Checklist 60 cách tìm ý tưởng Content

Việc tìm ra ý tưởng nội dung chủ đề mới để phát triển trang blog hay xây dựng các bài đăng trên mạng xã hội luôn là một giai đoạn khiến nhiều người phải đau đầu. 

Dưới đây là tổng hợp 60 cách tìm ý tưởng cực kỳ hữu ích giúp bạn sáng tạo ra những nội dung mới mẻ: 

1. Chủ đề được nhiều người quan tâm trên các diễn đàn lớn

2. Chủ đề được nhiều người quan tâm trên các diễn đàn chuyên ngành

3. AnswerThePublic

4. Vấn đề được thảo luận sôi nổi trong các Group online (Facebook, Linkedin,... )

5. Đưa ra một quan điểm khác hoặc mở rộng về những gì được thảo luận trên các trang web trong ngành

6. Phần bình luận, nhận xét trên các trang web trong ngành

7. Mạng xã hội: Chủ đề mà những người bạn theo dõi chia sẻ, trả lời và tương tác 

8. Mạng xã hội: Nội dung mà những người theo dõi bạn mong muốn

9. Mạng xã hội: Hashtag

10. Mạng xã hội: Những câu hỏi mà mọi người đặt ra cho người có ảnh hưởng trong ngành

11. Mạng xã hội: Chủ đề những người có ảnh hưởng trong ngành thảo luận

12. Video trong ngành trên YouTube

13. Bài đăng và bình luận trên Instagram

14. Chức năng tìm kiếm trên Pinterest

15. Khảo sát

16. Phần bình luận trên Website của bạn

17. Những câu hỏi thường gặp trên Website của bạn

18. Những câu hỏi thường gặp trên Website đối thủ cạnh tranh

19. Trả lời câu hỏi mà Website của đối thủ cạnh tranh không trả lời

20. Đăng ký nhận email và bản tin của đối thủ cạnh tranh

21. Nội dung từ bộ phận bán hàng

22. Chuyên gia sản phẩm/dịch vụ

23. Bài viết phổ biến trên website của bạn

24. Chủ đề của các Webinars

25. Thống kê ngành/Tin tức ngành

26. Truy vấn trang web để xem mọi người tìm kiếm gì trên website của bạn

27. Các loại nội dung phổ biến từ các trang web của ngành khác

28. Công cụ tạo nội dung, chủ đề có sẵn

29. Quan điểm, phân tích của bản thân về một vấn đề nào đó

30. Google News

31. Tạp chí Thương mại

32. Lấy cảm hứng từ hình ảnh

33. Hậu trường

34. Sản phẩm/dịch vụ được tạo ra như thế nào

35. Nhận xét và chứng thực của khách hàng

36. Bật mí, nhá hàng

37. “Bạn cũng có thể thích…” Gợi ý bài viết

38. Bài đăng trên Blog

39. Bài viết thể hiện văn hóa công ty

40. Bài viết dạng câu hỏi

41. Memes hoặc GIF

42. Minigame (Khuyến khích mọi người tham gia vào một cuộc thi trên mạng xã hội liên quan đến thương hiệu)

43. Hình ảnh từ các sự kiện của công ty

44. Chia sẻ đồ họa thông tin

45. Cuộc trò chuyện với một nhà lãnh đạo trong ngành

46. Liên kết đến tài nguyên miễn phí

47. Quảng cáo sự kiện

48. Video Trực tiếp (Livestream)

49. Thúc đẩy đăng ký Email

50. Thành tựu của công ty

51. Video hướng dẫn

52. Chia sẻ một số nghiên cứu thú vị về ngành

53. Video hướng dẫn

54. Chia sẻ những đánh giá sản phẩm

55. Hình ảnh hoặc video về sản phẩm của bạn 

56. Các bài đăng hiển thị lịch sử của công ty 

57. Thông báo tin tức công ty

58. Tạo một chuỗi hoặc chương trình hàng tuần

59. Chia sẻ thu nhập tài chính của công ty

60. Chia sẻ một nghiên cứu điển hình về một trong những khách hàng