Trendvertising: Nắm bắt xu hướng mới nhất trên mạng xã hội giúp thương hiệu làm truyền thông hiệu quả hơn
Nắm bắt những xu hướng mới và áp dụng vào truyền thông quảng cáo trên mạng xã hội (MXH) là bí quyết để gia tăng sự thu hút và tương tác với khách hàng. Những thương hiệu bắt “trend” có nhiều cơ hội trở thành thương hiệu yêu thích hơn so với đối thủ và gia tăng quyết định mua hàng của khách hàng một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu về SocialTrend – nền tảng khai phá “trend” mà thương hiệu có thể tận dụng để xây dựng những chiến lược “trendy”.
SocialTrend là nền tảng đo lường và phân tích toàn diện các xu hướng trên mạng xã hội đầu tiên tại Việt Nam được phát triển bởi YouNet Media.
SocialTrend giúp gì cho thương hiệu?
-
Nắm bắt xu hướng mới nhất trên mạng xã hội:
Sở hữu dữ liệu MXH lớn nhất Việt Nam, SocialTrend giúp các thương hiệu nắm bắt những “trend” hiện đang nóng nhất trên MXH, với 35 chủ đề nóng đang được chia theo 7 nhóm chủ đề chính: Social Slangs, phim ảnh, âm nhạc, thể thao, ăn uống, tin tức và du lịch.
-
Phân tích sâu độ nóng của các chủ để “trending” giúp cho các marketer trả lời những câu hỏi quan trọng nhất trước khi “bắt trend”:
- Liệu thời điểm này còn phù hợp để “bắt trend”?
- Biểu đồ xu hướng thảo luận & tương tác phản ánh “trend” đang tăng trưởng hay bắt đầu thoái trào?
- Marketer phải sáng tạo nội dung và thông điệp truyền thông “bắt trend” thế nào cho hiệu quả?
- Hệ thống AI-WordCloud xác định chủ đề/ cụm từ (keyword) nào đang nổi bật nhất trong một “trend”.
-
Theo sát những cuộc thảo luận của cộng đồng mạng:
Giúp thương hiệu đánh giá dòng thảo luận của người xem xoay quanh chủ đề “trending” mang cảm xúc tích cực hay tiêu cực. SocialTrend còn theo dõi và đo lường độ sôi nổi của chủ đề “trending” với dữ liệu thời gian thực 24/7.
Mango Digital đã hợp tác với YouNet Media để sử dụng nền tảng SocialTrend theo dõi các xu hướng trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, Mango Digital cũng cho ra đời phương pháp sáng tạo giúp thương hiệu tận dụng tiềm năng của những chủ đề nóng này cho hoạt động truyền thông quảng cáo.
Trendvertising là gì?
Phương pháp sáng tạo Trendvertising giúp thương hiệu sở hữu những chiến dịch truyền thông hiệu quả bằng cách áp dụng những chủ đề nóng 24/7 để sáng tạo nội dung ăn theo. Ngoài ra, phương pháp này còn giúp thương hiệu tạo được xu hướng cho những hoạt động truyền thông của mình.
Để làm được điều đó, phương pháp Trendvertising của Mango Digital sẽ trang bị cho thương hiệu đầy đủ “súng và đạn”. Cụ thể:
- Social Identity để thương hiệu giao tiếp hiệu quả hơn trên mạng xã hội bao gồm: Art Direction, Copywriting, Hashtag…
- Trend/ Hot topics monitoring thông qua dashboard SocialTrend nắm bắt các xu hướng nóng 24/7 và phân tích một cách toàn diện.
Thành công của thương hiệu cùng Trendvertising
Hai nhãn hàng nước tăng lực Red Bull và Warrior đã áp dụng Trendvertising để thực hiện chiến lược truyền thông trên MXH.
Red Bull: Giải đấu Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam lần 1 – 2023 với sự đồng tài trợ của Red Bull
-
Mục tiêu:
Red Bull mong muốn tiếp cận đối tượng sinh viên thông qua việc đồng tài trợ cho giải bóng đá. Thương hiệu đề ra mục tiêu đưa Giải đấu Bóng đá Thanh niên Sinh viên Việt Nam trở thành Top 10 những sự kiện thể thao nóng nhất trên MXH.
- Kết quả:
Với phương pháp Trendvertising của Mango Digital, giải đấu đã luôn nằm trong Top 10 bảng xếp hạng SocialTrend (Top 10 sự kiện thể thao được thảo luận nhiều nhất) trong suốt hai tuần diễn ra Vòng bảng với phần trăm Share of Voice của Red Bull luôn đứng số 1 trên tổng thảo luận về giải đấu.
Warrior: Ca khúc “Purple Lightning” [Warrior x MONO]
- Mục tiêu:
Với mục tiêu đưa bài hát “Purple Lightning” (1 key asset của chiến dịch) vào Top 5 những sản phẩm âm nhạc hot nhất trên MXH trong tuần đầu tiên ra mắt và tạo được ảnh hưởng nhất định trong hàng loạt những sản phẩm âm nhạc khác. Warrior đã áp dụng thành công Trendvertising để đưa bài hát tạo được tiếng vang trên các nền tảng mạng xã hội với những kết quả đáng kinh ngạc.
- Kết quả:
- Top 2 bảng xếp hạng SocialTrend (nhóm chủ đề Âm Nhạc) sau 6 ngày lên sóng.
- Top 5 video thịnh hành trên TikTok sau 9 ngày lên sóng.
Phương pháp sáng tạo Trendvertising và dashboard SocialTrend đã sẵn sàng để Mango Digital đồng hành cùng thương hiệu tạo ra những nội dung truyền thông mới mẻ. Các khách hàng làm việc cùng Mango Digital với phương pháp sáng tạo Trendvertising sẽ được cung cấp tài khoản sử dụng nền tảng SocialTrend hoàn toàn miễn phí.
Để tìm hiểu về phương pháp sáng tạo Trendvertising, mời bạn tải Handbook tại đây.