Choáng ngợp dưới sắc độ màu của năm 2023 vừa được công bố
Mỗi năm một lần viện sắc màu Pantone sẽ công bố màu sắc chủ đạo trong một năm qua quá trình nghiên cứu xu hướng và tâm lý. Việc nắm bắt được màu sắc xu hướng màu sắc giúp rất nhiều người đưa ra được định hướng sáng tạo tiềm năng trong năm. Và với màu của năm 2023 được Pantone công bố là màu Viva magenta đầy huyền bí.
Ý nghĩa màu sắc
Viva magenta là sự hoà trộn giữa hai màu xanh lam và đỏ, đã có mặt từ khoảng 150 năm về trước, mang ý nghĩa quả cảm, niềm tin sống mãnh liệt. Sắc màu hứa hẹn sẽ thống trị mọi lĩnh vực từ thời trang, sáng tạo, điện ảnh, kiến trúc và nghệ thuật. Màu sắc thể hiện ý nghĩa lạc quan, tự do, niềm vui – thứ mà cả thế giới đang khao khát có được trong năm mới này. Hơn thế nữa, Viva Magenta còn thể hiện mong muốn tư duy đột phá và sáng tạo không ngừng tạo ra một thế giới hồi sinh mạnh mẽ sau thời kỳ đại dịch suốt những năm qua.
Nhà phê bình Jason Farago của New York Times có lời nhận xét: “Không choáng ngợp như hồng Barbie, không sang trọng mãnh liệt như thời trang cao cấp của Valentino. Pantone 18-1750 (ký hiệu màu Magenta) là một sắc thái độc đáo cho một thời điểm khác thường”.
James Fox, nhà sử học nghệ thuật Cambridge và là tác giả cuốn The World According to Colour nói với Guardian: “Đây là một lựa chọn tốt và phù hợp trong thời kỳ mà mọi thứ đều xám xịt, tăm tối và u ám, rất nhiều người đã mất hy vọng. Về cơ bản, đó là màu nói về khả năng phục hồi của tinh thần con người”.
Ứng dụng của màu sắc
Thật ra trong suốt những năm qua màu sắc này đã hiện diện trong nhiều hoàn cảnh, văn hoá đại chúng. Một loạt các bộ sưu tập thu đông đình đám đến từ các nhà mốt nổi tiếng đã bắt kịp xu hướng khi cho ra mắt nhiều thiết kế mang màu sắc đỏ phủ khắp trên các sàn diễn: Courreges, Act n°1, Blumarine, Issey Miyake, Off-white,…
Viva magenta xuất hiện trong cuộc sống
V – BTS diện một chiếc áo da với tone màu đỏ tím nổi bật sánh bước cùng Lisa – Blackpink và nam diễn viên Park Bo Gum tham gia buổi diễn thời trang của CELINE cho bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang Paris. Với màu áo nổi bật nam ca sĩ chiếm trọn spotlight trước những ống kính máy ảnh, đem lại dấu ấn mạnh mẽ trong mắt mọi người.
V BTS đi dự sự kiện với trang phục màu Viva magenta
Ca sĩ Harry Styles – người có phong cách thời trang tiên phong – đã chọn một chiếc áo cộc tay màu đỏ tím của Gucci để thông báo về việc đến Venice dự buổi ra mắt phim Don’t Worry Darling. Công nương Kate Middleton đã mặc áo khoác dáng váy đỏ tím của Emilia Wickstead, đội mũ đồng điệu trong lễ tiếp đón Tổng thống Nam Phi Ramaphosa.
Công nương Kate Middleton
Viện Pantone là cơ quan màu sắc nổi tiếng thế giới, thuộc tập đoàn đa quốc gia X-Rite, với hơn 50 năm cung cấp các sản phẩm dịch vụ và công nghệ trong khám phá sắc màu và sự sáng tạo. Hàng năm, dựa trên các nghiên cứu, phân tích và đánh giá của hội đồng chuyên môn, cơ quan này công bố xu hướng màu sắc chủ đạo. Mọi ngành công nghiệp, chủ yếu về thời trang, in ấn, kiến trúc, điện ảnh… của thế giới đều theo xu hướng Pantone chọn để tạo ra các sản phẩm cho mùa mới.
Cập nhật màu của năm 2023 trong các thiết kế về tiếp thị và bao bì sản phẩm là một ý tưởng hay vừa giúp bạn có thể làm mới vừa khơi gợi cho khách hàng có cái nhìn chuyên nghiệp hơn về thương hiệu của bạn.