13 chương trình Loyalty thành công ngành thời trang
Bài viết dưới đây tổng hợp những thông tin cơ bản nhưng hữu ích về 13 chương trình Loyalty (chương trình khách hàng thân thiết) ngành thời trang, đến từ các thương hiệu quen thuộc trên thế giới.
1. H&M – H&M Club
H&M là một nhãn hiệu bán lẻ trong ngành thời trang tại Thụy Điển với hơn 4.000 cửa hàng thời trang trên toàn cầu. Khi mới thành lập, công ty có tên là Hennes, chuyên kinh doanh thời trang nữ vào năm 1974, sau đó họ đã sáp nhập với Mauritz Widforss và bắt đầu mở rộng kinh doanh thêm dòng sản phẩm thời trang nam giới.
H&M Club là chương trình Loyalty của công ty, hoạt động dựa trên hệ thống điểm mà khách hàng tích lũy được khi mua hàng tại các cửa hàng H&M (số điểm nhận được sẽ tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ của mỗi quốc gia).
Trải nghiệm khách hàng
Để đăng ký tham gia chương trình, người dùng cần tạo tài khoản online trên website/ ứng dụng di động của H&M (Android/ iOS) hoặc đăng ký trực tiếp tại bất kỳ cửa hàng H&M nào khi mua sắm.
Cơ chế hoạt động
Các thành viên của chương trình sẽ không được mua các sản phẩm miễn phí, mà thay vào đó, họ sẽ nhận được mã giảm giá khi mua một số dòng sản phẩm nhất định. Điều này có nghĩa là khách hàng sẽ nhận được ưu đãi khi mua một sản phẩm yêu thích, không phải một sản phẩm bất kỳ mà họ có thể sẽ không bao giờ sử dụng đến.
Khi một doanh nghiệp có quá nhiều các dòng sản phẩm khác nhau, điều tốt nhất chính là để khách hàng trở thành người lựa chọn loại quà tặng phù hợp nhất với họ.
Lợi ích
Số điểm khách hàng tích lũy có thể được quy đổi thành những phần quà, bao gồm:
- Giảm giá khi mua các sản phẩm nhất định (áo thun, quần short...)
- Thẻ quà tặng khi tham gia các chương trình từ đối tác của H&M
- Các ưu đãi khi đặt phòng khách sạn
- Vé tham gia các buổi công chiếu phim
2. Carter’s – Rewarding Moments
Carter’s là nhà bán lẻ lớn trong lĩnh vực thời trang và các sản phẩm dành cho trẻ em. Công ty được thành lập vào năm 1865 bởi William Carter và có trụ sở tại Atlanta, Georgia.
Rewarding Moments là chương trình Loyalty được triển khai bởi Carter’s, Inc. (Carter’s), OshKosh B’Gosh (OshKosh hoặc OshKosh B’Gosh) và Skip Hop. Chương trình này hoạt động dựa trên điểm tích lũy của khách hàng khi mua sắm tại Carter’s.
Trải nghiệm khách hàng
Để trở thành thành viên chương trình, khách hàng đăng ký tài khoản tại các cửa hàng Carter’s hoặc OshKosh bất kỳ, hoặc cũng có thể đăng ký online tại các website carters.com/rewards, oshkosh.com/rewards và skiphop.com/rewards. Khách hàng được tham gia chương trình hoàn toàn miễn phí.
Cơ chế hoạt động
Khi mua sắm tại các cửa hàng Carter’s hoặc OshKosh tại Mỹ, khách hàng sẽ được tích điểm sau mỗi lần thanh toán. Chương trình cũng được áp dụng khi khách hàng mua sắm online tại các website carters.com/rewards, oshkosh.com/rewards và skiphop.com/rewards, với điều kiện đặt giao hàng trong phạm vi nước Mỹ. Khi tham gia chương trình, với mỗi 1 USD khi mua sắm tại đây, các thành viên sẽ nhận được 1 điểm tương ứng.
Lợi ích
Khi các thành viên tích lũy được 100 điểm trong vòng 6 tháng, họ sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10 USD và nhận được thông báo về phần thưởng gửi đến email mà khách hàng đã đăng ký tài khoản. Chương trình Rewarding Moments cũng mang đến nhiều ưu đãi khác cho thành viên như quà tặng vào dịp sinh nhật hoặc quyền ưu tiên mua trước đối với các sản phẩm mới.
3. Macy’s – Macy’s Star Rewards
Macy’s là một cửa hàng bách hóa của Mỹ hiện đang vận hành chuỗi gần 700 cửa hàng bách hóa dưới hai tên gọi là Macy’s và Bloomingdale’s, ngoài ra công ty còn sở hữu 200 cửa hàng chuyên doanh khác.
Công ty được thành lập vào năm 1858 bởi Rowland Hussey Macy. Hiện nay, công ty có các chi nhánh tại 44 bang, Đặc khu Columbia, Guam và Puerto Rico, bên cạnh đó họ cũng đã triển khai việc kinh doanh trên nền tảng online tại các website macys.com, bloomingdales.com và bluemercury.com.
Macy’s Star Rewards là chương trình Loyalty của công ty, cung cấp cho khách hàng các ưu đãi cao cấp, quà tặng ngẫu nhiên và các gói mua hàng tiết kiệm cũng như nhiều lợi ích khác.
Trải nghiệm khách hàng
Chương trình hiện đã có mặt trên nền tảng online, khách hàng có thể truy cập website Macy’s hoặc ứng dụng di động Macy’s (Android/ iOS). Người dùng có thể đăng ký tài khoản thành viên online tại website hoặc trên ứng dụng của Macy’s. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký tài khoản online, đăng ký trực tiếp tại cửa hàng hoặc qua điện thoại. Nếu khách hàng đã có thẻ tín dụng tại Macy’s, tài khoản của họ sẽ được tự động liên kết và trở thành viên Bạc của chương trình.
Cơ chế hoạt động
Các khách hàng mua sắm tại Macy’s có sử dụng thẻ tín dụng Macy’s sẽ có nhiều lợi thế khi nhận thưởng từ chương trình. Chương trình Loyalty được chia làm 4 cấp độ:
- Thành viên Đồng: Khách hàng không có thẻ tín dụng Macy’s
- Thành viên Bạc: Sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm từ 1-499 USD
- Thành viên Vàng: Sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm từ 500-1.199 USD
- Danh hiệu Bạch Kim: Sử dụng thẻ tín dụng khi mua sắm từ 1.200 USD trở lên
Lợi ích
4. Swarovski – Be Swarovski
Swarovski là một thương hiệu sản xuất đá quý nổi tiếng trên thế giới. Công ty được thành lập vào năm 1895, có nguồn gốc từ nước Úc với hơn 3.000 cửa hàng tại 170 quốc gia.
Be Swarovski là chương trình Loyalty dành cho khách hàng thân thiết của nhãn hàng với hình thức tặng quà và các ưu đãi cao cấp.
Trải nghiệm khách hàng
Nếu người dùng đã có sẵn một tài khoản trên website của Swarovski, họ chỉ cần đăng nhập vào tài khoản và sẽ thấy chức năng đăng ký membership của Swarovski ngay bên dưới email đăng nhập. Sau khi nhập mã thành viên và chọn “Lưu thông tin”, họ sẽ nhận được thông báo tài khoản đã đăng ký thành công chương trình membership của nhãn hàng.
Cơ chế hoạt động
Swarovski được xem là một thương hiệu xa xỉ, vì thế chương trình membership của họ cũng được thiết kế vô cùng sang trọng. Nhờ vào các phần thưởng cao cấp (thư mời tham dự các sự kiện, các quyền lợi ưu tiên), Swarovski và chương trình membership của họ có được sự kết nối liền mạch và luôn gợi nhắc cho khách hàng về sự xa xỉ của thương hiệu.
Lợi ích
- Phiếu giảm giá 20% (nếu khách hàng đã chi hơn 300 USD trong một năm)
- Phiếu giảm giá cho thành viên thân thiết (nếu khách hàng đã chi hơn 600 USD trong một năm)
- Quà tặng bất ngờ dịp sinh nhật
- Cập nhật tin tức thời trang mới nhất
- Các khuyến mãi tại các cửa hàng ở địa phương
- Vé mời tham dự các buổi trình diễn sớm hoặc buổi xem trước các mẫu thiết kế thời trang
- Quyền lợi mua trước sản phẩm từ các bộ sưu tập mới cùng các ưu đãi tiết kiệm khi mua sắm
5. Nordstrom – The Nordy Club
Nordstrom là một chuỗi các cửa hàng bách hóa cao cấp tại Mỹ. Ngày nay, Nordstrom đã phát triển với hơn 72.500 nhân viên và triển khai mô hình bán hàng online cho các khách hàng trên 96 quốc gia.
Với The Nordy Club – chương trình Loyalty của Nordstrom, khách hàng có thể tích lũy điểm và nâng cấp thứ hạng khi thanh toán mua hàng tại Nordstrom, Nordstrom Rack và HauteLook, hoặc khi chi tiêu của khách hàng tại chuỗi cửa hàng của Nordstrom hằng năm ngày càng tăng.
Trải nghiệm khách hàng
Chương trình hiện đã được áp dụng trên cả hai nền tảng online và offline. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký thông tin online trên website của Nordstrom. Hiện chương trình đã có ứng dụng di động (Android/ iOS), tại đây khách hàng có thể cập nhật tài khoản nhận thưởng, kiểm tra số điểm đã tích lũy và số dư tài khoản.
Cơ chế hoạt động
Chương trình The Nordy Club được chia thành 4 cấp độ: Member (đã thanh toán ít hơn 499 USD), Insider (đã thanh toán hơn 500 USD), Influencer (đã thanh toán hơn 2.000 USD) và Ambassador (đã thanh toán hơn 5.000 USD). Thứ hạng càng cao, lợi ích nhận được càng nhiều. Thẻ thành viên của chương trình sẽ bắt đầu từ cấp độ Insider.
Lợi ích
6. Original Penguin – Original Rewards
Original Penguin là một thương hiệu bán lẻ chuyên về thời trang và giày dép của Mỹ được thành lập vào năm 1955. Sản phẩm thời trang đầu tiên làm nên tên tuổi thương hiệu là áo thun đánh golf được các nhân vật nổi tiếng thời ấy lựa chọn, bao gồm Clint Eastwood và Frank Sinatra.
Original Rewards là một chương trình Loyalty miễn phí của nhãn hàng nhằm giúp khách hàng thu thập điểm khi mua hàng tại đây. Số điểm đó có thể được quy đổi thành quà tặng sử dụng tại các cửa hàng Original Penguin cũng như các tiệm giặt ủi như Shelli Segal, Perry Ellis, Cubavera và Peony & Me.
Trải nghiệm khách hàng
Chương trình Loyalty hiện đã có mặt trên cả hai nền tảng online và offline. Với mỗi giao dịch tại các cửa hàng (như Cubavera, Original Penguin, Perry Ellis, các cửa hàng trưng bày sản phẩm tại Mỹ hay Puerto Rico) và tại các website (như PerryEllis.com, OriginalPenguin.com, Cubavera.com, PeonyAndMe.com hay LaundryByShelliSegal.com), khách hàng đều được tính điểm vào tài khoản Loyalty.
Cơ chế hoạt động
Chương trình Loyalty của Original Penguin được chia làm 2 cấp độ: Bạc và Vàng. Để đăng ký tham gia chương trình, người dùng cần cung cấp các thông tin cơ bản và mã bưu điện của mình. Tùy thuộc vào cấp độ thẻ, khách hàng sẽ nhận được 1 điểm cho 2 USD (đối với thành viên Bạc) hoặc 1 điểm cho 1 USD (đối với thành viên Vàng).
Sau khi thu thập 250 điểm, thành viên ở mỗi cấp độ sẽ tự động được nhận một phần thưởng trị giá 25 USD có thể sử dụng tại 5 cửa hàng sau: Original Penguin, Laundry by Shelli Segal, Perry Ellis, Cubavera, và Peony & Me.
Lợi ích
- Hệ thống lưu trữ thông tin khách hàng để giao dịch được tiến hành nhanh chóng
- Chức năng đánh giá trải nghiệm mua hàng online
- Chức năng theo dõi tình trạng đơn hàng
- Chức năng đánh giá sản phẩm
Để trở thành thành viên Vàng, khách hàng cần thu thập 250 điểm. Danh hiệu thành viên Vàng sẽ được duy trì tiếp tục đến hết năm hiện tại và trong năm tiếp theo.
Một số cách khác để nhận được ưu đãi
Original Penguin cũng triển khai một chương trình tiếp thị đường link sản phẩm (affiliate). Các thành viên của chương trình có thể dễ dàng nhận được hoa hồng sau mỗi lần giới thiệu sản phẩm thành công. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký tại cj.com. Khi tham gia chương trình, khách hàng sẽ nhận được 8% hoa hồng từ mỗi lần giao dịch thành công.
7. REI – REI Co-Op Membership
REI (Recreational Equipment, Inc.) là một thương hiệu bán lẻ của Mỹ được thành lập vào năm 1938 và có trụ sở tại Washington. REI kinh doanh các thiết bị du lịch, thời trang và các dụng cụ thể thao tại hơn 100 cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ. Công ty được thành lập với niềm đam mê dành cho bộ môn leo núi, sau đó dần đã phát triển quy mô rộng lớn hơn với hơn 12.000 nhân viên.
REI Co-op là một chương trình Loyalty có tính phí của thương hiệu, cung cấp những lợi ích trọn đời cho khách hàng của họ với mức phí 20 USD để tham gia chương trình.
Ngoài ra, REI Co-op không chỉ là một chương trình Loyalty, đây còn có thể được xem là một cộng đồng dành cho những người yêu thích các hoạt động ngoài trời. Khi trở thành thành viên của chương trình, các thành viên mới sẽ có cơ hội trải nghiệm những cuộc phiêu lưu và các chuyên gia sẽ có dịp truyền tải niềm đam mê của mình đến một cộng đồng lớn hơn.
Trải nghiệm khách hàng
Để trở thành thành viên chương trình, khách hàng cần thanh toán thẻ thành viên REI tại website của công ty. Thẻ thành viên có trị giá 20 USD và cung cấp cho khách hàng những lợi ích trọn đời. Để đăng ký, khách hàng chỉ cần chọn mua thẻ thành viên vào giỏ hàng, sau đó nhấn nút thanh toán.
Cơ chế hoạt động
REI Co-op không phải là chương trình Loyalty dựa trên việc tính điểm cho các giao dịch của khách hàng. Nó cũng không được chia thành nhiều cấp độ thành viên. Các thành viên của REI Co-op đều được nhận lại 10% số tiền đã chi tiêu tại đây trong mỗi năm.
Lợi ích
Sau khi thanh toán thẻ thành viên, những lợi ích trọn đời mà khách hàng sẽ nhận được bao gồm:
- 10% tiền lời cho mỗi giao dịch
- Các ưu đãi đặc biệt dành riêng cho thành viên chương trình
- Được mua sắm trực tiếp tại các kho hàng giảm giá tại REI
- Được giảm giá khi tham gia các khóa học và sự kiện của REI, khi thuê dụng cụ thiết bị, xe đạp, các dịch vụ trượt tuyết, và những chuyến du lịch phiêu lưu của REI
- Giảm giá 20 USD vào lần mua hàng đầu tiên
Một số cách khác để nhận được ưu đãi
REI hiện đang là đối tác của AvantLink và họ đã triển khai một chương trình tiếp thị link sản phẩm (affiliate). Để tham gia, người dùng cần đăng ký với AvantLink, hoàn thành mẫu đơn đăng ký chương trình của REI và sau khi đăng ký thành công, họ có thể gửi link tiếp thị sản phẩm trên website của REI đến các khách hàng mới. Khi khách hàng mới mua hàng thành công từ đường link được gửi, thành viên của chương trình sẽ nhận được hoa hồng.
8. Urban Outfitters (UO) – UO Rewards
Urban Outfitters là một thương hiệu bán lẻ mảng thời trang được thành lập vào năm 1970 và hiện đang vận hành hơn 200 cửa hàng ở Mỹ, Châu Âu và Canada. Thương hiệu chủ yếu kinh doanh các mặt hàng thời trang và đồ gia dụng.
UO Rewards là một chương trình Loyalty của Urban Outfitters hoạt động dựa trên hệ thống tích điểm khách hàng thu thập được sau mỗi lần thanh toán. Một điều thú vị ở đây chính là khách hàng không chỉ nhận thưởng thông qua các giao dịch mua sắm mà còn nhờ việc chia sẻ chúng lên các trang mạng xã hội, tham gia các sự kiện và thậm chí là nhờ việc đọc các bài blog được chia sẻ.
Trải nghiệm khách hàng
Khách hàng có thể tham gia chương trình Loyalty miễn phí và trên cả hai nền tảng online và offline. Các thành viên có thể truy cập chương trình tại website và trên một ứng dụng di động (Android/ iOS). Truy cập ứng dụng di động sẽ là cách nhanh nhất để kiểm tra các hoạt động đang diễn ra.
Cơ chế hoạt động
Để trở thành thành viên của chương trình, khách hàng cần điền form đăng ký online trên website hoặc đăng ký trên ứng dụng di động. Sau khi đăng ký, họ sẽ nhận được email xác nhận bao gồm những thông tin cơ bản về chương trình. Điều thú vị nhất về chương trình này chính là khách hàng có rất nhiều cách khác nhau để thu thập điểm:
- Mua hàng online (tại website hoặc ứng dụng di động) hoặc mua hàng trực tiếp
- Tạo và thêm sản phẩm vào danh sách chờ
- Tham gia giải câu đố hoặc chương trình tặng quà give away trên ứng dụng UO
- Kết nối tài khoản mạng xã hội với ứng dụng UO, sử dụng #OURewards khi đăng bài trên Instagram hoặc Twitter
- Bật thông báo cho ứng dụng UO
- Tham gia các sự kiện của UO
- Đọc các bài blog từ UO
- Nghe nhạc UO trên ứng dụng UO
Lợi ích
Sau khi đạt 100% trên thanh tích điểm, khách hàng sẽ nhận được phần thưởng là phiếu giảm giá trị giá 5 USD khi mua sắm tại các cửa hàng bán lẻ, trên website hoặc trên ứng dụng của UO. Bên cạnh đó, khách hàng cũng nhận được những quyền lợi như:
Các ưu đãi đặc biệt:
- Các khuyến mãi cao cấp và quyền lợi truy cập sớm vào các bộ sưu tập mới và các đợt giảm giá
- Được giảm giá nhiều vào các đợt khuyến mãi
Cơ hội để nhận thưởng:
- Các phần quà có chữ ký của các nghệ sĩ nổi tiếng
- Thẻ quà tặng UO và được mua sắm thỏa thích
- Các món quà tặng kèm bất ngờ được cá nhân hóa và quà tặng miễn phí hằng tháng
9. GAP – BRIGHT Rewards
GAP là một thương hiệu bán lẻ thời trang tại Mỹ được thành lập bởi Donald và Doris Fisher vào năm 1969. Trong quá trình phát triển mạnh mẽ, GAP cũng đã thu mua một vài thương hiệu khác. Banana Republic là một thương hiệu kinh doanh về thời trang và đồ trang sức với châm ngôn “vẻ cổ điển đương đại” cũng đã được GAP mua lại vào năm 1983, tiếp nối sau đó là sự ra đời của nhãn hiệu Old Navy vào năm 1994 và Athleta vào năm 2009 – một nhãn hiệu thời trang thể thao nữ.
BRIGHT Rewards là một chương trình Loyalty chung cho các nhãn hiệu của GAP, cho phép người dùng thu thập điểm khi mua hàng tại GAP và các nhãn hiệu khác của hãng như: Athleta, Old Navy và Banana Republic. Hiện chương trình được áp dụng cho khách hàng tại một số bang nhất định của Mỹ.
Trải nghiệm khách hàng
Chương trình Loyalty hiện đã có mặt trên cả hai nền tảng online và offline. Khách hàng có thể truy cập chương trình trên website nhãn hàng hoặc tại ứng dụng di động. Mỗi nhãn hiệu trong chương trình này đều có một trang web thương mại điện tử và một ứng dụng di động. Ví dụ, Athleta có một ứng dụng iOS cung cấp dịch vụ mua hàng online từ e-store và ví điện tử, GAP cũng có một ứng dụng di động có những chức năng tương tự. Số điểm khách hàng tích lũy cũng có thể đổi thưởng qua email.
Cơ chế hoạt động
Chương trình loyalty được chia làm 3 cấp độ:
- Giảm giá đối với một số sản phẩm nhất định (quần short, áo thun...)
- Thẻ quà tặng khi tham gia các chương trình từ đối tác nhãn hàng
- Các ưu đãi cao cấp khi đặt phòng khách sạn du lịch
- Tham quan phim trường
Khách hàng có thể tích điểm khi mua hàng online và mua hàng trực tiếp tại cửa hàng. Chương trình membership tại GAP cũng giúp khách hàng nhận được nhiều điểm hơn cho mỗi giao dịch – với mỗi 1 USD khi sử dụng thẻ tín dụng của GAP (tại bất kỳ nhãn hàng nào của GAP), khách hàng sẽ nhận được 5 điểm, trong khi đó những khách hàng không có thẻ chỉ sẽ nhận được 2 điểm.
Thẻ tín dụng của GAP được thiết kế logo giống với một trong số các nhãn hiệu thuộc quyền sở hữu của GAP. Điều thú vị là số điểm tích lũy bằng thẻ tín dụng GAP và thẻ thành viên chương trình Loyalty tại GAP là hai số điểm khác nhau hoàn toàn và không được cộng dồn để nhận thưởng.
Các khách hàng cũng có thể dùng thẻ để tích điểm khi mua sắm tại các nhãn hàng khác không thuộc GAP, trong trường hợp đó, mỗi 1 USD sẽ tương ứng với 1 điểm. Chương trình được chia làm 3 cấp độ: BRIGHT, GAPCARD, GAP SILVER.
Lợi ích
Thành viên của BRIGHT Rewards chỉ có thể đổi điểm bằng thẻ tín dụng trực tiếp tại cửa hàng. Khi đạt cấp độ GAPCARD, khách hàng sẽ nhận được nhiều ưu đãi hơn như quà tặng sinh nhật đặc biệt và được tham gia các sự kiện lớn.
Sau khi thu thập được 5.000 điểm trong một năm, thành viên ở cấp độ GAPCARD sẽ được nâng cấp thành GAP SILVER. Đây là cấp độ cao nhất trong chương trình Loyalty tại GAP, bên cạnh những ưu đãi giống các cấp độ trước, ở cấp độ này các thành viên sẽ được liên hệ hotline đặc biệt và rút ngắn thời gian giao hàng khi mua sắm tại các nhãn hiệu của GAP.
Lợi ích của thành viên sử dụng thẻ visa:
10. MS Mode – Member Club
MS Mode là một thương hiệu bán lẻ thời trang tại Hoà Lan được thành lập bởi Max Abram vào năm 1964. Công ty vận hành hơn 200 cửa hàng tại Hà Lan, Pháp, Bỉ và Tây Ban Nha.
Ms Mode Member Club là một trong những chương trình Loyalty lớn nhất tại Châu Âu. Thành viên của chương trình sẽ nhận được rất nhiều lợi ích bao gồm quà tặng chào mừng thành viên mới, điểm tích lũy và các mã giảm giá cao cấp.
Trải nghiệm khách hàng
Các chương trình Loyalty hiện đang hoạt động trên hai nền tảng online và offline. Khách hàng có thể đăng ký thành viên của chương trình miễn phí. Để tham gia chương trình, khách hàng cần đăng ký online tại website của MS Mode. Khách hàng cũng có thể truy cập chương trình qua ứng dụng di động (Android/ iOS) hay đến cửa hàng MS Mode để đăng ký và nhận thẻ thành viên.
Cơ chế hoạt động
Chương trình không được chia ra các cấp độ thành viên. Chương trình hoạt động dựa trên hệ thống tính điểm, với mỗi 1 USD khách hàng sẽ nhận được 1 điểm. Khi thực hiện các giao dịch tại cửa hàng, họ có thể quét thẻ thành viên hoặc đăng nhập vào hệ thống cửa hàng trực tuyến của MS Mode. Sau khi đạt được 250 điểm đầu tiên, khách hàng sẽ nhận được phần thưởng trị giá 10 Euro cho lần mua hàng tiếp theo với đơn hàng tối thiểu là 50 Euro.
Lợi ích
- Giảm giá 10 Euro quà chào mừng thành viên mới
- Mỗi năm sẽ có 4 ngày đặc biệt dành cho các thành viên với những ưu đãi hấp dẫn
- Chính sách đổi trả hàng trong vòng 30 ngày
- Các ưu đãi cao cấp dành cho thành viên
- Quà tặng nhân dịp sinh nhật
11. Bonmarché – Bonus Club
Bonmarché được thành lập vào năm 1982 bởi Parkash Singh Chima. Năm 2002, công ty được mua lại bởi Peacock Group. Bonmarché là một thương hiệu bán lẻ thời trang tại Anh với hơn 380 cửa hàng và 4.000 nhân viên. Đây cũng là nhãn hiệu bán lẻ lớn nhất tại nước Anh.
Bonus Club là chương trình Loyalty được khách hàng sử dụng để thu thập tem.
Trải nghiệm khách hàng
Chương trình Loyalty hiện đã có mặt trên cả hai nền tảng online, offline và được đăng ký tham gia miễn phí. Để tham gia chương trình, khách hàng có thể đăng ký online tại website hoặc trên ứng dụng di động (Android/ iOS). Ngoài ra khách hàng cũng có thể đăng ký trực tiếp tại cửa hàng và nhận thẻ thành viên.
Cơ chế hoạt động
The Bonus Club hiện chỉ được áp dụng cho các khách hàng đang sinh sống tại Anh. Chương trình không được chia ra thành nhiều cấp độ thành viên. The Bonus Club cho phép khách hàng tích lũy và sử dụng tem cho các giao dịch hợp lệ trong quá trình mua sắm. Đơn hàng hợp lệ là đơn hàng tại Bonmarché có giá trị tối thiểu từ 5 bảng Anh. Thành viên của chương trình sẽ được nhận thưởng 1 tem với mỗi 5 bảng Anh khi mua hàng.
Lợi ích
- Khách hàng sẽ nhận được 1 tem với mỗi 5 bảng Anh khi thanh toán
- Thu thập đủ 10 tem sẽ nhận được mã giảm giá 10% cho lần mua hàng tiếp theo
- Thành viên chương trình sẽ nhận được những ưu đãi cao cấp và nhận được tư vấn từ các chuyên gia thời trang
- Các phần thưởng cao cấp: Trang phục được may đo riêng và các mã giảm giá
- Các email bao gồm mã giảm giá cao cấp
- Các sự kiện tặng thưởng thường xuyên
- Các chiến dịch khuyến mãi hấp dẫn
- Các ưu đãi cao cấp khi mua hàng online
- Các chiến dịch khuyến mãi thu thập tem
- Các buổi xem trước sản phẩm độc quyền
12. M&Co – M&Co Loyalty
Công ty được thành lập vào năm 1834 bởi Len McGeoch. M&Co là một chuỗi cửa hàng tại Scotland chuyên kinh doanh thời trang nam nữ và thời trang trẻ em. Ngoài ra, M&Co cũng kinh doanh các sản phẩm đồ gia dụng với hơn 300 cửa hàng.
M&Co Loyalty là một chương trình Loyalty được hoạt động dựa trên việc tích điểm trong thẻ thành viên. Chương trình được triển khai với mục đích giúp khách hàng nhận thưởng khi mua sắm tại M&Co. Với các lợi ích hấp dẫn, các mã giảm giá và các ưu đãi từ đối tác, đây là một chương trình loyalty tuyệt vời.
Trải nghiệm khách hàng
Chương trình hiện đang được triển khai trên cả hai nền tảng online và offline. Để đăng ký tham gia chương trình, khách hàng cần điền form đăng ký online trên website M&Co hoặc nhận thẻ thành viên trực tiếp tại cửa hàng. Chương trình hiện chưa có ứng dụng di động.
Cơ chế hoạt động
Với mỗi lượt mua sắm online hoặc offline tại cửa hàng, khách hàng đều sẽ nhận được điểm. Với mỗi 1 bảng Anh, họ sẽ nhận được 5 điểm tương ứng.
Lợi ích
- Mã giảm giá chào mừng thành viên mới đăng ký (thông qua email)
- Với mỗi 1 bảng Anh, bạn sẽ nhận được 5 điểm tương ứng
- Khi thu thập đủ 500 điểm, bạn sẽ nhận được mã giảm giá trị giá 5 bảng Anh
- Khi thu thập đủ 1.000 điểm, bạn sẽ nhận được mã giảm giá trị giá 10 bảng Anh
- Các mã giảm giá quà tặng tại M&Co có thể sử dụng khi mua hàng online hoặc offline khi khách hàng thu thập đủ 500 điểm
- Thường xuyên được mời tham dự các sự kiện khách hàng thân thiết
- Các mã giảm giá và ưu đãi cao cấp cho chủ thẻ
- Nhận được các danh mục sản phẩm theo mùa miễn phí
- Quà tặng sinh nhật bất ngờ
- Quyền lợi sử dụng các dịch vụ từ đối tác như vé đi spa, tham gia lễ hội và nhiều phần thưởng M&Co khác
13. Shoeby – Shoeby Style
Đã hơn 35 năm trôi qua kể từ khi John và Mieke van Deursen mở cửa hàng Shoeby đầu tiên tại Den Bosch, Hà Lan. Hiện nay, Shoeby đang vận hành hơn hơn 230 cửa hàng và một cửa hàng online.
Shoeby Style là một chương trình Loyalty cho phép khách hàng thu thập điểm sau mỗi lần mua sắm. Chương trình cung cấp những ưu đãi đặc biệt, tư vấn từ các chuyên gia thời trang và lời mời tham dự các sự kiện…
Trải nghiệm khách hàng
Chương trình Loyalty hiện đã được triển khai cho khách hàng khi mua sắm online và offline. Để tham gia chương trình, khách hàng cần điền form đăng ký online tại website của Shoeby hoặc nhận thẻ thành viên trực tiếp tại cửa hàng. Khách hàng cũng có thể truy cập chương trình Loyalty trên một ứng dụng di động (Android/ iOS). Hiện nay các cửa hàng chỉ hoạt động trong phạm vi Hà Lan.
Cơ chế hoạt động
Chương trình Loyalty của Shoeby không được chia ra các cấp độ thành viên.
Lợi ích
- Thành viên chương trình luôn là người nhận được thông tin sớm nhất về các xu hướng thời trang mới nhất
- Dịch vụ tư vấn thời trang: sau khi hoàn thành một số câu hỏi đơn giản, hệ thống sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý về phong cách phù hợp với bản thân
- Tích lũy điểm: Với mỗi 1 Euro, bạn sẽ nhận được 5 điểm.
- Tặng thêm điểm thưởng
- Quà tặng dịp sinh nhật qua email
- Tham gia các sự kiện và ngày hội mua sắm đặc biệt
- Các phần thưởng khác
Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn có thêm nhiều sáng kiến mới lạ cho các chương trình Loyalty tại doanh nghiệp.