Nỗ lực phục hồi du lịch qua chiến dịch destination branding “It’s Time for New York City”
Nhân dịp kỉ niệm tượng Nữ Thần Tự Do tròn 136 năm tuổi, NYC & Company tiếp tục triển khai chiến dịch phục hồi du lịch quy mô toàn cầu cho thành phố New York. Ở giai đoạn 1 vào 6/2021, chiến dịch đã thu được hơn 5 tỉ USD chi tiêu du lịch từ du khách nội địa và quốc tế, hơn 2 triệu tour được đặt trước trong nửa đầu năm 2022. Các đối tác trong chiến dịch lần này bao gồm những hãng hàng không, du lịch như United Airlines, Amtrak và Tour Operators.
NYC & Company là tổ chức tiếp thị điểm đến du lịch (destination marketing), hội nghị và điểm đến chính thức cho 5 quận của thành phố New York. Vào đầu 12/2022, đơn vị này tiếp tục triển khai giai đoạn mới của chiến dịch quảng cáo & marketing với quy mô toàn cầu “It’s Time for New York City”. Giai đoạn mới của chiến dịch tiếp tục nhấn mạnh tinh thần mến khách của thành phố, sự mở cửa trở lại của điểm tham quan Vương miện của tượng Nữ Thần Tự Do. Song song đó, chiến dịch cũng mở rộng hợp tác với những đối tác hàng không, đường sắt và tổ chức tour tham quan tại thị trường quốc tế và nội địa.
Chiến dịch nhằm phục hồi ngành du lịch của thành phố được triển khai lần đầu vào 6/2021. Các hoạt động tại thời điểm đó đã thu về hơn 5 tỉ USD chi tiêu du lịch từ du khách và hơn 2 triệu tour du lịch đến New York. Giai đoạn tiếp theo của chiến dịch nhằm kỉ niệm tượng Nữ Thần Tự Do tròn 136 năm tuổi và thông báo sự mở cửa trở lại của khu vực tham quan trên vương miện. Theo dự báo, thành phố có thể sẽ đón khoảng 56,4 triệu du khách (47,4 triệu khách trong nước và 8,9 triệu khách quốc tế) vào dịp cuối năm 2022. Con số này ước tính chiếm 85% lượng du khách được ghi nhận vào năm 2019. Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2024 sẽ đón tổng số khách du lịch ngang bằng hoặc nhiều hơn con số trước đại dịch.
Ông Fred Dixon, President and CEO of NYC & Company, cho biết: “Chúng tôi rất vui khi được thông báo về giai đoạn tiếp theo của chiến dịch phục hồi du lịch quy mô toàn cầu “It’s Time for New York City”. Kể từ lần triển khai đầu tiên vào năm 2021, chiến dịch đã mang lại lợi nhuận khả quan, hàng tỉ USD chi tiêu vào du lịch và hàng triệu tour được đặt trước. Việc quảng bá những địa điểm mang tính biểu tượng của thành phố - như tượng Nữ Thần Tự Do – theo một cách hoàn toàn mới đã liên tục khuyến khích và gợi nhớ về nhịp sống tấp nập, tinh thần tôn trọng sự đa dạng và hiếu khách của thành phố New York đến với du khách. Thông điệp của chiến dịch được giữ nhất quán với giai đoạn trước: Thành phố New York sẽ luôn được phát triển và luôn sẵn sàng chào đón khách du lịch gần xa. Đã đến lúc đặt một chuyến du lịch đến thành phố New York".
Tuyến nội dung và ấn phẩm truyền thông của các đối tác hàng không hiện đang được triển khai trên mạng xã hội tại những thành phố ở Mỹ như Chicago, Los Angeles, San Francisco, Houston, Denver, Tampa, San Diego và Cincinnati. Đối tác phụ trách chính những khu vực này là United Airlines.
Ở những thị trường nước ngoài, NYC & Company hiện cho chạy quảng cáo ngoài trời tại Singapore, hợp tác cùng Singapore Airlines. Bên cạnh đó, những hoạt động quảng bá tại thị trường Úc bao gồm digital, social và OOH được triển khai thông qua sự đồng hành của hãng hàng không Air New Zealand. Tại Canada, hãng hàng không Porter Airlines hợp tác truyền thông, quảng bá cho chiến dịch thông qua kênh digital và mạng xã hội.
Những thị trường tiếp theo triển khai chiến dịch gồm Hàn Quốc (hãng Air Asiana), Anh (hãng United Airlines) và New Zealand (hãng Air New Zealand). Ngoài ra, NYC & Company cũng đã xác nhận quan hệ đối tác với hãng hàng không Amtrak cho khu vực hành lang Đông Bắc Mỹ, hãng hàng không Aeroméxico cho các hoạt động tại Mexico, hãng Havas tại Pháp và Alpitour tại Ý.
Người dân bản địa và khách du lịch được khuyến khích chia sẻ hình ảnh, trải nghiệm của họ trên các nền tảng mạng xã hội thông qua hashtag #ItsTimeForNYC.
Song song với quảng bá du lịch, để góp phần thúc đẩy các chuyến công tác, hội nghị tại thành phố New York, NYC & Company tiếp tục triển khai chiến dịch “It’s Time to Make It NYC” được thực hiện vào năm 2021.