TikTok Interest Targeting: Công cụ nhắm mục tiêu hiệu quả và chính xác
Phân phối nội dung TikTok dựa trên hành vi và sở thích của người dùng TikTok. Do đó, chạy quảng cáo với các mục tiêu sở thích chuyên biệt là một trong những cách hiệu quả nhất. Hãy cùng tìm hiểu về nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok và cách tận dụng trong bài viết này!
Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok là gì? (Interest Targeting)
Nhắm mục tiêu theo sở thích là phương pháp tìm kiếm người dùng trên TikTok dựa theo sở thích và tương tác lâu dài của họ với nội dung. Sử dụng Nhắm mục tiêu theo sở thích (Interest Targeting) để tìm đối tượng có liên quan cho quảng cáo của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu. Có hai loại Interest Targeting:
-
Danh mục sở thích: Bạn có thể sử dụng các danh mục này để thu hẹp đối tượng bạn muốn tiếp cận.
-
Sở thích bổ sung: Nếu bạn không thể tìm thấy sở thích của người dùng mà bạn đang tìm kiếm trong Danh mục sở thích, hãy thử nhập sở thích đó vào thanh tìm kiếm và hệ thống sẽ trả về các sở thích có liên quan.
Danh sách nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok (Danh mục sở thích) là một trong những tính năng quan trọng nhất mà các nhà quảng cáo nên lưu ý. Khi bạn nhấp vào “Thêm sở thích” và nhấn vào thanh tìm kiếm, TikTok sẽ hiển thị cho bạn một loạt các lĩnh vực thú vị phổ biến trên nền tảng này. Danh sách Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok đã được nghiên cứu thông qua thuật toán TikTok đặc biệt giúp các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu đúng đối tượng. Ngoài ra, khi bạn di chuột qua từng mục Sở thích, TikTok sẽ hiển thị rõ ràng quy mô đối tượng mà bạn có thể tiếp cận.
Một điều độc đáo về tùy chọn nhắm mục tiêu này là khi bạn chọn một Sở thích, TikTok sẽ làm rõ các danh mục của Sở thích đó. Điều đó giúp các nhà quảng cáo tiếp cận sâu vào thị trường ngách và nâng cao cơ hội bán hàng.
Lợi ích của việc sử dụng nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok
Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok giúp bạn xác định đối tượng nhân khẩu học chi tiết, đây là một trong những yếu tố thành công của một số quảng cáo. Nhà quảng cáo không chỉ được gợi ý danh sách sở thích phù hợp với sản phẩm của mình mà còn có thể mở rộng danh mục sở thích tiềm năng. Đây là tùy chọn nhắm mục tiêu hợp lệ dành cho những người không có giả thuyết chắc chắn về đối tượng mục tiêu.
Chi tiêu quảng cáo có thể nhanh chóng trở nên lãng phí nếu các công ty không thể tìm thấy mục tiêu cho thương hiệu của họ. Nếu không có họ, việc tiếp cận nhân khẩu học mục tiêu có thể khó khăn hơn nhiều.
Bạn có thể trực tiếp tiếp cận đối tượng phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình bằng cách chọn thẻ sở thích trên TikTok dựa trên diện mạo hoặc đặc điểm của đối tượng mục tiêu.
TikTok đề xuất sử dụng nhiều Danh mục sở thích cụ thể để tạo đối tượng rộng cân bằng. Tương tự, việc chọn danh mục sở thích cấp một sẽ hỗ trợ hệ thống khám phá phân phối quảng cáo và định vị đối tượng phù hợp nhất.
Danh sách Interest Targeting của TikTok đến từ đâu?
Quảng cáo TikTok theo dõi cách người dùng tương tác với nội dung này thông qua thời lượng, loại video và tương tác. Khi tương tác của người dùng với một danh mục sở thích cụ thể, chẳng hạn như 'trò chơi' (ví dụ: họ có thể thường xuyên xem video trò chơi hoặc nhấp vào quảng cáo trò chơi), hồ sơ của họ được liên kết với sở thích này cho các mục đích quảng cáo trong tương lai.
Module nhắm mục tiêu của Quảng cáo TikTok cho phép bạn chọn “danh mục sở thích”. Khi bạn tạo một nhóm quảng cáo, quảng cáo của bạn sẽ nhắm mục tiêu đến những người dùng cụ thể có hồ sơ phù hợp với danh mục sở thích cụ thể của bạn.
Độ chính xác phân phối quảng cáo có thể được cải thiện đáng kể bằng cách tinh chỉnh quảng cáo của bạn để nhắm mục tiêu sở thích. Hãy xem cách chúng ta có thể chia nhắm mục tiêu theo sở thích thành hai loại:
-
Đặc tính sản phẩm
-
Trường hợp sử dụng (Use case)
Đặc tính sản phẩm
Bạn có thể chọn sở thích mà bạn muốn nhắm mục tiêu dựa trên các đặc điểm của sản phẩm trong danh sách Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok.
Ví dụ: chọn “Quần áo và phụ kiện” từ trình đơn thả xuống nếu bạn quảng cáo Áo hoodie cho mùa lễ này. Bạn có thể xóa các danh mục Sở thích không liên quan đến sản phẩm, chẳng hạn như Thiết bị công nghệ đeo được.
Trường hợp sử dụng
Với danh sách Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok, bạn có thể chọn sở thích dựa trên các trường hợp sử dụng. Ví dụ: nếu bạn quảng cáo Áo hoodie và nghĩ rằng người dùng đi du lịch có thể có sở thích đặc biệt về việc mua Áo hoodie đi nghỉ, bạn có thể chọn sở thích "Du lịch".
Ví dụ: khi bạn chọn sở thích bao gồm Du lịch (Travel), Trang phục (Apparel) & Phụ kiện (Accessories) và Thú cưng (Pets), Tiktok sẽ hiển thị quảng cáo của bạn cho người dùng quan tâm đến 3 lĩnh vực đó. Hãy nhớ rằng khi bạn chọn nhiều sở thích, đối tượng mục tiêu được giới hạn ở những người dùng chỉ đáp ứng một tiêu chí. Chọn khiếu nại phù hợp nhất với nhóm mục tiêu của bạn.
Sự khác biệt giữa Nhắm mục tiêu theo sở thích và Nhắm mục tiêu theo hành vi của TikTok là gì?
Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok (Interesting Targeting) đôi khi bị nhầm với Nhắm mục tiêu theo hành vi (Behavior Targeting). Nhắm mục tiêu theo hành vi cho phép bạn phân phối quảng cáo dựa trên hành vi trong ứng dụng gần đây của người dùng trên TikTok. Trong khi Nhắm mục tiêu theo sở thích liên quan đến mức tiêu thụ nội dung lâu dài của người dùng, thì Nhắm mục tiêu theo hành vi kiểm tra các tương tác gần đây nhất của người dùng với nội dung.
Bảng dưới đây sẽ cho bạn hiểu rõ về hai tùy chọn này:
Lưu ý: TikTok sẽ theo dõi hành vi của người dùng trong 7-15 ngày qua và xác định các hành vi có giá trị để bạn nhắm mục tiêu. Trong khi đó, Nhắm mục tiêu theo sở thích cho bạn thấy kết quả sau khi machine learning phân tích hành vi của người dùng trong một thời gian dài.
Ví dụ: Rose nhấp vào một video về các sản phẩm làm đẹp. Hành động người dùng của Rose sẽ được liên kết với thẻ Hành vi làm đẹp. Tuy nhiên, hành động người dùng của họ có thể không được liên kết với thẻ sở thích cho Chăm sóc sắc đẹp. Điều này là do thuật toán nhắm mục tiêu theo sở thích có thể nhận thấy hành vi lâu dài của cô ấy giống với đối tượng quan tâm đến dịch vụ chăm sóc cá nhân. Do đó, họ có thể được gắn thẻ với sở thích Chăm sóc sắc đẹp và Cá nhân.
Danh sách nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok được cập nhật vào năm 2023
Trình quản lý quảng cáo TikTok cung cấp nhiều tùy chọn sở thích và cập nhật nó hàng năm. Do đó, các nhà quảng cáo nên theo dõi danh sách để nâng cao cơ hội tiếp cận gần hơn với đối tượng mục tiêu. Bây giờ, danh sách bao gồm hơn 440 tùy chọn và đây là một số danh mục chính:
-
Dịch vụ cuộc sống
-
Sản phẩm gia dụng
-
Công nghệ & Điện tử
-
Cải tạo nhà
-
Thể thao ngoài trời
-
Giáo dục
-
Tin tức & Giải trí
-
Các dịch vụ tài chính
-
Thương mại điện tử (Không phải ứng dụng)
-
Phương tiện & Vận chuyển
-
Trò chơi
-
Chăm sóc sắc đẹp & cá nhân
-
Thiết bị gia dụng
-
Em bé, Trẻ em & Thai sản
-
Ứng dụng
-
Thực phẩm & Nước giải khát
-
Trang phục & Phụ kiện
-
Vật nuôi
-
Du lịch
-
Dịch vụ kinh doanh
Làm thế nào để sử dụng danh sách Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok một cách hiệu quả?
Đừng bỏ qua Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok
Việc chọn danh sách Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok trên Trình quản lý quảng cáo TikTok là không bắt buộc. Một số nhà quảng cáo thường bỏ qua bước này vì họ có thể thấy nó không cần thiết hoặc kết quả của việc chọn danh sách Nhắm mục tiêu theo sở thích là mơ hồ.
Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên sử dụng nó trong thời gian dài, Nhắm mục tiêu theo sở thích của TikTok sẽ góp phần mang lại hiệu suất quảng cáo cao hơn. Với thuật toán máy học thông minh, TikTok tự động thu thập sự quan tâm của người dùng thông qua tương tác video; trong khi đó, người dùng không trực tiếp cung cấp cho nền tảng những gì họ thích hoặc quan tâm. Sau đó, tất cả dữ liệu mà TikTok nhận được có thể cho thấy sự quan tâm tiềm ẩn của họ.
Liên quan đến các tùy chọn nhắm mục tiêu chi tiết hơn
Nhà quảng cáo nên áp dụng nhiều Nhắm mục tiêu theo sở thích để tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn khi thiết lập chiến dịch quảng cáo. Đặc biệt nếu bạn nhận thấy rằng phần lớn các chuyển đổi của bạn đến từ sở thích cụ thể của người dùng mà bạn chưa chọn sử dụng trước đó. Sau đó, thêm nó vào danh sách của bạn ngay lập tức.
Bên cạnh đó, việc thêm các tùy chọn nhắm mục tiêu khác rõ ràng hơn sẽ giúp bạn rút ngắn khoảng cách với đúng khách hàng. Nó có thể được liệt kê như nhắm mục tiêu quảng cáo TikTok theo vị trí địa lý, nhắm mục tiêu theo hành vi, v.v.
Phần kết luận
Nhìn chung, Nhắm mục tiêu theo sở thích của Quảng cáo TikTok thực sự có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho nhà quảng cáo nếu bạn biết cách sử dụng một cách chiến lược và kết hợp cùng với các tùy chọn nhắm mục tiêu khác.
Nguồn: Megadigital
Về AppROI.co
AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.
- Website: approi.co
- E-mail: [email protected] hoặc [email protected]
- Hotline: 0789.99.66.88