok Shop từ tháng 8/2022.

Trong khi đó, YODY – một thương hiệu địa phương trong lĩnh vực thời trang – đã đạt được lượng đơn hàng tăng gấp 10 lần sau 1 tháng gia nhập TikTok Shop. Thương hiệu cũng ghi nhận doanh số tăng trưởng đều đặn trên 50% trong các tháng sau đó với tỉ lệ doanh thu trên chi phí quảng cáo (ROAS) cán mốc 6,5 lần nhờ tối ưu hoá nội dung, phương thức, và ngân sách chạy quảng cáo. Hơn nữa, được ra mắt vào năm 2020, hashtag #TikTokMadeMeBuyIt với hơn 57,1 tỷ lượt xem đã khẳng định tính lan toả trên TikTok, khi những bình luận và chia sẻ của người mua hàng đã tạo ra những cuộc thảo luận và kích thích nhu cầu mua sắm mới.

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ về chủ đề “Unlock the Power of TikTok Ads”

Ông Jason Song, Tổng Giám đốc Quan hệ Đối tác Chiến lược khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, chia sẻ: “Các doanh nghiệp SMBs đã trở thành trụ cột đóng góp vào nền kinh tế ngày một vươn xa của Việt Nam. Với mong muốn đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ phát huy lợi thế và tăng tính cạnh tranh, chúng tôi rất vui mừng khi được đóng góp vào lộ trình chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp nắm bắt xu hướng mới, nâng cao kỹ năng thương mại trực tuyến và biến những hiểu biết này thành năng lực phát triển kinh doanh. Sự kiện SMB Summit 2023 là cột mốc đánh dấu cam kết của TikTok trong việc tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cùng những nỗ lực đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương bền vững”. 

Trong tương lai, đại diện TikTok hứa hẹn việc tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác cũng như sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp SMB mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, TikTok SMB cũng chính thức ra mắt cộng đồng nhà quảng cáo TikTok for Business – SMB nhằm hỗ trợ và cung cấp những thông tin chính thống cho các doanh nghiệp trên thị trường.