Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Tận dụng tốt lợi thế của Social Marketing, doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng cùng lúc

Không dừng lại ở vị trí Nền tảng tăng trưởng doanh thu hàng đầu SEASIA, ACCESSTRADE tiếp tục khẳng định vị trí Top 1 về Social Marketing tại Việt Nam với hàng loạt thành tựu nổi bật trong 4 năm trở lại đây.

Social Marketing, “vũ khí” không thể thiếu cho các doanh nghiệp hiện đại 

Mạng xã hội đã và đang trở thành một phương tiện hấp dẫn để các nhãn hàng đến gần hơn với người tiêu dùng khi mà một nửa dân số thế giới (hơn 56,7%) sử dụng mạng xã hội. Cứ 5 người thì có 3 người có tài khoản và thời gian trung bình của một người “lướt mạng” là 2 giờ 27 phút mỗi ngày. Theo HubSpot's Blog Research, năm 2022 có 34% marketer tập trung tìm kiếm tập khách hàng mới trên các trang mạng xã hội. Khoảng 31% doanh nghiệp đồng ý rằng bán hàng qua mạng xã hội giúp doanh nghiệp tạo được niềm tin và mối quan hệ mật thiết hơn với khách hàng một cách tự nhiên nhất. 33% người dùng mạng xã hội thích tương tác qua các bài viết của nhãn hàng hơn là những cuộc điện thoại bán hàng. Hơn nữa, việc phát triển các kênh online giúp giảm chi phí, tăng tương tác với khách hàng và xây dựng lòng tin đối với thương hiệu. 

Tận dụng tốt lợi thế của Social Marketing, doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng cùng lúc

Số lượng người dùng mạng xã hội tăng lên hàng năm (Nguồn: Hubspot)

Facebook vẫn là nền tảng xã hội được sử dụng nhiều nhất với 2,8 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Youtube - mạng xã hội bền vững và bền bỉ nhất với số lượng người dùng ngày càng nhiều, đa dạng độ tuổi, ngành nghề khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp. Nhiều Vlogger, Reviewer, nhãn hàng bắt đầu sáng tạo nội dung hấp dẫn và tích cực sử dụng nền tảng này để quảng bá và giới thiệu sản phẩm. Trong khi đó, Instagram thiên về mạng xã hội dành cho người có gu. Gần 50% người dùng Instagram có nhu cầu mua sắm và hầu hết đều có thu nhập và gu thẩm mỹ tốt. So với Facebook, người dùng Instagram có sự tương tác tốt hơn. TikTok vẫn đang tiếp tục tăng trưởng với tốc độ đáng kinh ngạc khi có trung bình hơn 650.000 người dùng mới mỗi ngày trong ba tháng qua, tương đương với gần 8 người dùng mới mỗi giây. Tháng 4 vừa qua, TikTok chính thức ra mắt giải pháp thương mại điện tử (TMĐT) TikTok Shop tại thị trường Việt Nam.

Tận dụng tốt lợi thế của Social Marketing, doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng cùng lúc

Facebook vẫn đang chiếm thế thượng phong về số lượng người dùng tính đến cuối Tháng 1/2023 (Theo statista.com)

Nhận ra sức mạnh của mạng xã hội và sự bùng nổ của những nội dung review, ACCESSTRADE mạnh tay đầu tư vào lĩnh vực social marketing với KOC khi năm 2019, đơn vị đã cho ra mắt nền tảng kết nối doanh nghiệp và KOC với tên gọi ACCESS KOC. Một cột mốc đáng nhớ vào cuối năm 2021, ứng dụng KOC thuộc nền tảng này lọt top 3 ứng dụng phổ biến nhất trên iOS. Không chỉ đóng vai trò như một cầu nối giữa doanh nghiệp và KOC, ACCESS KOC còn thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện và workshop nhằm tạo môi trường thuận lợi cho các KOC được học hỏi, cọ xát và trưởng thành. Điển hình là tháng 4 năm nay, ACCESSTRADE đã phối hợp với Kenh14 và Lazada tổ chức cuộc thi KOC 2022 đình đám - Chương trình thực tế đầu tiên dành riêng cho KOC thu hút hàng chục triệu lượt xem trên các nền tảng. Cũng cùng thời điểm đó, ACCESS KOC được vinh danh bằng giải thưởng Sao Khuê 5 sao, hạng mục các sản phẩm, giải pháp phần mềm mới.

Như một bệ phóng vững chắc, ACCESSTRADE giúp đào tạo và chắp cánh cho hàng trăm KOC khuấy đảo mọi nền tảng mạng xã hội. Trên nền tảng Youtube, chúng ta có những cái tên tiêu biểu như: Long Khoa Học - chuyên review đồ gia dụng và ty tỷ thứ khác có liên quan, Call Me Duy - Quán quân KOC Vietnam 2022, chuyên review các sản phẩm beauty. Call Me Duy hiện cũng đang là Đại sứ thương hiệu cho ACCESS KOC.

Tại nền tảng TikTok review, chúng ta có có Ngân Hứa, Ông Giáo Review, Tiêu Tiêu…những cái tên không hề xa lạ với người dùng TikTok.

Tận dụng tốt lợi thế của Social Marketing, doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng cùng lúc

ACCESS KOC tổ chức livestream gặp gỡ các hot TikToker hồi đầu năm 2022

Với hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực affiliate marketing tại Việt Nam, ACCESSTRADE sớm nhận thấy tiềm năng của TikTok Shop. Tháng 5.2022, đơn vị này chính thức trở thành đối tác của TikTok Shop qua việc bắt tay thành lập ACCESSTRADE MCN. Đây sẽ là nơi đa dạng cơ hội kiếm tiền cho những người làm affiliate, đặc biệt là cộng đồng KOC vốn nổi bật với thế mạnh sáng tạo nội dung video.

Tuy chỉ mới ra mắt được 3 tháng nhưng ACCESSTRADE MCN đã có những thành tích đột phá, khẳng định uy tín và chất lượng về mạng lưới KOC của mình. Gần đây nhất, ACCESSTRADE MCN nắm giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng MCN có GMV cao nhất tuần và được dự đoán sẽ tiếp tục “bùng nổ” trong thời gian tới.

Dẫn chứng cho sự thành công này phải kể đến thành tích ấn tượng của 2 cái tên Huỳnh Anh và Hải Mét 8 hiện đang làm mưa làm gió tại nền tảng TikTok Shop. Hai bạn liên tục lọt top những Creator mang về GMV khủng nhất tại mảng Livestream TikTok Shop khi mang về cả tỷ đồng cho doanh nghiệp với mỗi buổi livestream hơn 1 giờ đồng hồ.

Tận dụng tốt lợi thế của Social Marketing, doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng cùng lúc

Huỳnh Anh và Hải Mét 8 là 2 cái tên cực hot hiện nay ở mảng livestream TikTok của MCN ACCESSTRADE (Nguồn ảnh: FB Huynh Anh)

Tối thiểu chi phí, tối đa lợi nhuận cho doanh nghiệp

Sự kiện 7SAT - đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Influencer Marketing, sát nhập vào ACCESSTRADE như lời khẳng định ACCESSTRADE đang rất nghiêm túc đầu tư vào social marketing và hứa hẹn trở thành đơn vị Top 1 về social marketing tại Việt Nam và SEASIA, thúc đẩy hơn nữa tầm ảnh hưởng của các KOC nhà ACCESSTRADE khắp các mặt trận social platform. 

7SAT là một đơn vị được thành lập từ năm 2016 bởi tập đoàn MOG, với database có hơn 6,000 influencers trên Influencer Discovery và thực hiện chiến dịch cho hơn 500 brands. Sứ mệnh của 7SAT là giúp cho các cho các nhãn hàng kết nối khách hàng mục tiêu của họ một cách hiệu quả thông qua các chiến dịch Influencer Marketing. Để làm được điều này, 7SAT đã ứng dụng các giải pháp MarTech như Big Data, AI & Machine Learning vào nền tảng hệ thống. Hiện nay số lượng KOC/ Influencer đang hợp tác cùng ACCESSTRADE đã gần đến gần hai mươi nghìn và còn tiếp tục gia tăng. 

Hiện tại, ACCESSTRADE đang tập trung vào 2 gói dịch vụ chuyên đẩy mạnh Social Marketing cho các doanh nghiệp bao gồm:

  • Gói dịch vụ hỗ trợ các brand lên sàn. Ngoài việc được mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử (Shopee, Tiki, Lazada), doanh nghiệp còn được quảng bá trên những platform mà ACCESSTRADE đang sở hữu, cụ thể: 
  • Doanh nghiệp sẽ được tham gia “Chiến dịch quà tặng” tại app KOC nhằm mang sản phẩm tiếp cận được đến hàng nghìn KOC. KOC có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm để đăng bài review.
  • Ngoài việc tiếp cận KOC tại app KOC, sản phẩm sẽ được hiển thị tại trang web bán hàng chính thức của ACCESSTRADE (pub2.accesstrade.vn) với hơn 2.000.000 publishers trung thành nữa của ACCESSTRADE.
  • Doanh nghiệp sẽ được truy cập trang partner2.accesstrade.vn để chủ động thấy được performance/ hiệu quả của chiến dịch bao gồm: lượt click vào link mua hàng, traffic, số đơn hàng…

Một số cái tên nổi trội đã và đang hợp tác rất thành công với ACCESSTRADE phải kể đến: P&G, Highlands, MB Bank, The Face Shop, ACFC, Pierre Cardin…

Tận dụng tốt lợi thế của Social Marketing, doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng cùng lúc

Doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận BXH KOC "ra số" tốt theo tuần/tháng/năm

  • Gói giải pháp TikTok Shop từ ACCESSTRADE:
  • Khởi tạo shop cho doanh nghiệp trên nền tảng TikTok
  • Tư vấn vận hành TikTok Shop
  • Mở giới hạn đơn hàng cho shop
  • Mở khóa (unlock) livestream PC
  • Liên tục cập nhật chính sách TikTok Shop cho doanh nghiệp
  • Hỗ trợ xây dựng kênh từ A-Z:
  • Lên ý tưởng kịch bản, sản xuất và đăng tải video lên kênh của doanh nghiệp
  • Tư vấn livestream, chia sẻ kinh nghiệm giúp tăng tương tác
  • Cải thiện performance: sản phẩm của nhãn hàng sẽ xuất hiện trên kênh của KOC nhà ACCESSTRADE thông qua các video affiliate và livestream bán hàng.

Ngoài ra để củng cố vị thế, ACCESSTRADE cũng đã tổ chức nhiều sự kiện và ký kết hợp tác chiến lược cùng nhiều đơn vị MCN khác (GDL, Vibula…) nhằm mở rộng quy mô KOC, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thắt chặt mối quan hệ với KOC hơn nữa. 

Tận dụng tốt lợi thế của Social Marketing, doanh nghiệp tiếp cận hàng triệu khách hàng cùng lúc

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa ACCESSTRADE và GDL Tháng 7/2022

Có thể khẳng định, ACCESSTRADE đã và đang chinh phục con đường trở thành đơn vị Top 1 về Social Marketing khi có thể cung cấp mọi giải pháp mà doanh nghiệp cần để gia tăng mức độ nhận diện cũng như doanh thu trên mọi phương tiện mạng xã hội.

Để trở thành đối tác của ACCESSTRADE, doanh nghiệp có thể tìm hiểu tại ĐÂY.