Kompa.ai: Đo độ “viral” TVC Tết Quý Mão 2023
Tết luôn là thời điểm vàng để các thương hiệu trình làng những TVC được ấp ủ ý tưởng và thông điệp đến khách hàng, như cuộc đua marathon đầy thử thách. Năm 2023, TVC Tết nào đang chiếm trọn tâm trí người tiêu dùng và có mức độ lan truyền khủng? Hãy cùng Kompa khám phá qua bài viết dưới đây.
Top 5 TVCs dẫn đầu lượt xem
1. Pepsi – PEPSI Mang Tết về nhà – Câu chuyện Tết 2023: 57.873.469 lượt xem
Hành trình về nhà của những người con xa xứ được Pepsi thuật lại đầy thực tế và cảm động khiến người xem đong đầy cảm xúc bồi hồi. Không chỉ khai thác một chủ đề thực tế, Pepsi còn đầu tư hơn 1.000 vé máy bay cùng 2.000 vé xe ô tô khứ hồi và các phần quà ý nghĩa khác cho hơn 3.000 đối tượng sinh viên, công nhân, người lao động đang làm việc xa nhà có hoàn cảnh khó khăn, không có đủ điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.
2. Trà Tea Plus – Cả nhà (đu) đưa món Tết – Bích Phương vẫn nhẹ dáng son: 52.351.463 lượt xem
Trà Tea Plus khai thác insight “nỗi sợ béo lên” của đại đa số nữ giới vào mỗi dịp Tết về với nội dung chính xoay quanh các buổi tiệc họp mặt họ hàng, bạn bè, và việc uống trà Tea Plus sẽ giúp hạn chế hấp thu chất béo.
3. Mirinda – Anh Tú, Diệu Nhi cười thả ga “ú òa” gia đình mùa Tết 2023: 43.328.624 lượt xem
Với Anh Tú và Diệu Nhi, hai KOL nổi bật trong năm 2022, Mirinda mang đến thông điệp Tết đến gia đình hãy tươi vui, cười thả ga để hưởng trọn vẹn khoảnh khắc sum vầy bên nhau, bỏ qua những cảm xúc nghiêm khắc không đáng có vào ngày Tết.
4. 7UP – Bật 7Up mở Tết xôm: 36.107.187 lượt xem
Ý tưởng từ trò chơi nối từ “viral” khắp mạng xã hội giúp hình thành đoạn rap mang đậm màu sắc Gen Z, qua đó truyền tải ý nghĩa nối dài cuộc trò chuyện nhân ngày xuân sum họp gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.
5. Coca Cola – Tết dẫu đổi thay diệu kỳ vẫn ở đây: 32.367.524 lượt xem
Hình ảnh Tết qua bao năm tháng tái hiện trong TVC: Tết của những năm 90, Tết mùa COVID-19, và cái Tết sum vầy ở hiện tại. Dẫu có bao đổi thay thì tình thân, không khí đầm ấm bữa cơm sum họp ngày Tết vẫn không đổi.
Top 5 TVCs dẫn đầu tương tác và “viral” tự nhiên
1. Bia Bivina – Tết này phất luôn: 699.000 tương tác
Điều đầu tiên khiến TVC thành công là thương hiệu đã chọn KOL phù hợp – diễn viên Hồng Thanh. TVC đậm chất vùng quê miền biển Trung bộ Việt Nam với sự góp mặt mộc mạc, dễ thương của những cô chú nông – ngư dân. Những yếu tố giúp TVC Bivina lan truyền tự nhiên là những màn cover lại và bài hát được tách beat Karaoke phục vụ cho sở thích Karaoke dịp lễ hội của đại đa số người tiêu dùng Việt, cùng với đó là điệu nhảy đặc trưng, dễ dàng thực hiện TikTok Dance Challenge.
2. KitKat – Lách tất tả đón Tết: 634.000 tương tác
TVC gói gọn nỗi lòng băn khoăn của đại đa số giới trẻ mỗi dịp Tết đến Xuân về như mối bận tâm lương thưởng cuối năm, nỗi ám ảnh lau dọn ghế rồng phượng, hay những câu hỏi oái oăm từ họ hàng trong bữa cơm ngày Tết. Bài hát bắt tai, giai điệu tươi vui được thể hiện qua giọng ca mang danh “thấy Trúc Nhân là thấy Tết”.
3. Lay’s – Cùng Lay’s chung vui, Tết là chung vui: 488.000 tương tác
Thông điệp “Tết là đông mới vui” được thể hiện qua giọng ca của Đức Phúc, TVC tái hiện cảnh sum họp của bà con họ hàng xa lâu ngày không gặp. Nhờ sự khuấy động của Đức Phúc, GDucky cùng Snack Lay’s, cả nhà lấy lại không khí sum vầy ngày xưa. TVC còn theo kèm điệu nhảy để các bạn trẻ thực hiện TikTok Dance Challenge.
4. Pepsi – PEPSI Mang Tết về nhà – Câu chuyện Tết 2023: 463.000 tương tác
TVC giàu cảm xúc, đồng cảm với hàng ngàn người dân Việt sau một năm đầy khốn khó do ảnh hưởng dịch bệnh, đặc biệt là với người trẻ xa xứ mưu sinh. Được trở về nhà sum họp cùng gia đình là điều ý nghĩa nhất khi Tết đến Xuân về.
5. Mirinda Vietnam – Anh Tú, Diệu Nhi cười thả ga “ú òa” gia đình mùa Tết 2023: 458.000 tương tác.
TVC với tiếng cười giòn tan, thả ga từ hai KOL, thu hút lượt xem, tương tác và bình luận từ người tiêu dùng trên trang fanpage của Diệu Nhi và Mirinda Việt Nam.
Kompa.ai cập nhật nhanh tin tức thị trường và mạng xã hội, giúp cộng đồng nắm bắt các xu hướng nổi bật, đúc kết các insight đáng giá. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cũng cung cấp dịch vụ quản trị danh tiếng thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực.