Agency World W48+49/2022: 12 agency Việt thắng giải Campaign Asia “Agency of the Year” khu vực Đông Nam Á

Agency World W48+49/2022: 12 agency Việt thắng giải Campaign Asia “Agency of the Year” khu vực Đông Nam Á

Trong danh sách thắng giải “Agency of the Year” khu vực Đông Nam Á, agency Việt nhận được nhiều giải thưởng cao nhất là T&A Ogilvy Vietnam. Và nhiều sự kiện nổi bật khác được cập nhật trong Agency World tuần 48+40/2022.

* Bản tin Agency World là chuỗi nội dung được cập nhật hàng tuần về những hoạt động, dự án, thay đổi nhân sự, đấu thầu (pitching) của các agency trên thế giới và cả Việt Nam. Thông tin do Brands Vietnam tổng hợp từ nhiều nguồn, bao gồm Agency Mania (thế giới), Campaign Asia (Châu Á) và thông tin do thành viên cung cấp (Việt Nam).

Tin nổi bật

Ngày 7/12, Campaign Asia công bố danh sách thắng giải “Agency of the Year”. Đây là giải thưởng thường niên do Campaign tổ chức nhằm vinh danh các agency và cá nhân có đóng góp nổi bật cho ngành marketing, truyền thông, quảng cáo trong năm qua.

Ở phạm vi APAC, Ogilvy xuất sắc nhận được 3 giải thưởng cao là Asia-Pacific Creative Network of the Year, Asia-Pacific Digital Network of the Year và Asia-Pacific PR Network of the Year. Còn giải thưởng Asia-Pacific Media Network of the Year thuộc về mạng lưới agency Mindshare.

Trong danh sách thắng giải “Agency of the Year” khu vực Đông Nam Á, agency Việt nhận được nhiều giải thưởng cao nhất là T&A Ogilvy Vietnam khi mang về 3 giải Gold ở 3 hạng mục SEA Influencer Marketing Agency of the Year, Vietnam Digital Agency of the Year và Vietnam PR Agency of the Year.

Ngoài ra, PMAX thắng 3 giải gồm: giải Bronze hạng mục Vietnam Independent Agency of the Year, giải Silver hạng mục SEA B2C Marketing agency of the Year; và giải Silver hạng mục SEA eCommerce Agency of the Year.

Cùng nhìn qua danh sách agency Việt được vinh danh tại lễ trao giải:

Vietnam Creative Agency of the Year:

  • Gold: Leo Burnett
  • Silver: Publicis Vietnam
  • Bronze: Happiness Saigon

Vietnam Digital Agency of the Year

  • Gold: T&G Ogilvy Vietnam
  • Silver: Mindshare
  • Bronze: Digitas Vietnam

Vietnam Independent Agency of the Year:

  • Gold: Happiness Saigon
  • Silver: RED2 Digital
  • Bronze: PMAX

Vietnam Media Agency of the Year:

  • Gold: MediaCom Vietnam
  • Silver: Mindshare
  • Bronze: Zenith

Vietnam PR Agency of the Year

  • Gold: T&A Ogilvy Vietnam
  • Silver: MSL
  • Bronze: Tequilaby TBWA

Tin vắn

GroupM là agency đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận Display & Video 360 Certified Partner (DV360) của Google. Sau Úc và Singapore, Việt Nam là thị trường thứ ba trong mạng lưới hoạt động của GroupM APAC đạt được chứng nhận này. Với chứng nhận DV360, GroupM Việt Nam chính thức được công nhận là đối tác đáng tin cậy trong việc lên chiến lược, lập kế hoạch, đo lường và tối ưu hoá chiến dịch truyền thông, quảng cáo programmatic.

Ông Himanshu Shekhar – CEO of GroupM Việt Nam, cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường ghi nhận lượng người dùng số lớn nhất và ngày càng tăng tại Đông Nam Á. Thông qua chứng nhận này, chúng tôi lấy đó làm cơ hội để phổ biến năng lực của agency và dùng chuyên môn để hỗ trợ khách hàng tham gia, phát triển trên môi trường số”.

Ông Himanshu Shekhar – CEO of GroupM Việt Nam
Nguồn: Grid Hits

Ogilvy ra mắt một digital experience lab có tên “Reality” với mục đích nghiên cứu và phát triển các ứng dụng tiềm năng của công nghệ AR, VR và NFT. Người đứng đầu Reality sẽ là ông Dickon Laws - hiện là Global Head of Innovation tại Ogilvy. Ông Laws cho biết: “Nhiều thương hiệu ngày nay đều từng ứng dụng công nghệ tiên tiến. Song vẫn còn nhiều băn khoăn xoay quanh AR, VR, AI, Machine Learning, NFT và web3 do kiến thức có hạn. Điều này dẫn tới việc bỏ lỡ cơ hội hay đầu tư sai cách.

Reality ra đời nhằm giúp các nhà lãnh đạo hiểu cách hoạt động của những công nghệ mới cùng lợi ích mà chúng mang lại cho người dùng cuối. Từ đó có thể hạn chế tối đa những rủi ro và khai phá những giá trị tích cực cho client”.

Gucci, Volkswagen, PizzaHut, Cadbury’s, Estée Lauder, Greenpeace và Lamborghini là những khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ của Reality.

Nguồn: Ibbonline

Wavemaker Anh công bố kể từ năm 2023, agency sẽ áp dụng chương trình Carbon Calculator cho mọi kế hoạch media của hơn 100 khách hàng tại thị trường này. Được biết, Carbon Calculator được GroupM giới thiệu hồi tháng 7/2022, nhằm góp phần cắt giảm dấu chân carbon cho các hoạt động truyền thông, quảng cáo của khách hàng.

Kelly Parker – CEO của Wavemaker Anh, chia sẻ: “Áp dụng chương trình này mang lại kết quả tích cực cho bản thân doanh nghiệp và khách hàng của agency. Việc đầu tư vào chiến lược phát triển thân thiện với môi trường không những không ảnh hưởng tới doanh số mà còn mang lại kết quả kinh doanh nổi bật cho khách hàng của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi hy vọng việc phát triển một tiêu chuẩn chung sẽ giúp giảm bớt gánh nặng cho khách hàng khi thực hiện các hoạt động kinh doanh bền vững”.

Nguồn: Campaignlive

Agency Review

Nhân sự

Ogilvy Việt Nam công bố một loạt thay đổi về đội ngũ lãnh đạo agency để mở rộng khả năng cung cấp dịch vụ.

Ông Brandon Chew trở lại agency với vai trò Chief Strategy Officer, lãnh đạo nhóm Strategic Client Partners giải quyết những thách thức, cơ hội kinh doanh của khách hàng. Ông Chew từng giữ chức vụ Strategist - Innovation & Social Behavior Lead (2015-2017) và Group Strategic Consultant (2017-2018). Bên cạnh ông Chew, agency còn chào đón sự trở lại của ông Sani Ahmed. Ông Ahmed sẽ giữ vai trò Managing Director của Ogilvy Advertising và Head of Ogilvy Studios. Ông Ahmed từng làm Group Account Director trong vòng 4 năm từ 2012-2016.

Ngoài ra, agency cũng công bố thăng chức cho bà Ha Thu An làm Deputy Managing Director của Ogilvy Experience, bà Nguyen Tra My đảm nhiệm vai trò Deputy Managing Director của Ogilvy Advertising, và Nguyen Duy Anh trở thành Head of Client Solutions.

(Theo thứ tự từ trái sang) Sani Ahmed, Brandon Chew, Ha Thu An, Tra My Nguyen, và Nguyen Duy Anh
Nguồn: Campaign Brief Asia

Dentsu bổ nhiệm ông Brent Koning làm Executive Vice President tại Dentsu Gaming. Với vai trò mới, ông Koning sẽ dẫn dắt đội nhóm cung cấp trải nghiệm xuyên suốt, liền mạch để thúc đẩy sự tăng trưởng cho hoạt động kinh doanh của khách hàng. Ông đã có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong ngành game, giải trí, và eSport. Gần đây nhất, ông là Vice President phụ trách mảng eSport tại một trong những “ông lớn” ngành game tại Mỹ Electronic Arts.

Ông Brent Koning
Nguồn: Digiday

Cheil Worldwide thăng chức ông Kim Jonghyun làm President và CEO. Trước đó, ông đảm nhiệm vị trí Head of Business từ năm 2017. Còn từ năm 2010-2015, ông là Chủ tịch kiêm CEO của Cheil Trung Quốc. Người tiền nhiệm là ông Jeongkeun Yoo sẽ tiếp tục đồng hành cùng agency với vai trò Chairman.

Ông Kim Jonghyun
Nguồn: adobo magazine

AOR

Thương hiệu thời trang Tommy Hilfiger thông báo tìm kiếm Global Creative Agency mới trước tình hình kinh doanh có chiều hướng sụt giảm. Ông Stefan Larsson – CEO của công ty mẹ PVH Corp, nói trong một bài phát biểu hồi tháng 8/2022: “Tập đoàn muốn tăng cường thúc đẩy tăng trưởng cho Tommy Hilfiger bằng cách thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu với người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ triển khai mô hình D2C hướng đến nhóm khách hàng Gen Z”. Thông báo này của Tommy Hilfiger đồng nghĩa với việc chấm dứt mối quan hệ hợp tác hơn 10 năm với agency Laird+Partners.

Ông Stefan Larsson – CEO của PVH Corp
Nguồn: BOF

Xem thêm các bài viết cùng chuyên mục tại đây.

Theo Thảo Nguyên/ Brands Vietnam
*Nguồn: Tổng hợp