Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Unique OOH News #3: Chiến dịch OOH thú vị của British Airway; Ý tưởng quảng bá du lịch Đài Loan trong tàu điện ngầm

Unique OOH News #3: Chiến dịch OOH thú vị của British Airway; Ý tưởng quảng bá du lịch Đài Loan trong tàu điện ngầm

Chuyên mục OOH News của Unique lại mang đến cho bạn đọc những bản tin quảng cáo ngoài trời (OOH) sáng tạo và hấp dẫn.

Bản tin Unique OOH News #3 chia sẻ đến marketers các chiến dịch độc đáo như sau: Linh vật World Cup 2022 La’eeb xuất hiện tại sân vận động Lusail với tạo hình dễ thương; Chiến dịch OOH “A British Original” của hãng hàng không British Airways tiết lộ hàng tá lý do cất cánh thú vị; Quảng cáo ấn tượng bên trong tàu điện ngầm nhằm quảng bá du lịch Đài Loan của Hiệp hội Hello Taiwan; Müller “gập cong”  biển quảng cáo để hướng dẫn mọi người trộn topping vào sữa chua đúng cách...

Hãy cùng Unique OOH khám phá những mẩu tin trên trong bài viết dưới đây!

1. Linh vật World Cup 2022 La’eeb xuất hiện tại sân vận động Lusail với tạo hình dễ thương

La’eeb – linh vật của giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 – đã xuất hiện tại sân vận động Lusail của Qatar với chiếc bình truyền thống Dallah và làm động tác rót cà phê vào cốc. Đây chính là một biểu tượng văn hoá của đất nước Vùng Vịnh, người Qatar có phong tục rót cà phê mời khách khi đến chơi nhà.

Tạo hình dễ thương của linh vật La’eeb “đốn tim” cổ động viên World Cup 2022.

2. Chiến dịch OOH “A British Original” của hãng hàng không British Airways tiết lộ hàng tá lý do cất cánh thú vị

Hãng hàng không British Airways nổi tiếng của Vương quốc Anh đã truyền cảm hứng bay tới người dân trong chiến dịch “A British Original” tại Anh. Bên cạnh hai lý do “Đi công tác” và “Giải trí”, còn có rất nhiều lý do khác để mọi người khởi động chuyến bay của mình.

Hơn 500 tấm áp phích được thiết kế đơn giản, chỉ với 3 dòng chữ được trình bày dưới dạng trắc nghiệm, đã tiết lộ những lý do bay theo cách độc đáo nhất. Chiến dịch đã thu về thành công vang dội và giành được nhiều lời ngợi khen từ cánh truyền thông và đông đảo hành khách.

British Airways truyền cảm hứng bay qua chiến dịch OOH “A British Original”.

Khám phá thêm chiến dịch tại đây

3. Quảng cáo bên trong tàu điện ngầm nhằm quảng bá du lịch Đài Loan của Hiệp hội Hello Taiwan

Hello Taiwan là tên của Hiệp hội Phát triển Du lịch tại Đài Loan, đảm nhận nhiệm vụ quảng bá vẻ đẹp cảnh quan đất nước và con người Đài Loan đến bạn bè năm châu. Mới đây, Hello Taiwan đã triển khai chiến dịch quảng cáo trên tàu điện ngầm để quảng bá cho các điểm đến đặc sắc của đất nước.

Hello Taiwan đã sử dụng những cảnh quan đẹp nhất của Đài Loan để trang trí cho không gian bên trong tàu điện ngầm, du khách khi bước lên tàu sẽ có cảm giác được hoà mình vào không gian du lịch đầy thi vị.

Chiến dịch quảng cáo tàu điện ngầm quảng bá vẻ đẹp du lịch Đài Loan.

4. Müller “gập cong”  biển quảng cáo để hướng dẫn mọi người trộn topping vào sữa chua đúng cách

Müller là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm từ sữa, có trụ sở chính tại Fischach (Đức). Sản phẩm sữa chua Müller Corner có thiết kế khá độc đáo gồm hai phần sữa chua và topping được tách riêng.

Để hướng dẫn mọi người cách trộn topping đúng cách, Müller đã cố tình bẻ cong góc biển quảng cáo có hình ảnh phần topping nhằm minh hoạ cho việc chỉ cần bẻ cong góc hộp là topping sẽ rơi xuống sữa chua một cách dễ dàng.

Biển quảng cáo 3D “gập cong” đầy sáng tạo của thương hiệu sữa chua Müller.

Khám phá thêm tại đây

5. Chiến dịch OOH “The Last Emoji” với chiếc xe bị tai nạn méo mó thành biểu tượng cảm xúc, cảnh báo mọi người không sử dụng điện thoại khi lái xe

Sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tai nạn giao thông tại Hoa Kỳ. 

Nhận thấy vấn đề này, công ty viễn thông Sprint đã phát động chiến dịch “Sprint Drive Safe” nhằm kêu gọi mọi người nâng cao ý thức khi tham gia giao thông. Chiến dịch sử dụng tác phẩm sắp đặt ngoài trời “The Last Emoji” làm tâm điểm thu hút sự chú ý.

“The Last Emoji” được làm từ một chiếc xe hỏng hóc do tai nạn, tác phẩm này sử dụng những chiếc lốp dập nát làm mắt, khoang lái biến dạng làm miệng và chiếc ghế gãy làm lưỡi, khéo léo tạo nên một khuôn mặt cười, kèm theo chiếc biển ghi lời nhắc nhở ngay bên cạnh: “Đừng nhắn tin khi lái xe”.

Chiến dịch OOH “The Last Emoji” nhắc nhở mọi người không sử dụng điện thoại khi lái xe.

6. UNICEF sử dụng búp bê Roly – Poly trong chiến dịch OOH kêu gọi mọi người quyên góp cho trẻ em khó khăn

UNICEF là tổ chức quốc tế đi đầu trong lĩnh vực thúc đẩy và bảo vệ quyền trẻ em ở 190 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Vào năm 2014, UNICEF đã kết hợp với công ty Daehong Communications ở Seoul, Hàn Quốc để triển khai chiến dịch OOH đặc biệt với hộp quyên góp có tên là Roly – Poly. 

UNICEF đã in lên các hộp quyên góp Roly – Poly hình ảnh của một đứa trẻ đang gặp khó khăn và đặt chúng tại nhiều địa điểm ở Seoul. Khi mọi người quyên góp tiền vào Roly – Poly sẽ tự đứng lên vì trọng lượng của đồng xu.

Chiến dịch OOH của UNICEF đã thu hút được khoảng 10.000 người tham gia quyên góp. Nhiều người cũng đã chia sẻ bài viết và hình ảnh hộp quyên góp Roly – Poly lên trên các trang mạng xã hội của họ.

Chiến dịch OOH của UNICEF sử dụng búp bê Roly – Poly để kêu gọi gây quỹ quyên góp cho trẻ em khó khăn.

7. LG treo hàng tá quần áo lên Billboard quảng cáo để minh hoạ công suất cực mạnh của máy giặt

Năm 2015, nhằm quảng bá cho dòng sản phẩm máy giặt công suất lớn mới ra mắt, LG Electronics Australia đã bắt tay với công ty oOh!media để lắp đặt một Billboard quảng cáo có kích thước 12m x 3m đã được LG lắp đặt trên đường Qantas gần với sân bay Quốc tế Sydney (Australia).

Điểm đặc biệt là thông điệp “All of this, Done in one” trên Billboard được ghép từ 71 món đồ đã được làm sạch bằng chiếc máy giặt LG 15kg chỉ trong một lần giặt. Chiến dịch độc đáo này đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của nhiều người và các phương tiện truyền thông.

Billboard quảng cáo của LG minh hoạ công suất cực mạnh của máy giặt.

8. Thuốc nhỏ mắt Insto với ý tưởng tiếp thị du kích độc đáo 

Insto được biết đến là thương hiệu thuốc nhỏ mắt tại Indonesia. Tháng 11/2009, Insto đã bắt tay với công ty quảng cáo GRAY Jakarta để triển khai một chiến dịch Marketing du kích độc đáo.

Lấy ý tưởng từ những chiếc cần gạt nước gắn trên xe ô tô có tác dụng làm sạch kính xe, Insto đã liên tưởng tới vai trò của thuốc nhỏ mắt. Chiến dịch OOH của Insto được thực hiện bằng cách dán decal hình ảnh con mắt lên xe ô tô có gắn cần gạt nước ở phía sau xe. Khi bề mặt kính phủ lớp bụi dày thì cần gạt nước sẽ hoạt động như cách thuốc nhỏ mắt Insto làm sạch bụi bay vào mắt.

Ý tưởng quảng bá đầy táo bạo của thuốc nhỏ mắt Insto khiến người đường bất ngờ khi nhìn thấy.

Với ý tưởng OOH sáng tạo này, Insto đã gây ấn tượng mạnh mẽ và thu hút sự chú ý của người đi đường. Đây quả là một chiến dịch quảng cáo ấn tượng!

Khám phá thêm tại đây

Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com