Thơ vui: Agency và "Cặp đôi hoàn hảo"

Gửi ẾCH ĐI DÉP TO ("Creative Director") và CÓPY HAI TỜ ("Copy-Writer"):

Hai người có cặp có đôi
“Sáng tạo” “tối phá” xong rồi sâu hang (show hàng)
Đại ca liếc dọc liếc ngang
Xong đại ca bảo rõ ràng chưa hay

Mở sách tham khảo xưa nay
Xem thiên hạ nói chuyện này thế nao!
Hai người chẳng biết làm sao
Đành ra ngoài quán, đành vào in tơ ("internet")
Đứng ngồi cứ ngẩn cứ ngơ
Bờ rên xì tóm đợi giờ mít tinh ("Brainstorm")
Mỗi lần có vụ pít chinh ("Pitching")
Đêm hôm lọ mọ phát kinh cả người

Thiên hạ cứ tưởng mình lười
Đã không an ủi lại cười đểu nhau
Ngẫm đời lắm lúc thấy đau
Nhìn ai đia chết mà sầu con tim
Hai người vẫn cứ một tim
Ngơ ngơ ngẩn ngẩn đi tìm ý hay
Phen này đại ca biết tay!

Gửi CHỊ EM CAOCAO ("Account"):

Ơ cao là phận nàng dâu
Tứ phía nó oánh, trên đầu dưới chân
Khách hàng đứa nhấc, kẻ cân
Ý cò ý kiến muôn phần cam go

Tiền thì chúng nó chẳng cho
Sửa lui sửa tới lại gò deadline
Idea chúng nó đếch buy
Nó bảo về nghĩ thêm vài định hương (hướng)
Đã thế sáng tạo chẳng thương
Chúng bảo tại chẳng biết đường pờ ri (pre-Zen
(-sent) nên ý tưởng ra đi
Lại cày lại cuốc lại rì với vai ("revise")
Thằng nào cũng đếch nhận sai
Nên ơ cao khổ có ai thương cùng

Cái bọn sáng tạo điên khùng
Sáng tạo tối phá, không ngừng chửi thê (chửi thề)
Phận dâu sao khổ – khổ ghê!

Công thức vượt trội cho ANH EM ĐÌ DAI ("Designer"):

Logo thì phải bigger
Background phải có mờ mờ hoa văn
Headline nhất định phải cần
Shadow đổ bóng thêm phần thực hư

Product bay lượn lắc lư
Lấp lánh ánh sáng trông như diamond
Đầu dòng text có icon
Đâu đó nên có chứng nhần (chứng nhận) ai dô (ISO)
Pack shot cái nhấp cái nhô
Cho thêm sinh động họa đồ layout

Consumer happy sao
Tay cầm sản phẩm đưa vào ca mê (ra).

(Ý là phải có hình thằng người cầm sản phẩm, cười cười nhìn vào ống kính)
Kết thúc bao giờ cũng là: GIA ĐÌNH CƯỜI CƯỜI, MỌI NGƯỜI HẠNH PHÚC!

Copywriter nào cũng mong tìm được một art director tâm đầu ý hợp. Người mài chữ, người làm hình, cùng nhau, ta đi hết ý tưởng này. Trong công ty, đi đâu cũng như hình với bóng, mặc mọi lời đồn thổi (nhiều khi cũng thổi đúng). Ghiền nhau tới mức, nếu nhảy là cùng nhảy, đâm portfolio cặp qua công ty khác, quyết không lìa xa.

Tìm được một người partner ăn ý, đời đơn giản hẳn. Không cần gân cổ giải thích, đá lông nheo vài phát là đọc trọn ý nhau. Mỗi lúc chiến đấu trên phòng họp, đồng thanh tương ý mới bảo vệ được đứa con tinh thần trước bầy lang sói.

Nhưng cái gì quý thì khó tìm. Có lúc tìm ra thì lại cộng tác vài project thôi là dứt, ai cũng có con đường riêng, người thì chuyển công ty, người thì trở thành tỷ phú áo thun, chỉ còn đây một copywriter quèn ngồi viết nhật kí!

TYM không cần gì nhiều, chỉ cần một người cùng đam mê sáng tạo, vẽ đẹp, graphic cứng, nghĩ sắc bén, có tinh thần trách nhiệm cao, chịu được áp lực khủng. Bi nhiêu thôi mà đốt đuốc kiếm hoài hẻm có ra! 

Ai biết chỉ giùm...

Nguồn: Tôi Yêu Marketing