Lời giải cho bài toán giữ chân người dùng trên ứng dụng ngân hàng
Giải pháp Bank Launch được phát triển bởi ACCESSTRADE Việt Nam mang đến giải pháp vượt trội để giữ chân người dùng trên App nhóm ngành ngân hàng.
Giữ chân người dùng mang tính quyết định đối với sự thành công của doanh nghiệp
Theo thống kê từ HupSpot, nếu tăng tỷ lệ giữ chân người dùng 5% có thể tăng doanh số từ 25-95%. Thế nhưng bài toán giữ chân khách hàng, người dùng luôn là nỗi đau của mỗi doanh nghiệp và chưa bao giờ trở nên cấp thiết như hiện nay.
Ông Trương Văn Thanh – Giám đốc phát triển dự án của một doanh nghiệp trẻ tại TPHCM chia sẻ, “chi phí để có người dùng mới vốn dĩ đã rất cao từ vài trăm thậm chí vài triệu đồng mỗi người dùng. Nhưng nếu không có giữ chân được, điều này cũng tương đương hiệu quả gần như bằng 0”.
Thêm nữa, trong bối cảnh thời đại công nghiệp 4.0, chuyển đổi số là sự đầu tư chi phí tối ưu nhất nhờ mang lại giá trị dài lâu cho doanh nghiệp, tăng khả năng tiếp cận thị trường kể cả khi doanh nghiệp chưa có nền tảng về khách hàng, thương hiệu. Điều này có thể dẫn tới mức độ cạnh tranh ngày càng cao trên mọi quy mô doanh nghiệp.
Có thể nói, trong môi trường chuyển đổi số hiện tại, cơ hội cho các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ là như nhau. Chuyển đổi số đã qua thời kỳ được gọi tên “xu hướng”, đã chuyển thành “tất yếu”đối với mọi doanh nghiệp.
Giải pháp số tăng trải nghiệm người dùng ngành tài chính ngân hàng
Nhiều ngân hàng đã ra mắt ứng dụng (App) riêng để tăng sự tiện lợi cho khách hàng. Tuy nhiên, các ứng dụng vẫn chưa tập trung khai thác, nâng cao trải nghiệm người dùng. Việc sử dụng App ngân hàng chỉ phục vụ gói gọn một vài mục đích truyền thống (như nhận gửi tiền) sẽ dẫn đến dễ bị thay thế bởi đối thủ hoặc các nền tảng khác.
Đáp ứng nhu cầu tăng trưởng về số lượng khách hàng cũng như gia tăng thời gian sử dụng và giữ chân khách hàng trên App cho các ngân hàng, ACCESSTRADE Việt Nam ra mắt giải pháp Bank Launch. Giải pháp cho phép các App ngân hàng “kết nối” với “kho” Ecosystem với hàng nghìn quyền lợi, ưu đãi hấp dẫn từ hệ thống đối tác của ACCESSTRADE như tính năng hoàn tiền, mã giảm giá, KOC live shopping. Đặc biệt, Ecosystem luôn được cập nhật liên tục và đồng bộ với hệ thống App của doanh nghiệp.
ACCESSTRADE Bank Launch đã triển khai và thu về những thành công cho khách hàng. Đơn cử, với việc sử dụng giải pháp Bank Launch, MB Bank thu được hiệu quả tăng hơn 200% số lượt tải trên Android, tăng 2300% lượt tải trên iOS, tỷ lệ giữ chân người dùng đạt 72%, tăng tỷ lệ giao dịch và khách hàng trung thành lần lượt 45% và 49% sau 1 tháng.
Ông Đỗ Hữu Hưng – CEO ACCESSTRADE Việt Nam cũng cho biết, giải pháp Bank Launch về bản chất chính là thay đổi tư duy trong hành vi sử dụng App ngân hàng.
Khảo sát của ACCESSTRADE cho thấy, hầu hết người dùng không chủ động khám phá những tính năng của App ngân hàng. Có đến hơn 64% sử dụng để nhận và chuyển tiền thuần túy. 32% sử dụng để thanh toán các hóa đơn điện, nước, internet, điện thoại. 4% sử dụng đặt vé máy bay, phòng khách sạn... 98% hệ thống tin nhắn, thông báo khuyến mại trên App chưa được người dùng quan tâm.
“Để tăng thời gian sử dụng App, khách hàng cần thấy những lợi ích thiết thực khi sử dụng. Việc tích hợp những quyền lợi, đặc quyền khi mua sắm và thanh toán bằng App không chỉ thuận tiện mà còn mang lại lợi ích tức thì cho người dùng. Theo đó, nếu phải tìm mua mặt hàng nào đó, họ sẽ luôn luôn xem trong kho ưu đãi của App ngân hàng trước khi tìm đến các nền tảng khác”, ông Hưng chia sẻ.
Trong đó, 3 lợi ích lớn nhất giải pháp Bank Launch mang lại cho doanh nghiệp:
- Đầu tiên, ACCESSTRADE Bank Launch giúp tăng trưởng khách hàng nhanh chóng trên mọi điểm chạm thông qua hệ thống 2.1 triệu publisher của ACCESSTRADE.
- Tiếp theo, giải pháp giúp mở rộng tiện ích mua sắm thông qua hệ thống voucher, hoàn tiền, live shopping với nhiều ngành nghề và nhu cầu khác nhau mà không cần mất thời gian và chi phí xây dựng việc hợp tác với các đối tác, nhà cung cấp.
- Đặc biệt, ACCESSTRADE Bank Launch giúp cho ngân hàng cá nhân hóa hành trình khách hàng qua ở mỗi điểm chạm nhờ giải pháp data thông qua dữ liệu hành vi mua sắm của người dùng.
Giải pháp Bank Launch giúp các doanh nghiệp ngân hàng chuyển động nhanh hơn, bắt kịp sự thay đổi của thị hiếu và trải nghiệm người dùng.
Giải pháp ACCESSTRADE Bank Launch sẽ được chia sẻ tại sự kiện Digital Growth Summit 2023 (DGS), diễn ra vào 11/05/2023 tại Trung tâm hội nghị White Palace (Phú Nhuận, TPHCM). Sự kiện này cũng sẽ là nơi chia sẻ những xu hướng, giải pháp Digital nổi bật năm 2023.
DGS là một trong những sự kiện được mong đợi nhất về giải pháp Digital và chuyển đổi số được tổ chức thường niên bởi ACCESSTRADE – Nền tảng liên kết tiếp thị hàng đầu Việt Nam và MOG – Nền tảng tiếp thị đa kênh toàn cầu. Bên cạnh những chia sẻ, cập nhật về xu hướng Digital, sự kiện còn mang lại góc nhìn đa chiều từ các chuyên gia đầu ngành và của chính những khách hàng – đại diện của hàng trăm doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau.