Người Bình Thường Đi Làm Quảng Cáo
Liệu chúng ta có đang nhìn và làm quảng cáo theo cách mà khách hàng mục tiêu tiếp nhận quảng cáo. Đôi khi, chúng ta quá trau chuốt vào ngôn từ, hình ảnh quảng cáo, chúng ta tự hào về nó và chắc mẩm QUẢNG CÁO NÀY SẼ VIRAL LẮM@@, nhưng kết quả thì ngược lại. Ta quên mất mục tiêu quan trọng của QUẢNG CÁO, CONTENT BÁN HÀNG là dành cho NGƯỜI TIÊU DÙNG BÌNH THƯỜNG.
Đa phần chúng ta đang đưa mình vào “Hội yêu thích quảng cáo”, chúng ta dễ dàng tiếp nhận và phân tích đa chiều các quảng cáo thương hiệu. Nhưng để quảng cáo, bài bán hàng chạm đến NGƯỜI TIÊU DÙNG, hãy thử:
– Đặt mình là người tiêu dùng bình thường, không quan tâm đến quảng cáo. Khi đó cái cách mà mình tiếp nhận quảng cáo sẽ ra sao.
– Lắng nghe người tiêu dùng thật sự, biết họ cần gì từ quảng cáo (Có thể là Content, có thể là sản phẩm, có thể là tư duy,…)
– Nghĩ đơn giản hơn về sản phẩm, về yếu tố thúc đẩy hành vi, cảm xúc của họ để làm quảng cáo. Hãy làm quảng cáo để họ dễ xem, dễ hiểu và không khó chịu vì “SPAM”
– Hãy định vị rõ mục tiêu quảng cáo cuối cùng muốn hướng đến. Đâu sẽ là điểm chạm giúp đưa về chuyển đổi. Mục tiêu rõ ràng cho từng giai đoạn trong chiến lược quảng cáo của bạn là gì?
– Không ngừng học hỏi và cập nhập xu thế khách hàng bạn muốn hướng đến. Hành vi khách hàng thay đổi khá nhanh chóng, các nền tảng mạng xã hội, AI đang liên tục thay đổi, nếu bạn tiếp tục giữ lối tư duy cũ rất có thể bạn sẽ sớm bị đào thải. Không ngừng đề xuất phân tích thử nghiệm cho các chiến dịch mới dựa trên xu hướng người dùng có thể giúp bạn tạo ra thay đổi rất lớn đến hiệu quả chiến dịch quảng cáo mang lại.