Những xu hướng kỹ thuật số năm 2023 tác động đến SEO

Năm 2023 được đánh giá sẽ là một năm thú vị với những xu hướng kỹ thuật số mới sẽ tác động lên SEO và Marketing của các doanh nghiệp. 

Những xu hướng kỹ thuật số năm 2023 tác động đến SEO

Bài viết chi tiết này bao quát các xu hướng kỹ thuật số chung, xu hướng SEO - Tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm, xu hướng PPC -Pay Per Click (Quảng cáo trả tiền), xu hướng Web và xu hướng kinh doanh mới.

Trong bối cảnh của cuộc suy thoái, năm 2023, những marketer có tự hỏi liệu ngân sách tiếp thị có nên giảm...? 

Trên thực tế, giảm chi phí marketing sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm trong ngắn hạn, nhưng có thể ngăn cản sự phục hồi trong dài hạn. Các kỳ vọng về hiệu suất nên được thay đổi, nhưng lợi nhuận mà chiến dịch marketing mang lại mới là điểm quan trọng đối với doanh nghiệp. Nếu cần cắt giảm, hãy đảm bảo rằng đó là các kênh không có lợi nhuận và có thể đo được. 

Đối với xu hướng PPC (Quảng cáo trả tiền) vấn đề tự động hóa, tăng chi phí cho mỗi lần nhấp (CPC) và chi phí cho mỗi chuyển đổi (CPL), Amazon, TikTok, video,... là những yếu tố cần quan tâm. 

Những cập nhật mới của Google và xu hướng mới tác động tới SEO

Năm nay đã có rất nhiều cập nhật thuật toán, bao gồm cập nhật "Useful Content update - Cập nhật Nội dung Hữu ích". Đây là cập nhật nhằm đánh giá nội dung có giá trị, tập trung và hữu ích và nội dung chất lượng thấp được tạo ra chỉ với mục đích SEO. 

Có lẽ các Seoer nên mong đợi thêm nhiều cập nhật như vậy, như cập nhật này hoặc thuật toán ẩn danh được thêm vào công cụ đánh giá trong tương lai gần.

Ngoài các cập nhật, sự xuất hiện và triển khai của Google Analytics 4 (GA4), sự phát triển của trí tuệ nhân tạo (AI) trong SEO và khả năng tương lai không có cookie cũng là những cập nhật và xu hướng mới sẽ tác động lên hoạt động SEO. 

Khi Google tiếp tục thắt chặt các biện pháp an toàn về bảo vệ dữ liệu, cookie của bên thứ ba sẽ trở nên lỗi thời vào năm 2023.

Những xu hướng kỹ thuật số năm 2023 tác động đến SEO

Thông báo về việc loại bỏ cookie trong quý 4 năm 2024, Google đang dành cho các nhà quảng cáo một khoảng thời gian để dần thích nghi hoàn toàn với cách tiếp cận mới. Đưa sự tập trung lớn hơn vào dữ liệu của bên thứ nhất có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ cần tập trung và đầu tư nhiều hơn cho trang web trước ngày hạn chót loại bỏ cookie của bên thứ ba.

Cookies là gì? Cookies bên thức nhất và bên thứ 3 là gì? 

Cookies là các tệp văn bản nhỏ được lưu trữ trên máy tính của bạn khi bạn sử dụng trình duyệt web. Cookies được sử dụng để lưu trữ thông tin về hoạt động của bạn trên trang web, ví dụ như thông tin đăng nhập, lịch sử duyệt web hoặc giỏ hàng mua sắm của bạn.

Cookies bên thứ nhất: Được tạo ra bởi trang web mà bạn đang truy cập. Chúng được sử dụng để lưu trữ thông tin của bạn trên trang web đó.

Cookies bên thứ ba: Được tạo ra bởi một trang web khác với trang web mà bạn đang truy cập. Chúng thường được sử dụng cho mục đích quảng cáo và theo dõi hoạt động trên nhiều trang web. Ví dụ, một quảng cáo trên trang web tên miền: somenewssite.com có thể tạo ra một cookie bên thứ ba từ trang web có tên miền: ad.doubleclick.net để theo dõi hoạt động của bạn trên cả hai trang web. 

Nền tảng web với WordPress vẫn đang thống trị

Theo điều tra của The Seo Work, 43,2% tổng số trang web trên mạng hiện nay được xây dựng trên nền tảng WordPress. Cộng đồng phát triển WordPress cố gắng cung cấp cho người dùng một hệ thống quản lý nội dung linh hoạt và mở rộng. Sau khi phát hành phiên bản 6.1 vào tháng 11, WordPress phiên bản sẵn có giờ đây đã có tính năng mạnh ngang bằng bất kỳ nền tảng xây dựng web nào khác.

Những xu hướng kỹ thuật số năm 2023 tác động đến SEO

Tầm quan trọng của các ứng dụng web cho trang web là xu hướng các doanh nghiệp nên cân nhắc. Tiếp cận "API trước" trong phát triển web, phát triển trang web trên thiết bị di động và sự gia tăng của tìm kiếm bằng giọng nói để nâng cao hiệu quả trải nghiệm và tương tác web với khách hàng. 

Trước nguy cơ nền kinh tế tiếp tục suy thoái năm 2023, những "kịch bản" nào sẽ mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp? 

Doanh nghiệp sẽ muốn tối đa hóa giá trị và ROI (tỷ lệ lợi nhuận ròng) từ chi phí quảng cáo của họ, vì vậy các nhà quảng cáo hãy luôn tìm cách phát triển phương pháp và dịch vụ của mình để đáp ứng điều này.

Xem xét cách tự do khỏi các hạn chế của dịch bệnh ảnh hưởng thế nào đến cách tiếp cận của khách hàng, sự suy thoái của nền kinh tế, các doanh nghiệp càng phải liên tục cập nhật xu hướng, đổi mới để xây dựng các giải pháp tốt nhất cho khách hàng.

Với những phân tích trên đây, có thể thấy, bất kể điều gì xảy ra trong tương lai, năm 2023 sẽ là một năm thú vị đối với thế giới kỹ thuật số và tạo ra nhiều thay đổi với tương lai của SEO.

Nguồn Tramtrithuc.com