[Event] [25.03.2023] Connect Brand & KOC: Chìa khóa hợp tác thành công trong các chiến dịch Marcom

Bức tranh toàn cảnh cơ hội từ TikTok Shop

Theo thống kê của nền tảng số liệu TMĐT Metric, chỉ tính riêng trong tháng 11/2022, doanh số trên TikTok Shop đã đạt mức 1.698 tỷ đồng, với 13 triệu sản phẩm được bán ra và 32.000 nhà bán phát sinh đơn hàng. Mức doanh số này đủ giúp TikTok Shop vượt qua Tiki (396 tỷ đồng), chỉ kém Lazada (2.603 tỷ đồng) và Shopee (8.761 tỷ đồng) trên bảng xếp hạng các sàn TMĐT có doanh số lớn nhất tháng tại Việt Nam.

Trung bình mỗi ngày, TikTok Shop đạt doanh thu 56,6 tỷ đồng và 434.000 sản phẩm được bán ra, giá trị trung bình mỗi sản phẩm là 130.000 đồng. Phân khúc sản phẩm có giá trong khoảng 100.000 - 200.000 đồng đem lại mức doanh thu cao nhất cho các nhà bán hàng trên sàn TikTok Shop, chiếm 39% với 647 tỷ đồng trong một tháng.

Từ bức tranh tổng quan về TikTok Shop, có thể thấy, các Thương hiệu/ Doanh nghiệp đã tích cực chuyển đổi, xây dựng và phát triển trên TikTok Shop khi nhìn thấy nhưng cơ hội và tiềm năng từ kênh này. 

Giải quyết bài toán hợp tác giữa Brand và KOC trong các chiến dịch Marketing tại Việt Nam 

TikTok Shop là một mảnh đất màu mỡ để các Thương hiệu cùng các KOC khai thác và đem về lợi nhuận. Tuy nhiên, trải qua một thời gian phát triển bùng nổ các Thương hiệu đều gặp phải một bài toán làm thế nào để tiếp tục giữ vững phong độ và tiến tới những mục tiêu lớn hơn khi TikTok Shop không còn ở giai đoạn mới bắt đầu, dễ dàng đạt được thành công khi tham gia! Theo đuổi mô hình Shopertainment, TikTok Shop thay đổi liên tục từ chính sách hoa hồng, policy, 

Để giải quyết những bài toán về hợp tác kinh doanh hiệu quả và bền vững trên nền tảng TikTok, UpBase đã tổ chức Sự kiện “Connect Brand & KOC - Chìa khóa hợp tác thành công trong các chiến dịch Marcom 2023” nhằm kết nối giữa các thương hiệu ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp, Mẹ & Bé, Thực phẩm và TikTok KOC. Bên cạnh hoạt động chia sẻ kiến thức, buổi Workshop sẽ là nơi mà đại diện Thương hiệu cùng các diễn giả, KOC thảo luận về case study chiến dịch thực tế đã triển khai trên TikTok từ đó đưa ra các vấn đề và giải pháp giúp hợp tác thành công. 

Các diễn giả đồng hành cùng sự kiện: 

  • Host Nguyễn Thị Ngọc Huyền - Content Creator Manager UpBase JSC - Nhà sáng tạo/ quản lý nội dung số mảng Thời trang/ Sức khỏe & Sắc đẹp/ Thương hiệu cá nhân
  • Mr. Đỗ Văn Giang - CEO UpBase Technology Joint Stock 
  • Ms. Đặng Thị Yến Nhi - UpBase MCN Management
  • Ms. Phan Kiều Trang - KOC ngành hàng Mẹ & bé - ID TikTok: phankieutrang 97.3K Follower
  • Ms. Nguyễn Huyền Phương - KOC ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp - ID TikTok: sayhitothew 769,3K Follower Top 5 Beauty Icon - Fashup By TikTok 2022
  • Ms. Đoàn Vân Anh - KOC ngành hàng Sức khỏe & Sắc đẹp - ID TikTok: vanjika 672.7K Follower
  • Mr. Lê Huy Hoàng - Đại diện nhãn hàng Alfasept 
  • Mr. Nguyễn Mai Hải Anh - Đại diện nhãn hàng Earth Choice 

Những nội dung chính sẽ được thảo luận tại sự kiện: 

SESSION 1:

GIẢI PHÁP BỨT PHÁ TĂNG TRƯỞNG ĐI NGANG DÀNH CHO THƯƠNG HIỆU TRÊN TIKTOK SHOP - DÀNH CHO BRAND

1. Lối đi nào cho Thương hiệu/ Doanh nghiệp trong thời buổi suy thoái kinh tế? Đâu là lựa chọn cho Thương hiệu trên TikTok Shop 2023?

Chia sẻ từ góc nhìn của Thương hiệu với kinh nghiệm làm việc, tư vấn chiến lược cho hơn 200+ Nhãn hàng trên nền tảng Shopee/ Lazada/ Tiki/ TikTok Shop. Thách thức cho Thương hiệu trên TikTok Shop trong bối cảnh thị trường hiện tại từ phân tích TikTok Shop 2022 và TikTok Shop 2023. Từ đó, xác định cơ hội tăng trưởng cho Thương hiệu trên TikTok Shop năm 2023.

2. Ngành H&B, M&B, Food bán hàng trên TikTok Shop có lợi nhuận không?

Từ những phân tích, định vị thị trường và casestudy thực chiến từ UpBase. Cùng thảo luận và giải đáp câu hỏi luôn được các Thương hiệu và Nhà bán hàng quan tâm khi xây dựng TikTok Shop: Ngành hàng H&B, M&B, Food bán hàng trên TikTok Shop có lợi nhuận không?

BÀN VỀ KHÓ KHĂN VÀ GIẢI PHÁP KHI HỢP TÁC VỚI CREATOR? - DÀNH CHO BRAND

1. Hiệu quả thực tế mà KOC mang lại cho doanh nghiệp như thế nào?

Chia sẻ từ kinh nghiệm khi triển khai hàng nghìn dự án Affiliate Marketing giữa Thương hiệu và các đối tác quảng bá sản phẩm, rút ra nhận định về hiệu quả thực sự KOC mang lại cho Doanh nghiệp và Thương hiệu.

2. Những khó khăn nào cho doanh nghiệp lẫn KOC tại Việt Nam trong bối cảnh thị trường hiện tại?

Để triển khai hiệu quả các chiến dịch hợp tác cùng KOC, bản thân Thương hiệu, Agency và KOC cần giải quyết được 3 vấn đề chính: từ nền tảng về mặt công nghệ, lựa chọn KOC một cách phù hợp, sự chuyên nghiệp của KOC khi hợp tác với Thương hiệu đến giải pháp, chiến lược phát triển với Booking KOC/KOL. Từ những vấn đề đã xác định, đưa ra giải pháp phù hợp nhất giúp tối ưu nguồn lực/ chi phí và tối đa hiệu quả.

SESSION 2:

KOC CÓ NÊN THAM GIA VÀO TIKTOK SHOP HAY KHÔNG? - DÀNH CHO KOC

1. Tại sao có tin đồn gắn giỏ hàng TikTok Shop là Flop? KOC có nên tham gia vào TikTok Shop hay không?

Nắm bắt các vấn đề chính khi KOC phát triển nội dung cho Thương hiệu, kết hợp với thông tin làm việc cùng TikTok MCN giải đáp tin đồn về việc gắn giỏ hàng TikTok Shop khiến video KOC bị flop, xóa tan thắc mắc về việc KOC có nên tham gia TikTok Shop không?

2. Có nên đẩy ads vào Short video và livestream hay không?

TikTok Ads đã trở thành một công cụ không thể thiếu nếu Doanh nghiệp phát triển chiến lược Marketing trên TikTok Shop. Vậy khi hợp tác với Thương hiệu, việc đẩy ads vào short video và livestream của KOC có ảnh hưởng gì tới kênh không?

MỤC TIÊU HOA HỒNG 30TR/THÁNG CÓ KHÓ KHÔNG? - DÀNH CHO KOC

1. Hoa hồng 30tr/ tháng có nhất thiết phải là short video không?

Để có được mức hoa hồng mong muốn, KOC có thể phát triển trên các mảng nào?

2. Ngại livestream...tại sao KOC livestream chưa thể mang về Doanh thu? Giải pháp là gì? Casestudy Thưpearreview, Trang Trần KOC. Tư duy sai lầm khi nghĩ ít followers không thể livestream?

KOC không nhất thiết phải có lượng followers khủng để có được kết quả livestream tốt. Doanh nghiệp không nhất thiết phải bỏ ra quá nhiều tiền để có được các buổi livetsream tốt? Giải pháp từ các casestudy thực tế.

3. Thuế thu nhập cá nhân KOC

Thuế thu nhập cá nhân là một trong những vấn đề được quan tâm nhất khi KOC có được thu nhập và hoa hồng từ TiktokShop. Vậy KOC cần biết và lưu ý những gì?

SESSION 3:

SHOWCASE THỰC CHIẾN TỪ THƯƠNG HIỆU VÀ KOC

1. Casestudy thành công của Doanh nghiệp trên TikTok Shop (từ góc nhìn Thương hiệu)

+ Giải pháp chính dẫn đến thành công

+ Kết quả

+ Hợp tác với KOC như nào?

2. Kinh nghiệm làm việc với Thương hiệu/ Brand ngành hàng H&B/ M&B/ Food (từ góc nhìn KOC)

+ Khó khăn khi làm việc với Thương hiệu? Giải pháp/kinh nghiệm?

+ Những điều quan trọng mà KOC lựa chọn Thương hiệu để review?

+ Những điều quan trọng cần nắm được khi làm việc với Thương hiệu?

+ Chia sẻ casestudy làm việc cùng Thương hiệu từ KOC

Kết nối Thương hiệu và KOC

Để các Brand và KOC được gắn kết, đồng thời là cơ hội phát triển hợp tác, UpBase kính mời quý Brand tham gia tài trợ chương trình "Kết nối sản phẩm Thương hiệu và KOC".

Nội dung: Các Thương hiệu khách mời/Tham gia “Connect Brand & KOC 2023" sẽ đăng ký tài trợ các sản phẩm mà Thương hiệu phát triển trên TikTok Shop thuộc 3 ngành hàng Sức khỏe - sắc đẹp, Mẹ và bé, Thực phẩm. Các sản phẩm mẫu sẽ được trưng bày tại quầy kết nối (bonding phase) tại workshop. Các KOC tham gia sự kiện tìm hiểu, lựa chọn SẢN PHẨM/THƯƠNG HIỆU sẽ nhận trải nghiệm và review tại quầy trưng bày sản phẩm.

Brand sẽ gửi quà tặng cho KOC theo thông tin đăng ký được gửi về từ UpBase. KOC trải nghiệm và sáng tạo video về sản phẩm trên kênh của KOC.

Hình thức tài trợ: Tặng sản phẩm cho KOC trải nghiệm và review. Sản phẩm tài trợ từ Thương hiệu cần có mặt trên TikTok Shop và có chính sách affiliate.

Brand nhận được gì khi tài trợ cho chương trình kết nối này?

  • Cơ hội đưa sản phẩm xuất hiện và tiếp cận các đại diện Brand/ KOC trong ngành hàng
  • Cơ hội KOC lựa chọn trải nghiệm/ sáng tạo nội dung về sản phẩm trên TikTok
  • Cơ hội kết nối và hợp tác lâu dài cùng các KOC lựa chọn sáng tạo nội dung về sản phẩm khi video có kết quả tốt (quá trình trải nghiệm hợp tác thành công).

KOC nhận được gì khi trải nghiệm và sáng tạo video review?

  • Cơ hội kết nối với Brand và trải nghiệm sản phẩm chất lượng
  • Cơ hội nhận hoa hồng từ affiliate sản phẩm khi video sáng tạo nội dung đạt hiệu quả tốt
  • Cơ hội hợp kết nối và hợp tác lâu dài với Brand khi quá trình trải nghiệm hợp tác thành công

Thông tin tổ chức sự kiện 

Thông tin chi tiết về Sự kiện: Connect Brand & KOC 2023 - Chìa khóa hợp tác thành công trong các chiến dịch Marcom.

  • Thời gian: 8h30 - 15h00, Thứ bảy 25.03.2023
  • Địa điểm tổ chức: Vplace - Tòa nhà VG – 235 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
  • Quy mô: 500 người tham dự (Offline + Online)

Connect Brand & KOC hân hạnh chào đón:

  • Brand Manager/ Chief Of Marketing Officers
  • Maketing Manager/ Digital Marketing Manager
  • E-Commerce Executive/ Specialist/ Seller
  • Healthy & Beauty KOC/ Mom & Baby KOC/ Food KOC

Đăng ký vé tham dự sự kiện NGAY HÔM NAY (Tại đây)!

Thông tin liên hệ:

Về UpBase MCN - UpBase Multi - Channel Network

UpBase Technology Joint Stock Company - UpBase là một Ecommerce Enablers hàng đầu tại Việt Nam và khu vực. Đối tác chính thức của TikTok, Shopee & Lazada tại Việt Nam. Sứ mệnh của UpBase là đồng hành cùng Doanh nghiệp phát triển kinh doanh bền vững trên Thương mại điện tử. UpBase cung cấp bộ giải pháp toàn diện bao gồm Dịch vụ và Phần mềm, được phát triển dựa trên kinh nghiệm thực chiến và nguồn dữ liệu lớn để giúp Doanh nghiệp thành công trên Thương mại điện tử.

UpBase MCN - UpBase TIKTOK MULTI-CHANNEL NETWORK là đơn vị liên kết giữa TikTok và Creator. UpBase MCN tìm và hợp tác với các Thương hiệu uy tín, chất lượng để Creator liên kết bán hàng trên TikTok Shop theo mô hình Affiliate. Các Content Creator trong mạng lưới MCN được hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi, giá trị với các chính sách thưởng, tối ưu hoa hồng.

Sự kiện "Connect Brand & KOC 2023: Chìa khóa thành công trong các chiến dịch Marcom" được tổ chức bởi UpBase.vn chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Đây là cơ hội không thể bỏ lỡ để kết nối và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm từ những Thương hiệu và KOC có chuyên môn, kinh nghiệm.