Checklist 60 cách tìm ý tưởng Content
Việc tìm ra ý tưởng nội dung chủ đề mới để phát triển trang blog hay xây dựng các bài đăng trên mạng xã hội luôn là một giai đoạn khiến nhiều người phải đau đầu.
Dưới đây là tổng hợp 60 cách tìm ý tưởng cực kỳ hữu ích giúp bạn sáng tạo ra những nội dung mới mẻ:
1. Chủ đề được nhiều người quan tâm trên các diễn đàn lớn
2. Chủ đề được nhiều người quan tâm trên các diễn đàn chuyên ngành
3. AnswerThePublic
4. Vấn đề được thảo luận sôi nổi trong các Group online (Facebook, Linkedin,... )
5. Đưa ra một quan điểm khác hoặc mở rộng về những gì được thảo luận trên các trang web trong ngành
6. Phần bình luận, nhận xét trên các trang web trong ngành
7. Mạng xã hội: Chủ đề mà những người bạn theo dõi chia sẻ, trả lời và tương tác
8. Mạng xã hội: Nội dung mà những người theo dõi bạn mong muốn
9. Mạng xã hội: Hashtag
10. Mạng xã hội: Những câu hỏi mà mọi người đặt ra cho người có ảnh hưởng trong ngành
11. Mạng xã hội: Chủ đề những người có ảnh hưởng trong ngành thảo luận
12. Video trong ngành trên YouTube
13. Bài đăng và bình luận trên Instagram
14. Chức năng tìm kiếm trên Pinterest
15. Khảo sát
16. Phần bình luận trên Website của bạn
17. Những câu hỏi thường gặp trên Website của bạn
18. Những câu hỏi thường gặp trên Website đối thủ cạnh tranh
19. Trả lời câu hỏi mà Website của đối thủ cạnh tranh không trả lời
20. Đăng ký nhận email và bản tin của đối thủ cạnh tranh
21. Nội dung từ bộ phận bán hàng
22. Chuyên gia sản phẩm/dịch vụ
23. Bài viết phổ biến trên website của bạn
24. Chủ đề của các Webinars
25. Thống kê ngành/Tin tức ngành
26. Truy vấn trang web để xem mọi người tìm kiếm gì trên website của bạn
27. Các loại nội dung phổ biến từ các trang web của ngành khác
28. Công cụ tạo nội dung, chủ đề có sẵn
29. Quan điểm, phân tích của bản thân về một vấn đề nào đó
30. Google News
31. Tạp chí Thương mại
32. Lấy cảm hứng từ hình ảnh
33. Hậu trường
34. Sản phẩm/dịch vụ được tạo ra như thế nào
35. Nhận xét và chứng thực của khách hàng
36. Bật mí, nhá hàng
37. “Bạn cũng có thể thích…” Gợi ý bài viết
38. Bài đăng trên Blog
39. Bài viết thể hiện văn hóa công ty
40. Bài viết dạng câu hỏi
41. Memes hoặc GIF
42. Minigame (Khuyến khích mọi người tham gia vào một cuộc thi trên mạng xã hội liên quan đến thương hiệu)
43. Hình ảnh từ các sự kiện của công ty
44. Chia sẻ đồ họa thông tin
45. Cuộc trò chuyện với một nhà lãnh đạo trong ngành
46. Liên kết đến tài nguyên miễn phí
47. Quảng cáo sự kiện
48. Video Trực tiếp (Livestream)
49. Thúc đẩy đăng ký Email
50. Thành tựu của công ty
51. Video hướng dẫn
52. Chia sẻ một số nghiên cứu thú vị về ngành
53. Video hướng dẫn
54. Chia sẻ những đánh giá sản phẩm
55. Hình ảnh hoặc video về sản phẩm của bạn
56. Các bài đăng hiển thị lịch sử của công ty
57. Thông báo tin tức công ty
58. Tạo một chuỗi hoặc chương trình hàng tuần
59. Chia sẻ thu nhập tài chính của công ty
60. Chia sẻ một nghiên cứu điển hình về một trong những khách hàng