TenMax: Báo cáo “Xu hướng định dạng quảng cáo sáng tạo” 2022
Ngày nay, người dùng mạng tiếp xúc với hàng chục nghìn quảng cáo kỹ thuật số mỗi ngày và họ dần cảm thấy mệt mỏi với quảng cáo biểu ngữ truyền thống. Ngay cả khi các nhà quảng cáo tăng ngân sách, hiệu quả của quảng cáo hiển thị vẫn không như mong đợi. Từ khía cạnh kỹ thuật và sáng tạo, các nhà tiếp thị cần có các công cụ với bố cục sáng tạo, thân thiện và có hiệu quả tới người tiêu dùng, tích hợp tông màu thương hiệu và dễ sử dụng.
Báo cáo của TenMax dựa trên dữ liệu của hàng trăm chiến dịch quảng cáo của các doanh nghiệp thuộc các ngành công nghiệp khác nhau vào năm 2021 tại Đài Loan, Malaysia và Việt Nam. Chúng tôi đã phân tích sâu hơn mối quan hệ giữa đặc tính ngành công nghiệp với sự ứng dụng của bố cục quảng cáo, đồng thời nêu ra sự ảnh hưởng của vị trí quảng cáo lên hiệu suất và đưa ra các đề xuất sáng tạo cho các nhà quảng cáo tại các thị trường này.
TenMax AdNeon Introduction – Giới thiệu về AdNeon của TenMax
AdNeon là nền tảng hỗ trợ tạo dựng quảng cáo Rich Media do TenMax phát triển, cung cấp nhiều định dạng quảng cáo tùy chọn, hỗ trợ các nhà tiếp thị đạt được mục tiêu chiến dịch và truyền tải câu chuyện thương hiệu một cách mới lạ.
118 định dạng sáng tạo có thể được phân loại thành 9 loại sau đây dựa trên vị trí đặt quảng cáo. Trong số đó, định dạng Interstitial có CTR tốt nhất nhưng lại ảnh hưởng đến trải nghiệm duyệt web của người dùng hơn, gây ấn tượng không tốt với thương hiệu. Vì vậy, TenMax đã phát triển thêm các định dạng cho vị trí Header, Footer Interstitial, In-read Interstitial, Sticky… cho phép người dùng tương tác với quảng cáo, sau đó thẻ nội dung toàn màn hình mới xuất hiện. Điều này giúp nâng cao được cả mức độ ưa thích thương hiệu và tỉ lệ nhấp chuột.
Các vị trí quảng cáo khác nhau sẽ ảnh hưởng đến kích thước của định dạng quảng cáo, mức độ hiển thị/ tỷ lệ nhấp chuột cùng trải nghiệm người dùng. Do đó, nhà quảng cáo nên cân nhắc các đặc điểm và yếu tố cần thiết theo mục tiêu chiến dịch của quảng cáo, sau đó chọn phiên bản phù hợp.
Tổng quan về các xu hướng quảng cáo sáng tạo tại thị trường Việt Nam
1. Xu hướng chung của thị trường
- Tuỳ chọn định dạng sáng tạo: Trên 50% định dạng thiên về hiển thị, và định dạng có thể tương tác được phản hồi rất tốt
- Kết cấu định dạng sáng tạo: Quảng cáo bằng ảnh chiếm ưu thế, quảng cáo chứa video có nhiều cơ hội phát triển
- Vị trí quảng cáo được ưa chuộng: In-read phổ biến hơn các định dạng khác
- Top 3 định dạng về lượng sử dụng: Định dạng Carousel được yêu thích nhất, ưu tiên trải nghiệm người dùng, ít bị phân tâm như quảng cáo giữa văn bản và lề trang web
- Top 3 định dạng về CTR: Ưu tiên các định dạng có thể tương tác như trò chơi với người dùng, mức độ ưa thích và số lần nhấp vào quảng cáo
2. Xu hướng trong các ngành dẫn đầu quảng cáo sáng tạo
- Dịch vụ Giáo dục và Bất động sản là hai ngành dẫn đầu xu hướng sử dụng quảng cáo sáng tạo
- Mỗi ngành ưu tiên một vị trí đặt quảng cáo riêng nhưng nhìn chung đều ưu tiên sử dụng vị trí Footer.
Ngành Giáo dục:
-
Mùa tuyển sinh tháng 7-8 là mùa cao điểm, có thể tiếp cận hiệu quả bằng quảng cáo sáng tạo
- Định dạng quảng cáo được ưa chuộng: Tỉ lệ nhấp và mức hiển thị đều quan trọng, ưu tiên định dạng có tương tác và thuần hình ảnh
- Vị trí In-read phổ biến hơn nhưng Footer lại cho CTR cao hơn
- Xếp hạng định dạng ứng dụng: Định dạng Carousel được yêu thích nhất còn định dạng footer lại cho CTR cao
Ngành Bất động sản:
- Tỷ lệ sử dụng quảng cáo sáng tạo bị ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh COVID-19 và các yếu tố văn hoá – xã hội
- Định dạng quảng cáo thiên về hiệu suất (tỉ lệ nhấp), hơn 80% là quảng cáo có tương tác, định dạng chỉ dùng chất liệu hình ảnh được ưa chuộng
- Vị trí In-read được ưu tiên hơn do hạn chế của một số nhà xuất bản lớn trên thị trường
- Xếp hạng định dạng ứng dụng: Các định dạng có thể cung cấp nhiều thông tin hơn được sử dụng nhiều hơn, còn các định dạng tích hợp Banner mở rộng mang lại CTR cao hơn
Xem chi tiết báo cáo tại đây.