Marketer Bích Hồng
Bích Hồng

Công ty CP Truyền Thông Thương Hiệu Việt Nam BRANDCOM

Triển khai chiến dịch quảng cáo xe bus 2 tầng độc đáo và hiệu quả

“Độc đáo” và “hiệu quả” là những tính từ nói về một chiến dich quảng cáo có thể giúp tăng giá trị và độ nhận diện thương hiệu một cách mạnh mẽ. Và quảng cáo trên xe bus 2 tầng  với những ưu điểm vượt trội giúp cho chiến dịch truyền thông thu hút mạnh mẽ sự chú ý của người đi đường sẽ là hình thức quảng cáo hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp.

Đôi nét về quảng cáo trên xe bus 2 tầng

Quảng cáo trên xe bus 2 tầng là hình thức quảng cáo được triển khai bằng cách thiết kế maquette (mẫu thiết kế) rồi dán decal quảng cáo lên các vị trí đắc địa của xe để quảng bá hình ảnh, thông điệp của thương hiệu. Quảng cáo bằng phương tiện giao thông xe bus 2 tầng mỗi lần xuất hiện sẽ luôn thu hút được sự chú ý từ mọi người. Vì thế hình thức này đã trở thành kênh truyền thông được rất nhiều nhãn hàng cũng như doanh nghiệp quan tâm.
Với kích thước cùng hình thức, quy mô khủng thì quảng cáo trên xe bus 2 tầng chắc chắn sẽ là hình thức quảng cáo có rất nhiều tiềm năng để phát triển. Dịch vụ quảng cáo trên xe bus đã được triển khai trên thế giới từ khá lâu. Có sự sáng tạo vô hạn trong quảng cáo, các chiến dịch quảng cáo trên xe bus 2 tầng ở nước ngoài luôn khiến cho người xem phải trầm trồ.

Tại Việt Nam, quảng cáo trên xe bus 2 tầng còn là một hình thức truyền thông quảng cáo mới. Vì tính mới và độc lạ mà mỗi khi quảng cáo trên xe bus 2 tầng xuất hiện cũng là lúc thu hút mọi ánh nhìn. Hiện nay, quảng cáo xe bus 2 tầng tại Việt Nam có hai hình thức là chạy quảng cáo Roadshow trên xe bus 2 tầng và quảng cáo dài hạn theo tháng.

Lợi ích vượt trội khi quảng cáo trên xe bus tầng

Quảng cáo trên xe buýt hai tầng đã nhanh chóng chiếm được “cảm tình” của các nhãn hàng nhờ vào ưu thế nổi trội hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông công cộng khác.
-    Xe bus hai tầng sở hữu diện mạo độc đáo và thiết kế ấn tượng khiến bất cứ một hành khách hay một người đi đường nào cũng bị thu hút sự chú ý và đón nhận một cách thoải mái, tích cực.
-    Với lộ trình xe di chuyển qua các địa điểm nổi tiếng thì việc thông điệp quảng cáo trên xe bus 2 tầng tiếp cận được với nhiều khách hàng là điều hiển nhiên, giúp chiến dịch đạt được hiệu quả cao.
-    Hành khách quốc tế trên xe cũng rất nhiều, chiến dịch quảng cáo trên xe bus 2 tầng khi đó truyền thông thương hiệu không chỉ giới hạn ở phạm vi trong nước mà còn lan rộng ra nước ngoài.
-    So với việc quảng cáo trên các phương tiện giao thông thông thường thì quảng cáo trên xe bus 2 tầng bao giờ cũng có quy mô khủng, hoành tráng và sang trọng, góp phần nâng tầm đẳng cấp thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Những bí kíp triển khai quảng cáo trên xe bus 2 tầng độc đáo và hiệu quả

1.    Lựa chọn cách thức triển khai quảng cáo trên xe bus 2 tầng

Hiện nay, có hai cách thức triển khai quảng cáo trên xe bus 2 tầng:
- Đầu tiên là hình thức triển khai chiến dịch quảng cáo trên xe bus 2 tầng dài hạn theo tháng. Với hình thức này, nhãn hàng có thể triển khai hình ảnh quảng cáo ở hai bên thân xe hoặc bên trong xe tại các vách ngăn, lưng ghế ngồi. Thời gian của quảng cáo sẽ thường kéo dài trong khoảng thời gian nhất định từ 3 – 6 tháng và di chuyển theo lộ trình có sẵn của tuyến xe. Cách thức này phù hợp với các nhãn hàng có mục tiêu truyền thông duy trì nhận diện thương hiệu và cao hơn nữa là thương hiệu đi vào tâm trí người tiêu dùng.
- Tiếp theo là tổ chức Roadshow xe bus 2 tầng theo lộ trình của nhãn hàng. Các nhãn hàng khi tổ chức sự kiện, ra mắt sản phẩm mới, khai trương dịch vụ mới... nên ưu tiên lựa chọn hình thức này để gây được tiếng vang cho thương hiệu một cách nhanh chóng. Thời gian quảng cáo này chỉ kéo dài từ khảng 3 – 5 ngày nhưng cũng đã đủ để tiếp cận được với số lượng lớn tệp khách hàng. Bởi vì phần decal sẽ được dán lên toàn bộ thân xe và nhiều chiếc xe đi theo cùng 1 lộ trình mà nhãn hàng lựa chọn sẽ giúp phủ sóng diện rộng chiến dịch quảng cáo cũng như tăng độ nhận diện thương hiệu.

2.    Lựa chọn khu vực quảng cáo
Với mỗi khu vực khác nhau sẽ đem lại hiệu quả truyền thông khác nhau. Thường xe bus 2 tầng chạy theo lộ trình có sẵn sẽ chạy qua những địa danh và địa điểm du lịch nổi tiếng. Đấy đều là những địa điểm lí tưởng với nhiều tệp khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.
Riêng đối với hình thức quảng cáo Roadshow trên xe bus 2 tầng doanh nghiệp có thể tự đưa ra lộ trình phù hợp và tiếp cận trực tiếp tới khách hàng tiềm năng. Một bí kíp lựa chọn khu vực triển khai quảng cáo cực hiệu quả đó chính là doanh nghiệp nên triển khai quảng cáo trên xe buýt tại những tỉnh thành đông đúc dân cư như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…. sẽ giúp tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng so với các tỉnh thành còn lại. 

3.    Cách thiết kế hình ảnh quảng cáo 
Hình ảnh và thông điệp quảng cáo mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng cần được thiết kế một cách cực kì cẩn thận để vừa tạo được ấn tượng với người xem vừa giúp chiến dịch truyền thông đạt hiệu quả cao nhất. Thông điệp cần được truyền tải rõ nét, Slogan dễ hiểu và nổi bật thì mới dễ dàng thu hút và tiếp cận người xem đông đảo.
Thiết kế hình ảnh quảng cáo nên theo những màu sắc nổi bật, thiết kế đơn giản nhưng lại không kém phần độc đáo sẽ giúp khách hàng ghi nhớ sâu trong tâm trí của mình.

4.    Lưu ý về các quy định khi quảng cáo trên xe bus 2 tầng
Quảng cáo trên xe bus 2 tầng thuộc nhóm quảng cáo trên phương tiện giao thông, vậy nên cần tuân thủ theo đúng Luật và quy định Luật Quảng cáo, cụ thể là Điều 32 về Quảng cáo trên phương tiện giao thông: Hình ảnh quảng cáo phải phù hợp với thuần phong mỹ tục, nghiêm cấm truyền bá văn hóa phẩm không lành mạnh, không quảng cáo cho chất kích thích, rượu có nồng độ cồn quá 15 độ. Không được dán quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc xe buýt. Sản phẩm quảng cáo cũng không được chiếm quá ½ diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo. Quảng cáo không được cản trở tầm nhìn của người đi đường, phải tuân theo Luật giao thông và đảm bảo an toàn cho người đi đường.
Mặc dù quảng cáo trên xe buýt 2 tầng đã được tối giản khâu xin giấy phép từ các cơ quan chính quyền, nhưng đối với hình thức Roadshow quảng cáo, doanh nghiệp vẫn cần phải xin giấy phép tổ chức Roadshow từ Sở Văn hóa và Thông tin để đảm bảo chiến dịch triển khai theo đúng Luật, không bị dừng lại giữa chừng.

Bích Hồng

*Nguồn: Brandcom.vn