Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Digital Growth Summit 2023: Thay đổi gây ra khủng hoảng, “tiến hóa” là lời giải

Với sự tham gia của hơn 300 khách mời là các nhân sự cấp cao, quản lý, giám đốc chiến lược, Digital Growth Summit (DGS) - sự kiện thường niên về chuyển đổi số có quy mô lớn do ACCESSTRADE đồng hành cùng tập đoàn MOG đã chính thức khép lại cùng ngày 11/05/2023, đã gặt hái được nhiều thành công ngoài mong đợi.

DGS 2023 chủ đề “Tăng trưởng ngược dòng” đã truyền tải những thông tin và bức tranh toàn cảnh về thị trường digital marketing 2022 và 2023. Với những nội dung chính như sự dịch chuyển về hành vi tiêu dùng, vai trò của các chiến dịch thương hiệu, đánh giá đúng việc thu thập data, những mô hình kinh doanh thành công thực tế nhất…

Bắt đầu phiên là tổng quan thị trường & Những yếu tố gia tăng trải nghiệm khách hàng nhờ nắm chắc xu hướng năm 2023 với những nghiên cứu, thống kê bằng “những con số biết nói” vô cùng chân thực và hữu ích từ Bà Đặng Thúy Hà - Giám đốc khu vực miền Bắc NielsenIQ Việt Nam. 

 

Trong báo cáo mới nhất của NeilsenIQ, tại châu Á, Việt Nam và Indonesia là 2 quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế số cao nhất khu vực. Tuy nhiên, Việt Nam đang bước dần chuyển sang giai đoạn dân số già và phụ nữ vẫn luôn đóng vai trò quan trọng trong sức mua của thị trường. Doanh nghiệp có thể điều chỉnh để nắm bắt những biến động về nhu cầu thị trường này.

 

Nổi bật nhất, khi đề cập về những thay đổi trong thói quen và những yếu tố tác động đến hành vi người tiêu dùng, bà Hà chia sẻ: 92% người tiêu dùng chọn mua sắm online vì trải nghiệm thú vị; giảm giá, ưu đãi trở thành thành tố quan trọng trong hành trình mua sắm, đặc biệt trong quá trình thắt chặt chi tiêu như hiện tại.

 

Bên cạnh đó, những sự thay đổi có thể dẫn tới “sự tuyệt chủng” của một sản phẩm, dịch vụ, xu hướng không còn phù hợp. Vì thế, điều này đòi hỏi doanh nghiệp tìm thấy giải pháp để đạt được sự “tiến hóa” thích nghi với thời thế mới, ông Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE Việt Nam chia sẻ tại sự kiện. Ông cho biết, bí quyết đằng sau sự thành công của ACCESSTRADE Việt Nam cũng dựa trên việc ứng dụng mô hình kinh tế chia sẻ, thu hút sức mạnh nội lực cho doanh nghiệp bằng ngoại lực, phủ sóng trên cả offline và online như Shopee, Lazada, Airbnb, TikTok, Grab đã thành công.

Tại sự kiện DGS 2023, các giải pháp Live Shopping, GrowthX của ACCESSTRADE Việt Nam  cũng chính thức ra mắt. Trong đó, Live Shopping cho phép các KOC livestream trên chính các ứng dụng của doanh nghiệp. Giải pháp này được đánh giá sẽ là xu hướng mới trong lĩnh vực phát triển giải pháp App của doanh nghiệp khi kết hợp được tính giải trí với bán hàng, giúp tăng tỷ lệ giữ chân người dùng. 

Cũng chia sẻ về xu hướng thành công của nhiều doanh nghiệp, ông Jack Nguyễn – Regional Manager Director APAC Insider cũng cho biết, việc sử dụng ngoại lực tùy mỗi mô hình doanh nghiệp đều sẽ có cách thức phù hợp bất kể là doanh nghiệp lớn hay nhỏ. Đồng thời, theo ông Jack, khi khó khăn là lúc doanh nghiệp nhìn nhận chính xác những điểm mạnh, yếu, lỗ hổng trong năng lực nội tại để đưa ra chiến lược phù hợp dựa trên những data được xem là tài sản của doanh nghiệp. 

Sự kiện DGS 2023 gây chú ý với sự tham gia của đại diện nhãn hàng F&B hàng đầu Việt Nam hiện nay – Highlands Coffee. Bà Phạm Hoàng Diễm – Head of Digital and Commerce chia sẻ về những con số ấn tượng gần đây nhất của Highlands Coffee khi hợp tác cùng ACCESSTRADE Việt Nam trong chiến dịch Cost Per Promotion. Theo đó, trong 6 tháng, nhãn hàng này đã đạt mang về sự tăng trưởng doanh số và số lượng người tiếp cận nhanh chóng, đạt tỷ lệ chuyển đổi 20-30%. Bà Diễm cho biết, cũng trong kế hoạch truyền thông này, trước đó Highlands Coffee xử lý khủng hoảng phát sinh năm 2022, lấy lại sự tin yêu của khách hàng và mở rộng thêm thị phần, doanh nghiệp bằng cách hợp tác cùng các KOC/KOL.

“Doanh nghiệp có thể đã nhận ra giá trị của kênh KOC như Highlands Coffee đã thực hiện. Tuy nhiên khi triển khai mô hình mới sẽ gặp khá nhiều khó khăn như làm sao kết nối đúng với những KOC phù hợp về chất lượng, số lượng với lĩnh vực và mục tiêu tiếp thị của doanh nghiệp là vấn đề vô cùng nan giải”, theo ông Dũng Bùi – General Manager của ACCESSTRADE Việt Nam. ACCESSTRADE hiện tại cũng đã triển khai giải pháp KOC ACCESSTRADE cung cấp cho cả 2 bên doanh nghiệp và  KOCs giải pháp quản lý toàn diện.

Với những case study về chiến lược thương hiệu thành công từ các nhãn hàng Biti’s, GHTK, Techcombank, ông Nguyễn Duy Thông, Co-Founder & CEO Dentsu Redder đã chứng minh được sức ảnh hưởng của các chiến lược thương hiệu đến tăng trưởng doanh số và sự yêu mến của khách hàng. 

Phiên thảo luận FROM DATA TO CX tập hợp những chuyên gia về dữ liệu, nhiều vấn đề về tầm quan trọng, những lưu ý về thu thập dữ liệu đã được thảo luận và giải đáp chuyên sâu. Theo các chuyên gia, doanh nghiệp có thể xác định chính xác khách hàng của mình là ai, tiếp cận ở đâu và nội dung nào thật sự hiệu quả thông qua việc phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, việc phân tích và sử dụng một bộ dữ liệu không đảm bảo chất lượng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của doanh nghiệp. Theo bà Nana Phan, đại diện Appsflyer, dữ liệu không đảm bảo bởi vì chưa đủ lớn, chưa chính xác.

DGS 2023 đã gặt hái thành công rực rỡ với nhiều nội dung chia sẻ nhiều giá trị, thu hút hơn 200 doanh nghiệp công nghệ, tài chính, F&B... Sự kiện được tài trợ bởi Lazada, Appsflyer, Insider và Filum.ai; bảo trợ truyền thông Advertising Vietnam, UAN, KOMPA, ViHAT; được lan tỏa cùng 20 đơn vị báo chí truyền thông khác.

MAI ANH