Unique OOH News #10: Nhà chờ xe bus nở hoa của Armani Beauty, Billboard LED 3D ấn tượng của Nike
Chuyên mục Unique OOH News của Unique Media Group sẽ cập nhật, tổng hợp và mang đến marketer những tin tức quảng cáo OOH mới lạ, độc đáo.
Bản tin Unique OOH News #10 tổng hợp các chiến dịch quảng cáo ngoài trời hấp dẫn sau: Màn trình diễn Billboard LED 3D ấn tượng của Nike ở Hàng Châu (Trung Quốc) chào đón Air Max Day 2023; Hot Wheels gắn Billboard 3D lên thành cầu vượt đi bộ để biến đường phố thành trò chơi đua xe hấp dẫn; hãng hàng không FlyScoot quảng cáo máy bay với chủ đề Pokémon Air Adventures nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động... cùng nhiều chiến dịch ấn tượng khác.
1. Màn trình diễn Billboard LED 3D ấn tượng của Nike ở Hàng Châu (Trung Quốc) chào đón Air Max Day 2023
Diễn ra vào 26/3 hàng năm, Nike Air Max Day là sự kiện kỷ niệm ngày đôi giày thể thao Air Max 1 huyền thoại của Nike ra mắt lần đầu tiên vào năm 1987.
Nhân dịp Air Max Day 2023, Nike đã trình chiếu những thước phim 3D ấn tượng trên bộ đôi màn hình LED quảng cáo khổng lồ tại Hàng Châu, Trung Quốc.
Billboard LED 3D của Nike sử dụng những hình ảnh và hiệu ứng đầy mạnh mẽ như hộp kim loại, tia sét, tia laze, cánh tay rô-bốt, bóng khí và thậm chí là cả một con bọ cạp với kích thước khổng lồ nhảy giữa hai bảng quảng cáo. Tất nhiên, nhân vật chính vẫn là những mẫu giày thể thao Air Max huyền thoại đã từng được Nike ra mắt.
Màn trình diễn của Nike đã khiến người dân Hàng Châu vô cùng bất ngờ và thích thú. Cùng với đó, tại một trong những flagship-store ở Thượng Hải, Nike cũng đã trang trí cửa hàng với chủ đề “Bubble” đầy ấn tượng.
Khám phá thêm chiến dịch tại đây
2. Hot Wheels gắn Billboard 3D lên thành cầu vượt đi bộ để biến đường phố thành trò chơi đua xe hấp dẫn
Hot Wheels là dòng đồ chơi xe hơi mô hình nổi tiếng được yêu thích tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới. Để quảng bá thương hiệu đến với mọi người, Hot Wheels đã bắt tay với agency sáng tạo Ogilvy tạo ra một chiến dịch OOH độc đáo tại Mexico vào tháng 6/2010 với tên gọi “Big Boy”.
Hot Wheels đã lựa chọn hình thức quảng cáo trên cầu vượt đi bộ. Cụ thể là dán mô hình một cậu bé lên thành cầu vượt, nhìn từ xa trông như thể cậu bé đang thích thú ngắm nhìn những chiếc ô tô phía dưới.
Biển quảng cáo 3D biến đường phố thành thế giới đồ chơi sống động đã giúp chiến dịch quảng bá của Hot Wheels thành công thu hút sự chú ý của mọi người và được chia sẻ mạnh mẽ.
Khám phá thêm tại đây
3. Hãng hàng không FlyScoot quảng cáo máy bay với chủ đề Pokémon Air Adventures nhân dịp kỷ niệm 10 năm hoạt động
FlyScoot là hãng hàng không giá rẻ chuyên phục vụ các chuyến bay đường trung và đường dài ở Singapore, trụ sở chính của hãng nằm tại sân bay Changi Singapore.
Nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập, với tinh thần tiếp tục mang đến những trải nghiệm thú vị và sáng tạo cho hành khách, FlyScoot đã bắt tay với The Pokémon Company ra mắt “Pokémon Air Adventures” – chuyến bay mang chủ đề Pokémon độc đáo.
Các nhân vật hoạt hình trong thế giới Pokémon như Pikachu, Pichu, Shaymin, Psyduck, Lapras, Celebi và Meganium… được trang trí sống động bên ngoài vỏ máy bay, hai bên cánh cũng như bên trong máy bay ở vị trí khăn phủ ghế ngồi, nắp cabin… để mang đến cảm giác Pokémon đồng hành cùng họ trong các chuyến bay chu du khách thế giới.
4. Armani Beauty trồng hoa trên nhà chờ xe bus mang không khí mùa xuân đến với đường phố Hà Lan
Giorgio Armani đến từ Ý là hãng thời trang nổi danh thế giới với các lĩnh vực như thiết kế trang phục, phụ kiện thời trang, trang sức, mỹ phẩm, nước hoa… Trong đó Armani Beauty tập trung vào lĩnh vực làm đẹp với nước hoa, mỹ phẩm và chăm sóc da.
Để ra mắt hương nước hoa mới có tên gọi “My Way”, Armani Beauty đã bắt tay với công ty quảng cáo ngoài trời JCDecaux trang trí các nhà chờ xe bus tại Hà Lan theo phong cách đặc biệt.
Không chỉ sử dụng loạt poster quảng cáo đầy màu sắc, Armani Beauty còn trồng hoa và cỏ trên mái che của các trạm dừng xe bus.
Loạt quảng cáo nhà chờ xe bus rực rỡ sắc hoa của Armani đã tô điểm cho đường phố Hà Lan và khiến người đi đường thích thú.
Khám phá thêm tại đây
5. Billboard tự pha cà phê miễn phí của Douwe Egberts khi nhận diện hành động ngáp ngủ của mọi người
Douwe Egberts được biết đến là một hãng cà phê nổi tiếng ở Nam Phi. Năm 2013, thương hiệu đã triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời tương tác với ý tưởng sáng tạo.
Douwe Egberts đã lắp đặt một máy pha cà phê tự động ở sân bay quốc tế OR Tambo tại Nam Phi. Thoạt nhìn, chiếc máy cà phê này trông khá bình thường, chẳng có gì nổi bật. Nhưng khi có ai đó đứng trước nó và ngáp, camera tích hợp công nghệ AI nhận dạng khuôn mặt sẽ phát hiện ra và tự động rót một tách cà phê tặng họ.
Những hành khách có mặt tại sân bay cảm thấy vô cùng thích thú khi được nhận một tách cà phê miễn phí trong thời gian chờ đợi nhàm chán.
6. Ý tưởng marketing du kích độc đáo của Canon: Dán poster quảng cáo vào bồn rửa tay để nhấn mạnh khả năng chống nước của máy ảnh
Canon đến từ Nhật Bản là thương hiệu máy ảnh nổi tiếng toàn cầu và được những người đam mê nhiếp ảnh yêu thích. Năm 2010, Canon ra mắt PowerShot D10 – phiên bản camera có khả năng chống nước đầu tiên của hãng.
Để giới thiệu với công chúng về PowerShot D10, Canon đã hợp tác với agency sáng tạo FCB triển khai một chiến dịch marketing du kích độc đáo tại Brazil vào tháng 1/2011.
Chống nước chính là tính năng hấp dẫn nhất của dòng máy ảnh mới này, và để chứng minh điều đó, Canon đã dán poster hình ảnh camera bên dưới các bồn rửa tay tại các trung tâm mua sắm, nhà hàng và phòng tập thể dục.
Khi mọi người sử dụng bồn rửa tay, họ sẽ thấy chiếc camera như đang chìm dưới nước cùng với thông điệp “Take pictures underwater” (tạm dịch: Chụp ảnh dưới nước).
7. Billboard quảng cáo kỹ thuật số của EE Telecom chỉ dẫn mọi người con đường về nhà an toàn khi trời tối
Mới đây, hãng điện thoại di động EE đã hợp tác với agency Saatchi & Saatchi London triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có tên gọi “EE Stay Connected Data” tại thành phố Manchester (Anh quốc) để chỉ dẫn con đường về nhà an toàn cho mọi người khi màn đêm buông xuống.
EE đã sử dụng nguồn cấp dữ liệu trực tiếp của Ocean để lấy thông tin định vị nhằm giúp mọi người xác định các tuyến đường về nhà an toàn vào ban đêm.
Màn hình kỹ thuật số sẽ phát hiện người đi bộ đang đến gần và phản hồi tương tác với họ, chia sẻ các tùy chọn di chuyển theo địa điểm cụ thể.
Chiến dịch “EE Stay Connected Data” đảm bảo rằng bất kể bạn đang ở đâu, muộn thế nào và kể cả khi điện thoại đã hết dung lượng data, bạn vẫn luôn có thể tiếp tục sử dụng các ứng dụng thiết yếu như WhatsApp, City Mapper và Google Maps để về nhà an toàn.
Khám phá thêm tại đây
8. Chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe bus tương tác thú vị của Oreo thu hút mọi người tham gia chương trình khuyến mãi
Oreo được biết đến là một trong những thương hiệu bánh quy bán chạy nhất thế giới. Vào năm 2018, Oreo đã triển khai chiến dịch Activation tại London (Anh quốc) để thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng và tham gia chương trình khuyến mãi của mình.
Oreo đã lắp đặt biển quảng cáo kỹ thuật số tương tác tại một nhà chờ xe buýt trên Phố New Oxford của London. Mọi người sẽ làm theo hướng dẫn trên màn hình quảng cáo và sử dụng điện thoại di động để quét mã truy cập vào trang web của chương trình.
Khi tham gia trò chơi The Great Oreo Cookie Quest, người qua đường sẽ giành được một gói bánh Oreo miễn phí và có cơ hội tìm thấy những chiếc bánh quy ẩn có chứa phần thưởng bí mật trên.
Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com