Unique OOH News #5: H&M chào Giáng sinh bằng chiến dịch hoành tráng; Quảng bá “Avatar 2” với công nghệ OOH 3D mapping
Mùa lễ hội cuối năm, các nhãn hàng rục rịch triển khai các chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) quy mô lớn và độc đáo để quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ cũng như các chương trình ưu đãi mua sắm hấp dẫn. Chuyên mục OOH News của Unique cập nhật, tổng hợp và mang đến cho marketers những bản tin quảng cáo ngoài trời sáng tạo và hấp dẫn.
Unique OOH News #5 tổng hợp các chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo sau: FPT Long Châu triển khai chiến dịch OOH quy mô lớn để cảm ơn khách hàng khi tròn mốc 1.000 nhà thuốc; Màn quảng bá phim “Avatar 2” ấn tượng với công nghệ OOH 3D mapping tái hiện hành tinh Pandora kỳ ảo; H&M chào đón Giáng sinh bằng chiến dịch OOH “Unwrap The Magic” hoành tráng; Billboard quảng cáo với thông điệp dài nhất thế giới miêu tả loạt triệu chứng mệt mỏi, khó chịu kéo dài của COVID-19...
Hãy cùng Unique OOH khám phá những thông tin chi tiết về các chiến dịch trên qua bài viết dưới đây!
1. FPT Long Châu triển khai chiến dịch OOH quy mô lớn để cảm ơn khách hàng khi tròn mốc 1.000 nhà thuốc
Tháng 12 năm nay đánh dấu một sự kiện đặc biệt khi FPT Long Châu chính thức đạt cột mốc 1.000 nhà thuốc trải dài trên toàn quốc. Để chúc mừng cột mốc ý nghĩa này cũng như gửi gắm lời cảm ơn đến người tiêu dùng, FPT Long Châu đã triển khai chiến dịch OOH quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành, phủ sắc xanh và thông điệp tri ân khắp nơi.
FPT Long Châu phát sóng các thông điệp đầy tình cảm trên nhiều màn hình LED quảng cáo ngoài trời như “Cảm ơn anh chị và các bạn đã cho nhà thuốc FPT Long Châu cơ hội phục vụ những khi trời chuyển lạnh, nhức đầu, ho, cảm sốt…” hay như “Cám ơn hơn 6.000 Dược sĩ Long Châu không ngại khó luôn ‘Dạ có’ khi khách hàng cần. Trân trọng từng giây phục vụ khách hàng…”.
Khám phá thêm chiến dịch tại đây.
2. Màn quảng bá phim “Avatar 2” ấn tượng với công nghệ OOH 3D mapping tái hiện hành tinh Pandora kỳ ảo
Vào ngày 16/12, siêu phẩm “Avatar” phần 2 với tên gọi “Dòng chảy của nước” đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. Để quảng bá cho bộ phim, nhà phát hành đã tái hiện lại khung cảnh “ảo diệu” của Avatar ngay tại trung tâm thương mại SC VivoCity (quận 7, TP.HCM).
Điểm nhấn đặc biệt chính là căn phòng 3D mapping chủ đề đại dương mô phỏng “hành tinh Pandora” với ánh sáng xanh huyền ảo cùng hiệu ứng tương tác ảo diệu. Khi bước chân vào trải nghiệm, khán giả sẽ có cảm giác như đi trên biển thật với hiệu ứng sóng nước lăn tăn ngay dưới chân, không chỉ vậy còn có sự xuất hiện của các loài sinh vật biển khổng lồ đang bơi dưới mặt nước.
3. H&M chào đón Giáng sinh bằng chiến dịch OOH “Unwrap The Magic” hoành tráng
Mùa Giáng sinh năm nay, thương hiệu thời trang H&M đã mang không khí lễ hội cho người dân Anh quốc bằng một chiến dịch quảng cáo ngoài trời rực rỡ sắc màu và hoành tráng.
Billboard quảng cáo trong chiến dịch “Unwrap the Magic” của H&M bao trọn hai mặt của một tòa nhà nằm trên con phố Shoreditch nổi tiếng, với thiết kế đặc biệt trông giống như một hộp quà 3D khổng lồ. Mỗi ngày, một ô cửa sổ trên Billboard sẽ được mở ra, hé lộ các món quà hấp dẫn mà H&M dành tặng cho khách hàng trong dịp Giáng sinh này.
Ngoài ra, các ấn phẩm quảng cáo còn xuất hiện trên khắp Vương quốc Anh thông qua các biển quảng cáo tấm lớn trên đường phố và loạt màn hình quảng cáo kỹ thuật số (DOOH) tại các địa điểm công cộng.
Khám phá thêm tại đây
4. Billboard quảng cáo với thông điệp dài nhất thế giới miêu tả loạt triệu chứng mệt mỏi, khó chịu kéo dài của COVID-19
Ở Anh, ước tính có khoảng 2 triệu người sống chung với tình trạng uể oải hậu COVID-19. Do đó, agency Leith đã tạo ra chiến dịch OOH mang tên “The Longest Ad” (tạm dịch: Quảng cáo dài nhất) cho tổ chức từ thiện Covid Aid của Vương quốc Anh để nhấn mạnh nỗi ám ảnh kéo dài của đại dịch.
Billboard quảng cáo xuất hiện ở Edinburgh, với nội dung mô tả một ngày dài vật lộn chứng các triệu chứng Covid. Ấn phẩm truyền thông được gắn vào một nhà chờ xe bus, dài tổng cộng 3,96m, trong đó 1,88m là nằm trọn vẹn trong chiếc Billboard, còn 2,07m còn lại tràn ra mặt đất.
Khám phá thêm tại đây
5. Netflix “hù dọa” người đi đường với bàn tay Thing để quảng bá cho bộ phim “Wednesday”
“Wednesday” – tựa phim truyền hình kinh dị hài siêu nhiên nổi tiếng hiện nay trên nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix. Bên cạnh cô nàng nhân vật chính Wednesday cá tính thì bàn tay phải có tên Thing cũng là “nhân vật” được nhiều tín đồ mê phim yêu thích.
Nếu bàn tay Thing trong phim do ảo thuật gia Victor Dorobantu đảm nhận thì trong chiến dịch quảng bá đường phố Netflix đã sử dụng một bàn tay robot với các cử chỉ, hoạt động linh hoạt y như thật.
Với tạo hình có phần “kinh dị” cùng việc bất ngờ xuất hiện vào những lúc mọi người không ngờ đến, bàn tay Thing đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của người đi đường và mang đến những cung bậc cảm xúc như ngạc nhiên, sợ hãi, thích thú, vui vẻ và phấn khích.
Khám phá thêm tại đây
6. Salon Drybar lắp đặt những chiếc máy sấy tóc khổng lồ trên phố để mang hơi ấm đến cho người đi đường
Để quảng bá cho dòng máy sấy tóc Buttercup Blow-Dryer cũng như dịch vụ tạo kiểu tóc của mình, Drybar đã triển khai một chiến dịch tiếp thị du kích độc đáo trên đường phố.
Thương hiệu đã tạo ra một chiếc máy sấy khổng lồ mô phỏng nguyên mẫu của chiếc Buttercup Blow-Dryer và đặt trên phố nơi có đông người qua lại. Chiếc máy sấy này có thể thổi ra hơi nóng để làm ấm tay người đi đường kèm theo lời mời gọi hấp dẫn: “Bạn có đang bị lạnh, hay là đang ướt không? Hãy ghé lại đây làm ấm đôi tay của mình bằng máy sấy tóc Drybar của chúng tôi nè”.
7. Billboard LED 3D đầy sắc màu chào mừng mùa lễ hội cuối năm của Louis Vuitton
Để đánh dấu sự hợp tác với Yayoi Kusama – người được mệnh danh là “nữ hoàng chấm bi”, nữ nghệ sĩ sáng tạo nổi tiếng 93 tuổi cũng như chào đón mùa lễ hội sôi động cuối năm, nhà mốt Louis Vuitton đã tạo nên một tác phẩm quảng cáo LED 3D sắc màu và ấn tượng ngay tại lối ra phía đông của nhà ga Shinjuku (Tokyo, Nhật Bản).
Mở màn tác phẩm là sự xuất hiện của chiếc vali LV Damier lừng danh từ nhà một với những họa tiết chấm bi đầy màu sắc. Khi chiếc vali mở ra, ba quả bí ngô bất ngờ xuất hiện và một trong số đó là khuôn mặt hài hước của nữ nghệ sĩ đang đội chiếc mũ bảo hiểm hình bí ngô.
Hoạt cảnh trên màn hình LED thay đổi khi những quả cầu lung linh từ tác phẩm nghệ thuật “Vườn hoa thủy tiên” của Yayoi Kusama bay ra và xếp thành biểu tượng LV. Quảng cáo kết thúc với hình ảnh nữ nghệ sĩ đang cầm bút vẽ họa tiết chấm bi trên chiếc túi LV khổng lồ.
8. KIA Picanto mở cả showroom trưng bày ô tô bên trong xe buýt
Mới đây, thương hiệu xe ô tô Kia đã bắt tay với công ty Ogilvy triển khai một chiến dịch quảng cáo trên xe buýt sáng tạo để quảng bá cho dòng xe Picanto.
Một chiếc ô tô được trưng bày bên trong chiếc xe buýt mang đến trải nghiệm độc đáo cho hành khách. Thay vì cách trưng bày thông thường tại các Showroom khi tung ra một mẫu xe mới, Kia đã nhấn mạnh được đặc điểm nổi bật của dòng xe Kia Picanto với thông điệp “Fits everywhere, fits in your budget” (tạm dịch: Kia Picanto phù hợp với mọi nơi và cả túi tiền của bạn).
Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com