Chiến lược marketing hiệu quả ngành văn phòng phẩm
Giải pháp marketing hiệu quả cho cửa hàng văn phòng phẩm, bạn đã biết chưa? Văn phòng phẩm là các mặt hàng được sử dụng phổ biến hiện nay như băng keo trong, băng keo hàng dễ vỡ, sách, vở, bút viết,... Vì thế, nếu bạn biết tận dụng cơ hội, phát triển với những giải pháp hiệu quả thì sẽ bán rất chạy mặt hàng này và đem lại nguồn doanh thu hấp dẫn. Bỏ túi những giải pháp hữu hiệu mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhanh thôi nào.
Tạo wesbite bán hàng chuyên nghiệp
Công nghệ ngày càng phát triển và con người cũng có sở thích mua sắm online hơn là phải chạy ra ngoài đường nắng nóng, mưa gió. Hơn nữa, đồ dùng văn phòng phẩm ngày nay không chỉ có chất lượng tốt, dùng bền mà còn phải có màu sắc bắt mắt, hình dáng thời thượng. Vì thế, hãy thiết kế cho cửa hàng của mình một website chuyên nghiệp để có thể quảng cáo thương hiệu tốt hơn.
Sau đó hãy tập trung xây dựng bài viết vào các sản phẩm chiến lược như sách, vở, bút viết, băng keo simili, vật dụng trang trí, băng dính in logo, máy cắt gỗ 2 đầu, máy xẻ gỗ nhiều lưỡi,... một cách chuyên nghiệp sẽ nâng cao thương hiệu của bạn lên rất nhiều so với việc bạn thông thường. Với những tính năng tích hợp giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm nhanh chóng, xem xét chi tiết và đọc đánh giá của khách hàng khác để ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
Hỗ trợ chăm sóc khách hàng
Khách hàng là thượng đế, là người sẽ trả lương cho bạn nên hãy hỗ trợ chăm sóc họ tốt hơn để đem lại thiện cảm và sự tin cậy cho những lần quay lại sau. Thậm chí, họ sẽ giới thiệu cửa hàng của bạn tới nhiều người khác. Chất lượng sản phẩm rất quan trọng nhưng không phải là yếu tố hàng đầu để người ta quay lại với bạn lần 2 vì hầu hết các cửa hàng đều khá khắt khe trong việc kiểm tra chất lượng đầu vào rồi.
Cái để chinh phục khách hàng chính là sự chu đáo, tỉ mỉ của bạn. Khách hàng trong lĩnh vực này đa số là giáo viên, dân văn phòng, học sinh,…những người có tri thức. Vì thế, nếu bạn có thể giảm giá 5% cho lần mua tiếp theo hoặc tặng voucher, giảm giá ngày sinh nhật của họ thì sẽ tạo được ấn tượng lớn đối với khách hàng.
Phần mềm bán hàng với kho dữ liệu khổng lồ sẽ lưu lại thông tin của hàng trăm khách hàng như tên, tuổi, số điện thoại,… để bạn có thể chăm sóc và tạo nhiều chương trình tri ân hấp dẫn.
Kết hợp kinh doanh cà phê
Bạn nghĩ sao khi kết hợp việc kinh doanh quán cà phê với một cửa tiệm bán văn phòng phẩm? Đây cũng là một cách marketing hiệu quả chứ. Theo nghiên cứu của trường đại học Queensland thì caffeine có thể khiến một người nào đó thay đổi cách nhìn nhận về một vấn đề cụ thể. Với việc mở thêm một quán cà phê nhỏ bên cửa hàng văn phòng phẩm thì bạn có thể tăng khả năng bán được nhiều sách vở hơn cho cửa hàng.
Bạn cũng có thể đặt một kệ sách nhỏ trong quán cà phê để khách đọc miễn phí hay mở cà phê ngay bên trong cửa hàng sách. Mục đích là để tiếp thị sách cho cửa hàng.
Tăng cường quảng bá online
Để kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm thành công, bạn cần phải tiếp cận nhiều kênh bán hàng khác nhau. Đẩy mạnh quảng cáo, quảng bá hình ảnh, thương hiệu cửa hàng của bạn. Giai đoạn này sẽ tốn khá nhiều kinh phí cho việc quảng bá online nhưng lại là giai đoạn tạo tiền đề vững chắc cho quá trình kinh doanh của bạn. Và khi doanh nghiệp của bạn đã có lượng khách hàng ổn định thì lợi nhuận doanh nghiệp sẽ đạt con số lý tưởng.
Hiện nay thì công việc marketing online có nhiều thuận lợi bởi phần lớn người dân đều có thể tiếp cận được với công nghệ hiện đại. Vì thế, bạn có thể tiếp cận được tất cả các đối tượng khách hàng, internet marketing vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí quảng cáo vừa mang lại lợi nhuận kinh doanh văn phòng phẩm lớn.
Tặng thẻ bookmark cho các sản phẩm sách
Thẻ bookmark chỉ là một chiếc thẻ bằng nhựa hay giấy bìa dùng để chèn vào những trang sách đang đọc dở. Tuy nhiên, đừng vì tính năng đơn giản đó mà xem thường nó nhé. Những chiếc thẻ này giờ đây còn là một công cụ marketing hiệu quả cho cửa hàng của bạn.
Bạn có thể in các thông tin về những quyển sách mới, các tập còn lại trong một quyển sách,…kèm thông tin, logo của cửa hàng. Tặng miễn phí cho khách hàng những chiếc thẻ này khi họ đến cửa hàng. Mục đích là để nhắc nhở khách luôn nhớ về cửa hàng của bạn mỗi khi lật một trang sách nào đó.
Nâng cao chất lượng sản phẩm
Ngày nay, thị trường kinh doanh cạnh tranh rất nhiều dù ở bất kỳ lĩnh vực nào. Vì thế, chúng ta phải kinh doanh những sản phẩm thật sự có chất lượng, các tiêu chí đánh giá sản phẩm chất lượng uy tín luôn nhận được sự quan tâm từ khách hàng.
Khi chất lượng sản phẩm văn phòng phẩm của bạn tốt rồi thì tiếp theo bạn nên tạo ra một quy trình và phương pháp chăm sóc khách hàng để mang lại cho họ cảm giác thoải mái khi tin dùng sản phẩm dịch vụ từ cửa hàng của chúng ta. Khách hàng cảm thấy được tôn trọng thì sau đó mới có thể tiếp tục ủng hộ, lựa chọn đơn vị của bạn, từ đó cửa hàng của bạn sẽ ngày càng nâng lên khi đã có thương hiệu các bạn sẽ không lo lợi nhuận kinh doanh văn phòng phẩm nữa.
Xây dựng chính sách về giá và các mức chiết khấu hấp dẫn
Xây dựng chính sách về giá sao cho hợp lý để tăng nhu cầu của khách hàng nhưng cũng phải cân đối chi phí để luôn tạo ra lợi nhuận. Để xây dựng chính sách về giá tốt thì bạn cần nắm rõ tất cả các con số chi phí của cửa hàng văn phòng phẩm của mình từ chi phí nhập hàng, vận hành, nhân viên,..
Bên cạnh việc xây dựng chính sách giá hợp lý thì bạn cũng nên có các mức chiết khấu cho những khách hàng thân thiết, khách hàng mua nhiều và đó cũng là một hình thức marketing quảng bá thương hiệu hiệu quả cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn.
Lựa chọn hình thức thanh toán tiện lợi nhất cho khách hàng
Để tăng lợi nhuận doanh nghiệp thì bạn cần chọn được những hình thức thanh toán phù hợp, nâng cao chất lượng dịch vụ sau mua hàng để uy tín cửa hàng ngày được nâng cao.
Phương thức bán sản phẩm trong cơ cấu ngành hàng gồm: bán buôn hay bán lẻ tùy vào ngành hàng mà doanh nghiệp kinh doanh. Xong việc lựa chọn phương thức buôn bán phù hợp sẽ đẩy mạnh việc tiêu thụ sản phẩm hàng hóa và dịch vụ doanh nghiệp từ đó nâng cao lợi nhuận kinh doanh văn phòng phẩm cho cửa hàng.
Phương thức thanh toán: thanh toán thuận tiện, nhanh chóng cho người mua sẽ góp phần khuyến khích họ mua hàng của cửa hàng bạn, giảm khoản công nợ khó đòi, từ đó làm tăng lợi nhuận kinh doanh văn phòng phẩm của doanh nghiệp.
Các dịch vụ sau bán hàng như tư vấn, hướng dẫn sử dụng,…được làm tốt thì sẽ mang lại sự hài lòng lớn cho khách hàng. Giải pháp marketing như thế cũng sẽ mang lại hiệu quả cao cho cửa hàng văn phòng phẩm của bạn.