11 hoạt động MARKETING AUTOMATION hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Sale & Marketing automation (tự động hóa trong khâu bán hàng và tiếp thị) không thực sự quá phức tạp. Một khi bạn chọn đúng công cụ thì việc áp dụng tự động hóa sẽ dễ dàng hơn cho toàn bộ quy trình kinh doanh của công ty.

Trên thực tế, các chiến dịch tự động có thể giúp bạn đạt được tỷ lệ mở cao hơn 86% và CTR tăng 196%, do đó tạo ra doanh thu cao.

Trong bài viết này, MISA gửi đến bạn 11 ứng dụng tuyệt vời về marketing automation cho mọi doanh nghiệp. Vì vậy, cho dù bạn mới bắt đầu hay bạn đã sử dụng marketing automation được một thời gian, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy một số ý tưởng tuyệt vời ở đây!

Khi nói đến việc triển khai marketing automation, có nhiều cách để thực hiện. Từ tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến nuôi dưỡng, bạn có thể triển khai marketing automation ở mọi bước trong quy trình kinh doanh của mình. Cùng tham khảo các hình thức sau:

Các ứng dụng về Marketing automation doanh nghiệp có thể triển khai

1. Email giới thiệu

Email giới thiệu rất cần thiết vì chúng cho phép doanh nghiệp bắt đầu cuộc trò chuyện với khách hàng mới của mình. Nhiều công ty đang sử dụng email chào mừng như một phần của quy trình marketing automation để đảm bảo rằng khách hàng mới của họ được kết nối tốt với thương hiệu của họ.

Để sử dụng email hiệu quả, bạn có thể gửi thông tin cập nhật về sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, đưa ra các ưu đãi để thu hút khách hàng tham gia cũng là một hình thức hấp dẫn trong hoạt động tiếp thị.

2. Email blast – email marketing

Email blast là phương thức gửi những nội dung quảng cáo sản phẩm hoặc bản tin gửi đến khách hàng. Hình thức này được sử dụng khi công ty muốn gửi một thông điệp duy nhất tới một tập data khách hàng lớn.

Email blast là hình thức email marketing automation giúp cá nhân hóa, tiếp thị nhỏ giọt, tự động theo danh sách được phân loại. Nó được thiết kế để nhắm mục tiêu đối tượng cụ thể dựa trên nhu cầu, sở thích của họ.

automation marketing

Email blast

3. Chấm điểm khách hàng tiềm năng 

Chấm điểm khách hàng tiềm năng là một quá trình gán điểm số cho mỗi khách hàng tiềm năng, cho biết giá trị tiềm năng của họ đối với công ty.

Điểm số này dựa trên các yếu tố như hành vi của khách hàng tiềm năng, mức độ tương tác của họ với thương hiệu, nhân khẩu học. Thông qua đó, hệ thống sẽ đánh giá mức độ quan tâm của họ. 

 chấm điểm khách hàng tiềm năng

Tính nằng chấm điểm khách hàng tiềm năng trên MISA AMIS CRM

Chấm điểm khách hàng tiềm năng là một phần quan trọng của marketing automation. Nó giúp bạn tập trung chiến lược tiếp thị của mình vào những khách hàng tiềm năng, triển vọng nhất và cải thiện cơ hội bán hàng của bạn. 

Bằng cách tự động hóa quy trình chấm điểm khách hàng tiềm năng, bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng xác định những khách hàng tiềm năng tốt nhất của mình, đồng thời hướng các nỗ lực tiếp thị của mình tới họ. 

MISA AMIS CRM là phần mềm áp dụng marketing automation cho phép chấm điểm khách hàng tiềm năng, giúp bạn không bỏ lỡ cơ hội bán hàng. Thông qua việc ghi lại toàn bộ dữ liệu thông tin, hành vi khách hàng, phần mềm giúp bạn thấu hiểu chân dung khách hàng 360 độ. 

Hiện nay có hơn 12.000 doanh nghiệp đang sử dụng MISA AMIS CRM để quản lý khách hàng, bạn có thể trải nghiệm ngay để chăm sóc tốt nhất khách hàng tiềm năng của mình.

11 hoạt động MARKETING AUTOMATION hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

4. Các chiến dịch tiếp thị qua email thử nghiệm A/B

Sử dụng chiến email thử nghiệm A/B giúp bạn tối ưu hoá hiệu quả trong marketing. Bằng cách thử nghiệm các phiên bản khác nhau của thông điệp tiếp thị và theo dõi mức độ tương tác của từng phiên bản, bạn có thể chọn ra được phương pháp tối ưu.

Với thử nghiệm A/B, bạn có thể so sánh hiệu suất của hai dòng tiêu đề email khác nhau với cùng một đối tượng, điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị về loại email và thông tin chi tiết mà khách hàng của bạn thích hơn.

Ví dụ: nếu bạn dự định triển khai giảm giá, bạn có thể tạo hai biến thể của dòng chủ đề email và gửi chúng cho những người đăng ký email của bạn. Từ đó bạn dễ dàng đo lường được đâu là lựa chọn tốt nhất.

5. Nhắc nhở cuộc họp

Gửi lời nhắc cuộc họp là một trong những ví dụ marketing automation đơn giản nhưng vô cùng hữu ích. Lời nhắc cuộc họp có thể được sử dụng để nhắc nhở khách hàng hoặc khách hàng về các cuộc hẹn sắp tới, cuộc gọi bán hàng hoặc bất kỳ loại cuộc họp nào khác. 

Bạn có thể triển khai marketing automation bằng cách tự động gửi lời nhắc cuộc họp cho khách hàng hoặc khách hàng của mình. Điều này có thể giúp bạn cải thiện việc tham dự và đảm bảo rằng các cuộc họp của bạn diễn ra hiệu quả. 

6. Chiến thuật Cold outreach 

Cold outreach là cách bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu bằng cách gửi email. Tuy nhiên người bạn gửi email có thể không biết đến thương hiệu và thậm chí không có nhu cầu. Hoạt động này có thể giúp lọc ra những độc giả thực sự quan tâm đến nội dung và sản phẩm của bạn. Đây là cách giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả mà không tốn nhiều công sức.

MISA AMIS aiMarketing được biết đến là bộ giải pháp marketing tổng thể giúp doanh nghiệp ứng dụng marketing automation vào thực chiến.

Hệ thống cho phép bạn gửi email marketing cho hàng ngàn địa chỉ khác nhau tùy theo chiến dịch. Bạn hoàn toàn kiểm soát được hiệu quả của từng mail thông qua các chỉ số báo cáo. Từ lượng mở mail, lượt click, ai là người nhấp vào các đường link… Từng hành động của khách được khi nhận để bạn phân tích hành trình khách hàng và tối ưu được sản phẩm của mình.

Thử trải nghiệm miễn phí giải pháp MISA AMIS aiMarketing để đánh giá ngay chính chiến dịch của bạn ngay bây giờ:

11 hoạt động MARKETING AUTOMATION hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

7. Lời chúc mừng sinh nhật và kỷ niệm

Một ứng dụng về marketing automation khác là gửi lời chúc mừng sinh nhật và kỷ niệm tự động đến khách hàng hoặc khách hàng của bạn. 

Bằng cách đó, bạn có thể cho họ thấy rằng bạn quan tâm đến những dịp đặc biệt của họ và khiến họ cảm thấy được trân trọng. Điều này có thể giúp củng cố mối quan hệ với khách hàng và nâng cao lòng trung thành với thương hiệu. 

Hơn nữa, bạn cũng có thể gửi email chúc mừng sinh nhật được cá nhân hóa và cung cấp một số chiết khấu để up sale, cross sale hiệu quả. 

Với xu hướng marketing – sale mới, nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm CRM để quản lý mối quan hệ khách hàng. Điển hình là phần mềm MISA AMIS CRM giúp quản lý thông tin ngày sinh, từ đó nhắc nhở sinh nhật, tự động gửi tin nhắn/ email chúc mừng giúp nuôi dưỡng khách hàng.

8. Marketing automation giỏ hàng bị bỏ quên

Nếu bạn có cửa hàng Thương mại điện tử, thì marketing automation có thể giúp bạn phục hồi doanh số bán hàng bị mất và tăng doanh thu.

Bạn có thể sử dụng tính năng marketing automation để gửi email về giỏ hàng bị bỏ rơi cho những khách hàng đã bỏ quên các mặt hàng trong giỏ hàng của họ mà chưa hoàn tất giao dịch mua.

Ví dụ marketing automation này có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi và thúc đẩy doanh số bán hàng của mình. Bạn cũng có thể cung cấp thêm phiếu giảm giá để khuyến khích khách hàng hoàn thành giao dịch mua hàng của họ.

9. Email marketing thu hút lại

Các chiến dịch tiếp thị qua email thu hút lại được thiết kế để tiếp cận với khách hàng hoặc khách hàng đã không hoạt động trong một thời gian. 

Với việc sử dụng các công cụ marketing automation hàng đầu, bạn có thể thiết lập các chiến dịch email này và tự động gửi email đến khách hàng hoặc khách hàng không hoạt động của mình, cố gắng thu hút lại họ với thương hiệu của bạn. 

Bạn có thể cung cấp một số ưu đãi trong những email này, chẳng hạn như phiếu giảm giá bổ sung, bản dùng thử miễn phí hoặc bản demo miễn phí để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng.

10. Tin nhắn giao dịch 

Thông báo giao dịch là email tự động được gửi tới khách hàng hoặc khách hàng sau khi họ hoàn thành một hành động. Chẳng hạn như mua hàng, đăng ký nhận bản tin hoặc yêu cầu bản demo. 

Với marketing automation, bạn có thể gửi tin nhắn giao dịch tự động được cá nhân hóa cho khách hàng hoặc khách hàng của mình, điều này có thể giúp cải thiện sự hài lòng và giữ chân khách hàng.

11. Thực hiện khảo sát NPS với Marketing automation

Bạn cũng có thể tiến hành khảo sát NPS với marketing automation để thu thập phản hồi của khách hàng và cải thiện sự hài lòng của khách hàng.

Bằng cách thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị này, bạn có thể xác định các rủi ro tiếp thị của mình và đưa ra các quyết định tiếp thị chiến lược giúp tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và cải thiện tăng trưởng kinh doanh.

Với marketing automation, bạn có thể dễ dàng thu thập đánh giá và xếp hạng của khách hàng, phân tích dữ liệu phản hồi và tìm hiểu xem khách hàng cảm nhận sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào. 

automation marketing

Email marketing automation

Kết luận

Như vậy, bạn đã có trong tay 11 tính năng hay ho mà marketing automation có thể áp dụng trực tiếp tại doanh nghiệp bạn ngay từ hôm nay. Với xu hướng tất yếu trong doanh nghiệp là chuyển đổi số, hãy đón đầu để marketing automation phát huy được nhiều giá trị trong sự tăng trưởng doanh thu của doanh nghiệp.

11 hoạt động MARKETING AUTOMATION hiệu quả cho mọi doanh nghiệp

Và để bắt đầu thực hiện marketing automation ngay hôm nay, mời bạn TẢI NGAY TÀI LIỆU MARKETING AUTOMATION