Panasonic khởi động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”

Panasonic khởi động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi”

Panasonic Việt Nam phát động chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nhằm truyền cảm hứng cho cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, về lối sống khỏe mạnh toàn diện và thân thiện với môi trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Chiến dịch bao gồm chuỗi hoạt động trực tuyến và trực tiếp nhằm nâng cao kiến thức, nhận thức và năng lực của thanh niên Việt Nam trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và biến đổi khí hậu.

Chương trình có sự đồng hành của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cùng các tổ chức chuyên gia như Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc, các tổ chức phi chính phủ và mạng lưới thanh niên của Trung ương Đoàn….

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” nằm trong chuỗi hành động hướng tới hiện thực hóa cam kết Panasonic Green Impact (tạm dịch: “Tác động xanh của Panasonic”) của tập đoàn, được công bố từ đầu năm nay.

Theo tuyên bố của ông Yuki Kusumi – Tổng Giám đốc Điều hành – Panasonic đặt mục tiêu trung hòa phát thải CO2 trong tất cả các công ty thành viên của trên toàn cầu vào năm 2030 và giảm 300 triệu tấn phát thải CO2 trong toàn chuỗi giá trị vào năm 2050, tương đương 1% lượng phát thải CO2 trên toàn cầu hiện nay, đồng thời góp phần vào định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Chiến dịch “Cùng Gen G sống Xanh đi” hướng tới xây dựng một thế hệ công dân xanh với lối sống khỏe mạnh, thân thiện với môi trường

Với cam kết Panasonic Green Impact, chúng tôi đã nhận thấy vai trò của mình trong việc giải quyết vấn đề nóng lên toàn cầu và biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Chiến dịch ‘Cùng Gen G sống xanh đi’ mời các bạn trẻ Việt Nam tham gia cộng đồng ‘Gen G’ – một khái niệm mới về thế hệ tên phong trong lối sống ‘Xanh’.

Tôi tin rằng tinh thần của các bạn trẻ Việt Nam sẽ là nguồn động lực và cảm hứng để mang lại những giá trị tích cực cho toàn xã hội. Và Gen G sẽ trở thành một định nghĩa mới về lối sống phong cách của những người trẻ Việt Nam, tràn đầy năng lượng, sự hiểu biết, kỹ năng và được trao quyền để hành động xanh, sống khoẻ mạnh không chỉ cho cá nhân mà cả cộng đồng và xã hội”, ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc công ty TNHH Panasonic Việt Nam, chia sẻ.

Đồng hành cùng thế hệ trẻ của Việt Nam trong chiến dịch này, Panasonic giới thiệu Gen G – một khái niệm hoàn toàn mới không chỉ giới hạn ở thế hệ Z hay giới trẻ.

Phong cách sống đặc trưng của Gen G được thể hiện qua những “đại sứ” tiêu biểu như MC Khánh VyHelly Tống, hai bạn trẻ truyền cảm hứng vì sự tài năng và sự nhiệt huyết trong các hoạt động dành cho cộng đồng và môi trường. Thêm vào đó còn là sự xuất hiện và đồng hành của người bạn Metaverse Hina Nguyễn, một hình tượng thanh niên Việt Nam điển hình ham học hỏi và mong muốn khám phá để hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chiến dịch “Cùng gen G sống Xanh đi” với những đại sứ gen G năng động trong các hoạt động môi trường.

Chuỗi nội dung và hoạt động sẽ được xây dựng xung quanh những đại diện nói trên. Khi trở thành Gen G và tham gia vào các hoạt động đó, các bạn trẻ sẽ được trao quyền để đóng góp cho cộng đồng và Việt Nam nói chung. Một số hoạt động nổi bật trong chiến dịch có thể kể đến như:

  • Cùng tìm hiểu và truyền cảm hứng về phong cách mới cùng Hina Nguyễn: Thông qua những video clip ngắn đầy cảm hứng, hành trình của Hina và đại sứ Gen G sẽ được bật mí đến các bạn trẻ một cách vui tươi và thiết thực. Bạn có thể học cách trang trí nhà cửa cùng Helly Tống và Hina, lắng nghe chia sẻ của MC Khánh Vy về những bí quyết hữu ích trong lịch trình bận rộn hàng ngày của cô, hay cùng Hina học cách quản lý tài chính cá nhân và mẹo sử dụng năng lượng hiệu quả hàng ngày...
  • Tham gia vào thử thách 7 ngày sống Xanh trên nền tảng online với những chia sẻ kinh nghiệm, và sau đó tham gia hoạt động “đóng góp cho xã hội” cùng Panasonic.
  • Chương trình Đại sứ Gen G: Sân chơi dành cho những bạn trẻ mong muốn tìm hiểu sâu hơn và đề xuất những sáng kiến của riêng mình để giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu và môi trường.

Bên cạnh chiến dịch này, Panasonic còn triển khai một số sáng kiến khác tại Việt Nam như “Sống khoẻ, Góp xanh cùng Panasonic”, được khởi động từ tháng 10 vừa qua. Đây là chương trình trồng rừng có quy mô lớn với sự tham gia của các đối tác và hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về ứng phó với biến đổi khí hậu và tiếp tục hành trình “vì một Việt Nam xanh”.