Tổng hợp 6 social media trend sẽ “làm mưa làm gió” năm 2023
Năm 2023 đang gần kề, đã đến lúc các marketers cần nhanh tay cập nhật tất cả các social media trend mới nhất mà thế giới truyền thông xã hội mang lại. Tất cả chúng ta đều biết cảnh quan thay đổi nhanh như thế nào, vì vậy trong bài viết này SO9 để giúp bạn cập nhật tất cả các xu hướng social media trend mới nhất trong năm 2023.
Muốn giữ thế chủ động và đón đầu mọi xu hướng mới? Hãy đọc đến cuối cùng của bài viết để không bỏ lỡ bất kỳ social media trend nào nhé!
1. Social Audio bùng nổ
Càng có nhiều nền tảng social media hướng tới nội dung video ngắn, audio/podcast càng chứng tỏ vị trí quan trọng của mình. Cụ thể, Facebook có các công cụ phản hồi soundbite và Twitter có tweet bằng giọng nói và Twitter Spaces, LinkedIn có Audio Event. Đã đến lúc tạo một chiến lược truyền thông xã hội khai thác sức mạnh của âm thanh xã hội vào năm 2023!
Nếu bạn muốn tối ưu sử dụng social media trend này, hãy thử với Meta và trải nghiệm sử dụng audio marketing cho thương hiệu của bạn. Nếu muốn bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất, bắt đầu với Instagram Reels hoặc Facebook Reels với những audio thịnh hành để có lượng tương tác lớn và tiếp cận với phạm vi rộng nhất có thể.
2. Social media trend 2: Game cũng là một social media trend mới
Nếu hằng ngày bạn đang chơi Candy Crush hoặc Hotpot Story, bạn cũng chính là một game thủ chính hiệu!
Là những nền tảng social media sử dụng quảng cáo, chính vì vậy game mang đến vô số cơ hội mới thú vị cho các thương hiệu và doanh nghiệp vào năm 2023. Một số công ty và thương hiệu công nghệ cũng đang tăng gấp đôi khoản đầu tư của họ vào game.
Cụ thể như, Netflix chuẩn bị mở rộng phạm vi tiếp cận bằng cách xây dựng studio trò chơi điện tử nội bộ đầu tiên ở Helsinki, Phần Lan. Bên cạnh đó, các hãng thời trang cao cấp vẫn đang tiếp tục sử dụng game như một phương tiện để tương tác với cộng đồng và thu hẹp khoảng cách giữa thực tế ảo và IRL.
Ngành công nghiệp trò chơi được dự đoán trị giá khoảng 200,8 tỷ đô la, với quảng cáo trong trò chơi ước tính đạt 17,6 triệu đô la vào năm 2023. Đây là một thế giới phát triển mạnh về tương tác xã hội và vẫn còn chưa được khai phá tối đa trong mảng marketing. Năm 2023 có thể là năm thương hiệu của bạn phát huy sức mạnh của game, hãy thử!
3. Social media trend: Nội dung phải được full-screen!
Mặc dù sự bùng nổ của TikTok không có gì mới, nhưng ảnh hưởng của nó đối với cách thức hoạt động của các nền tảng social media khác là rất to lớn và đáng để lưu ý. Một trong những ảnh hưởng tạo social media trend trong năm 2023 đó là: Nội dung video định dạng 9:16.
Mặc dù không có gì ngạc nhiên khi Instagram đã đi theo sự dẫn đầu của TikTok về vấn đề này, nhưng giờ đây YouTube và Facebook cũng vậy. Trên Facebook, video dọc có tỷ lệ hoàn thành cao hơn 90% so với video ngang và YouTube đang thử nghiệm một tính năng mới định dạng lại quảng cáo video thành phát lại dọc.
Khi nhiều nền tảng hỗ trợ tỷ lệ khung hình này, cùng một nội dung có thể được sử dụng lại cho phạm vi tiếp cận mở rộng. Thực hiện chuyển đổi sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích hơn cho số tiền của bạn.
4. Bereal và Instagram Candid Challenge tạo xu hướng “thời gian thực” mới
BeReal đã thay đổi cục diện social media vào năm 2022 với việc tăng cường tập trung vào thời gian thực. Mặc dù được ra mắt vào năm 2020, nhưng ứng dụng này đã thực sự thành công trong năm vừa qua và đã báo trước một kỷ nguyên thẩm mỹ mới thiên về tài liệu chân thực, tức thời hơn là nội dung được tuyển chọn, trau chuốt.
Instagram Candid chưa ra mắt, tuy nhiên người dùng sẽ sớm nhận được thông báo vào những thời điểm ngẫu nhiên và sẽ nhắc chụp ảnh bằng camera kép. Bên cạnh Instagram Candid, Tiktok Now sẽ gửi một thông báo tương tự, nhưng đúng với bản chất của Tiktok đó là sẽ hỗ trợ video.
Điều này có ý nghĩa gì? Hãy nhớ lại những kho chứa ảnh không có filter trong những ngày đầu của Instagram. Nội dung sẽ tiếp tục được cá nhân hóa và chân thật hơn.
5. Social media trend #5: Sự trỗi dậy của các Nano-influencer và UGC (User-generated content)
Khi nói đến xu hướng cá nhân hoá và thu nhỏ phạm vi, sự gia tăng của các Nano-influencers và nội dung do người dùng sáng tạo (UGC) ngày một tăng.
Trên thực tế, những nano-influencer đã chiếm 90% trong các chiến dịch marketing có ảnh hưởng thành công. Được coi là đáng tin cậy hơn, chúng kết nối thương hiệu của bạn với đối tượng thích hợp, cho phép tiếp cận trực tiếp với thị trường mục tiêu của bạn. Điều đó cũng có nghĩa là bạn không phải chi nhiều tiền cho một chiến dịch.
Social media trend User-generated content cũng đang trở thành thứ bắt buộc phải có. Công cụ marketing này tạo ra một kết nối trực tiếp với người tiêu dùng thực sự, giúp nuôi dưỡng mối quan hệ khách hàng-thương hiệu mạnh mẽ, đồng thời nâng cao cảm giác đáng tin cậy.
Hãy tiến thêm một bước nữa vào năm 2023 bằng cách tạo các chiến dịch UGC dành riêng để truyền cảm hứng và tặng thưởng cho khách hàng của bạn vì đã tạo nội dung về thương hiệu của bạn.
6. AI tiếp quản việc tạo nội dung và theo dõi phân tích
Hãy làm rõ những gì AI (trí tuệ nhân tạo) đang đề cập ở đây. Nó chỉ đơn giản là phần mềm tự động hóa một số công việc nhất định, chẳng hạn như soạn thảo một cách hiệu quả các bài đăng trên mạng xã hội hoặc khám phá các kênh quảng cáo mới – cải thiện theo thời gian khi tiếp xúc với nhiều dữ liệu hơn. Là một thị trường, AI dự kiến sẽ tăng trưởng 120% hàng năm.
Rất có thể bạn đã sử dụng AI trong một chiến dịch nào đó, chỉ là bạn có thể không có một chiến lược nhất định để thực hiện nó. Một cách bạn có thể bắt đầu đưa AI vào kế hoạch trò chơi của mình là hỗ trợ viết quảng cáo. Bạn có thể cung cấp thông tin trong một vài lời nhắc và phần mềm AI sẽ quay lại với các đề xuất sao chép.
Nhưng hãy nhớ rằng: AI sẽ không bao giờ thay thế được sức mạnh của nội dung chân thực, được cá nhân hóa. Mặc dù những công cụ này có thể giúp bạn đưa ra những ý tưởng mới, nhưng chúng sẽ không bao giờ có thể nắm bắt được tiếng nói và cá tính độc đáo của thương hiệu bạn như bạn sẽ làm!
Thay vào đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng các công cụ để nhận được những dịch vụ quản lý và chăm sóc nội dung các kênh social media tốt nhất, với khả năng đăng chéo các bài post và tư vấn chiến lược nội dung cho từng kênh social media bạn đang sở hữu.
Trên đây là 6 xu hướng social media trend nổi bật nhất được dự báo sẽ “đổ bộ” và năm 2023. Việc nắm bắt các xu hướng social media trend là điều rất cần thiết đối với các marketers trong thời đại số cạnh tranh ngày một khắc nghiệt.
Nguồn bài viết: so9.vn