Xu hướng thảo luận nhu cầu thực phẩm ít đường 2020 – 2022

Năm 2020, đại dịch Covid tác động mạnh đến nhận thức của người tiêu dùng về sức khỏe. Từ thông tin người béo phì có nguy cơ mắc Covid cũng như tăng cao nguy cơ tử vong gấp 3 lần so với người bình thường, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thực phẩm và đồ uống lành mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh béo phì. Xu hướng thực phẩm ít đường nhận được sự quan tâm rộng rãi từ cộng đồng.

Hãy cùng Kompa tìm hiểu về các chủ đề thảo luận và xu hướng liên quan đến thực phẩm ít đường:

Tổng thảo luận về chủ đề ít đường trong 3 năm

Nhìn chung từ năm 2020 đến 2022, xu hướng thảo luận về nhu cầu ít đường của người dùng không có dấu hiệu giảm sút mạnh. Phần lớn các thảo luận đến từ các bài viết quảng bá sản phẩm của Vinamilk, đồng thời các bài chia sẻ kinh nghiệm của các mẹ có trẻ và các mẹ bầu. Bên cạnh đó, các bài viết chia sẻ công thức nấu ăn bằng sản phẩm ít đường được hưởng ứng mạnh mẽ.

Đối tượng thảo luận chủ yếu

Có 219.816 người tham gia thảo luận về chủ đề ít đường trên toàn Việt Nam. Trong đó 83.3% là nữ giới. Độ tuổi quan tâm đến chủ đề nhiều nhất là từ 27 – 46 tuổi. 24.7% Gen Z tham giao thảo luận quan tâm đến vấn đề ít đường, là tệp khách hàng tiềm năng các nhãn hàng có thể hướng đến.

Kênh thảo luận chủ yếu

Gần 97% tổng thảo luận về nhu cầu thực phẩm ít đường tập trung chủ yếu trên Facbook. Chủ đề thảo luận sôi nổi bởi người dùng Facebook chiếm 40.2%; 39.7% lượng thảo luận đến từ các nhóm facebook như YÊU BẾP (Esheep Kithcen Family), Thánh Riviu, Hà Nội ăn gì? Ở đâu?, Ăn sập Sài Gòn, Học viện Bếp Bánh (miễn phí)…; các trang Facebook tạo ra 23.9% lượng thảo luận điển hình như fanpage KOL Thư Nguyễn, fanpage Ăn chơi Vũng Tàu, Food in Việt Nam, Thoa Vo, Vinamilk – Vui khỏe mỗi ngày…

Top các thực phẩm nổi bật trong thảo luận nhu cầu ít đường

Nhóm thực phẩm làm từ sữa bò nhận được nhiều thảo luận nhất 40.234 thảo luận, với sự quan tâm nhiều nhất đến từ đối tượng Mẹ Bỉm và Mẹ Bầu. Trong đó sữa chua và sữa tươi chiếm đa số lượng thảo luận. Các mẹ sử dụng các thực phẩm từ sữa bò có lượng đường ít trong các chế độ ăn dặm cho trẻ, bồi bổ trong thai kỳ, hoặc trong các quá trình duy trì  lấy lại vóc dáng, giảm cân sau sinh.

Top các mục đích sử dụng thực phẩm ít đường

Mục đích sử dụng thực phẩm ít đường vì sức khỏe được ưu tiên hàng đầu với 10.298 thảo luận. Sức khỏe của bé và mẹ được quan tâm thảo luận hàng đầu như: cân nặng, sức đề kháng, hệ tiêu hóa của trẻ,  sức khỏe của mẹ trong và sau thai kỳ. Các mẹ có xu hướng sử dụng thực phẩm ít đường trong thực đơn hàng ngày để tăng cân cho thai nhi và trẻ.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng sử dụng sản phẩm ít đường để giảm cân, duy trì vóc dáng, làm đẹp da. Người dùng hạn chế nạp đường trong quá trình giảm cân và hồi phục da nên các sản phẩm ít đường được ưu tiên lựa chọn trong thực đơn.

Trên đây là báo cáo KOMPA tổng hợp số liệu sơ bộ về xu hướng quan tâm của cộng đồng về thực phẩm ít đường, bài báo chi tiết được liệt kê đầy đủ TẠI ĐÂY, hãy vào link và nhấn nút đăng ký để nhận đầy đủ báo cáo.

*Kompa.ai mang đến giải pháp Media & Social Listening toàn diện hơn cho các Thương hiệu. Bên cạnh các báo cáo truyền thông, Kompa cung cấp dịch vụ Quản trị Danh tiếng Thương hiệu, giúp bảo vệ hình ảnh Thương hiệu 24/7 trước những thông tin tiêu cực. Các phương thức tiếp cận giúp làm giảm mức độ lan truyền thông tin nhạy cảm trên các nền tảng truyền thông online, và đưa ra phương án ứng phó kịp thời trong trường hợp cần thiết.