Bí quyết làm chủ Instagram Reels cho doanh nghiệp

Đã hơn một năm trôi qua kể từ khi Instagram Reels ra mắt ở hầu hết các quốc gia. Và nó đang ngày càng chứng minh giá trị của mình trong việc thu hút khán giả. Trong bài viết này, SO9 sẽ giới thiệu với bạn đọc instagram reels và một số ưu điểm của việc sử dụng tính năng này trong chiến lược instagram doanh nghiệp. 

1. Instagram Reels là gì?

Instagram Reels là một tính năng cho phép người dùng tạo nội dung dưới định dạng video ngắn và chia sẻ trong phần Reels, Stories hoặc trong News feed. Các video có dung lượng từ 15 giây đến 30 giây và có thể được ghép với các đoạn nhạc/âm thanh vui nhộn hay đính kèm các nhãn dán hay filter của Instagram. Bạn có thể tùy chọn quay video trực tiếp trong Instagram hoặc ghi hình sẵn, rồi vào ứng dụng để chỉnh sửa và chia sẻ.

Về cơ bản, cách hoạt động của nó rất giống TikTok. Các tính năng và công cụ chỉnh sửa cũng tương tự như TikTok. Hơn nữa, giống với các đề xuất trong trang For you của TikTok, các video của bạn cũng có thể tiếp cận đến những người dùng khác. Sự khác biệt lớn nhất giữa hai hình thức Instagram Reels và video TikTok là thời lượng tối đa của TikTok lên tới 10 phút và chủ yếu khán giả của TikTok là những người trẻ tuổi thuộc gen Z.

Instagram Reels là gì

2. Ưu điểm của Instagram reels?

Khi các thương hiệu muốn sử dụng instagram doanh nghiệp để tiếp cận khán giả thì điều quan trọng nhất là thúc đẩy tương tác. Thông thường, các nội dung định dạng video có khả năng thu hút khán giả nhiều hơn, nên instagram reels chắc chắn là một cơ hội rất tốt cho instagram doanh nghiệp.

Về cơ bản, Instagram Reels là một con đường để khán giả có thể tương tác với nội dung của bạn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những video đã tạo trước đó hay những video do người dùng khác tạo, nên công việc bạn phải làm cũng không vất vả hơn quá nhiều.

Một ưu điểm khác là Instagram Reels không giới hạn phạm vi tiếp cận trong những người đã theo dõi bạn mà nó còn đề xuất cho những người dùng quan tâm qua thuật toán của ứng dụng. Do đó, Instagram reels phù hợp với cả các thương hiệu muốn tiếp cận khách hàng mới hay xây dựng mối quan hệ với khách hàng hiện tại.

3. Cách tạo một Reel Instagram?

Để sáng tạo một reels instagram doanh nghiệp vô cùng đơn giản. Ở góc trên cùng bên phải, bạn chọn vào biểu tượng dấu cộng và lướt đến tùy chọn “Reels” ở cuối màn hình. Bạn có thể chọn quay video thành nhiều clip nhỏ hoặc quay liền một lần. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải lên video hiện có từ thư viện có sẵn trong máy.

Bây giờ, bạn sẽ thấy một số công cụ ở phía bên trái màn hình để sáng tạo nội dung sinh động hơn, bao gồm:

3.1. Chèn âm thanh Instagram Reels

Bạn có thể tìm kiếm bài hát thông qua thư viện nhạc riêng của Instagram hoặc sử dụng âm thanh của riêng mình. Ngoài ra, Instagram mới đây cũng đã cung cấp thêm cho người dùng tính năng tìm kiếm âm thanh bằng tab Tìm kiếm trên Instagram Reels. Bằng cách này, bạn cũng có thể tận dụng các đoạn audio đang lên xu hướng. Chọn một đoạn âm thanh phù hợp cho reel instagram sẽ giúp nội dung của bạn sinh động và dễ dàng truyền tải đến người nghe hơn. 

3.2. Độ dài

Thay đổi độ dài Instagram reels

Bạn chỉ có hai lựa chọn về dung lượng của reel instagram là 15 giây hoặc là 30 giây. Chỉ cần chọn vào icon 15 hay 30 để thay đổi độ dài của clip.

3.3. Điều chỉnh tốc độ Instagram Reels

Điều chỉnh tốc độ Instagram Reels

Bạn có thể làm chậm hoặc tăng tốc độ clip của mình. Tính năng này đặc biệt cần thiết với các nội dung như video hướng dẫn.

3.4. Chèn hiệu ứng Instagram Reels

Instagram cung cấp rất nhiều hiệu ứng đặc biệt giúp bạn có thể làm video của mình sinh động hơn. 

3.5. Hẹn giờ

Tính năng hẹn giờ Instagram Reels

Để ghi lại các video clip của riêng mình dễ dàng hơn, bạn có thể sử dụng tính năng hẹn giờ và đếm ngược. Tất cả những gì bạn cần làm là chọn độ dài của clip và đặt hẹn giờ. Sử dụng tính năng này, bạn sẽ không phải giữ nút ghi cho toàn bộ bản ghi. Bạn cũng có thể thay đổi thời gian đếm ngược từ 3 giây thành 10 giây nếu cần thêm thời gian chuẩn bị.

4. Thêm hashtags

Với Reels Instagram, bạn cũng có thể thêm tối đa 30 hashtag giống như bạn có thể làm với bất kỳ bài đăng nào khác trên Instagram. Mặc dù Instagram Reels trực quan hơn nhưng bạn vẫn nên thêm hashtag vì nó có thể tăng khả năng tiếp cận và mức độ tương tác và cũng như thu hút đúng tập đối tượng mà bạn mong muốn. Ví dụ như bạn có thêm các hashtag tập trung chuyên sâu vào lĩnh vực kinh doanh của bạn hay có gắn tên doanh nghiệp.

Nhiều thương hiệu cũng sử dụng hashtag với Reels Instagram của họ để truyền tải giá trị thương hiệu của mình. Nếu bạn đang tham gia một chiến dịch hay ủng hộ một phong trào, thì bạn có thể sử dụng hashtag trong chiến lược tiếp thị Instagram doanh nghiệp để thể hiện sự quan điểm của mình. 

Bạn có thể tham khảo một số hashtag thông dụng cho Reel Instagram doanh nghiệp như:

  • #slowmo
  • #funnyvideos
  • #videooftheday
  • #viralreels
  • #love
  • #fashion
  • #memes
  • #travel
  • #nature
  • #goodvibes
  • #instatravel
  • #instalike
  • #reels
  • #reelsinstagram
  • #reelsvideo
  • #holareels
  • #instagramreels
  • #instareels

Mặc dù việc sử dụng các hashtag phổ biến có thể giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung của bạn, nhưng nó sẽ cạnh tranh hơn vì hàng tỷ video khác cũng đang sử dụng các hashtag này. Vì thế, bạn cần tìm cách cân bằng giữa những hashtag phổ biến và các hashtag chuyên sâu hơn đến lĩnh vực kinh doanh và thương hiệu của bạn. 

Bí quyết làm chủ Instagram Reels cho doanh nghiệp

5. Cách hoạt động của thuật toán Instagram Reels?

Instagram không hé lộ các thông tin liên quan đến thuật toán Instagram Reels, nhưng các chuyên gia đánh giá, thuật toán Instagram reels hỗ trợ nhiều hơn cho các nội dung:

  • Video dọc
  • Các chủ đề đang được nhiều người quan tâm
  • Video vui nhộn và giải trí
  • Video hướng dẫn
  • Video có hiệu ứng, bộ lọc và/hoặc văn bản
  • Video có âm thanh hoặc nhạc gốc từ thư viện nhạc của nền tảng

Và, những loại video sau đây sẽ mang không được thuật toán hỗ trợ nhiều:

  • Video độ phân giải thấp
  • Video mờ
  • Video có đường viền
  • Video nhiều chữ
  • Video không tuân thủ Nguyên tắc cộng đồng (nội dung, ngôn từ kích động thù địch, phân biệt và lạm dụng hoặc chứa hình ảnh bạo lực hoặc ảnh khỏa thân)
  • Video có hình mờ và logo từ các ứng dụng khác

Về cơ bản, ứng dụng này sẽ giới thiệu hỗ trợ nhiều hơn cho các Reel Instagram mà người dùng có thể sẽ thích và tương tác.

6. Bí quyết sử dụng instagram reels cho doanh nghiệp

Trong phần này, SO9 sẽ gợi ý cho bạn những nội dung sản xuất Reel Instagram doanh nghiệp hấp dẫn và ăn khách nhất.

6.1. Giới thiệu sản phẩm thông qua Instagram Reels

Instagram Reels là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm. Bạn có thể quay các video nói về công dụng của sản phẩm, cảm nghĩ của người dùng,... Điều này sẽ giúp tăng doanh số bán hàng ngay lập tức hoặc đưa hình ảnh thương hiệu vào tiềm thức khán giả và họ sẽ nghĩ đến sản phẩm của bạn ngay khi có nhu cầu.

Ví dụ: Nếu bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, bạn có thể sử dụng Instagram Reels để giới thiệu cách phối đồ cho mỗi sản phẩm theo các phong cách khác nhau qua hiệu ứng chuyển tiếp. 

6.2. Nội dung giáo dục

Khi sử dụng Instagram Reels để chia sẻ nội dung giáo dục, bạn có thể tạo các video hướng dẫn dạng ngắn hoặc chia sẻ các mẹo vặt của mình. Loại bài đăng này có thể giúp cho những người theo dõi bạn thấy rằng bạn thực sự là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình, giúp tăng uy tín của thương hiệu. Ví dụ: Khabane Lame, một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất trên mạng xã hội trên TikTok, đã nhận được hàng triệu lượt thích trên Instagram cho các video hướng dẫn hài hước của mình.

6.3. Tận dụng các video dài hơn

Vì bạn cũng có thể tải lên một video hiện có, chẳng hạn như một video TikTok hay YouTube của mình. Mặc dù vậy, chỉ cần nhớ xóa mọi hình mờ và logo để tránh bị thuật toán phát hiện ra nhé.

6.4. Tạo ra các thử thách

Thuật toán Instagram thường thích các nội dung hấp dẫn như xu hướng hay thử thách mà những người dùng khác có thể tham gia. Xét cho cùng, đó cũng chính là một trong những lý do đằng sau sự thành công vang dội của TikTok, vậy tại sao bạn không áp dụng công thức này cho Instagram doanh nghiệp của mình?

6.5. Hé lộ những hình ảnh sau hậu trường

Bạn có thể tham khảo những nội dung như: Sản phẩm của bạn được làm như thế nào? Một ngày bình thường của nhân viên sẽ diễn ra như thế nào? Các bước chuẩn bị một đơn hàng,... Nó giúp khán giả giải đáp những tò mò về quy trình tạo ra một sản phẩm và giúp xây dựng mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả của mình.

Bí quyết làm chủ Instagram Reels cho doanh nghiệp

Sau khi Instagram Reels lần đầu tiên được ra mắt, nó đã gặt hái được không ít thành công cho Instagram doanh nghiệp. Thương hiệu Louis Vuitton thu về trung bình 7 triệu lượt xem cho mỗi Instagram Reels được đăng tải. Từ đó ta có thể thấy rõ ràng là tính năng này có thể giúp thu hút khách hàng và tương tác nhiều hơn với họ. Mặc dù tính năng này về cơ bản giống với TikTok, nhưng loại nội dung được chia sẻ lại khác khá nhiều. Nền tảng của Instagram là một phiên bản phức tạp hơn của TikTok và nội dung được chia sẻ có tổ chức hơn, hướng đến nhiều đối tượng người xem hơn. Vì thế các doanh nghiệp không nên bỏ lỡ cơ hội quý báu này để đến gần hơn với khán giả. Nếu như bạn đang gặp khó khăn trong việc phát triển các kênh mạng xã hội, bạn có thể tham khảo công cụ SO9 của chúng tôi. SO9 sẽ hỗ trợ bạn nuôi kênh hiệu quả mà không tốn quá nhiều công sức. Dùng thử ngay hôm nay để thấy sự khác biệt.

Nguồn: SO9