Unique OOH News #2: Quảng bá “One Piece Film: Red” bằng mô hình khổng lồ; Qatar chào đón World Cup 2022 với hàng loạt chiến dịch OOH sôi động
Tuần này, chuyên mục OOH News của công ty quảng cáo ngoài trời Unique lại tổng hợp, cập nhật và mang đến cho các bạn đọc những tin tức về chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo tại Việt Nam và trên thế giới.
Unique OOH News #2 với các chiến dịch thú vị như: Mô hình Luffy khổng lồ tại Vạn Hạnh Mall quảng bá phim “One Piece Film: Red”; Thông điệp quảng cáo thú vị đến từ sự kết hợp của hai thương hiệu Juno và The Coffee House; Ý tưởng tiếp thị du kích độc đáo như Tyskie Beer, biến tay nắm cửa thành những cốc bia tuôn trào bọt đầy hấp dẫn; Qatar chào đón World Cup 2022 với hàng loạt tác phẩm quảng cáo ngoài trời cực ấn tượng...
Hãy cùng Unique OOH khám phá những thông tin chi tiết về các chiến dịch trên qua bài viết dưới đây!
1. Mô hình Luffy khổng lồ tại Vạn Hạnh Mall quảng bá phim “One Piece Film: Red”
Nhằm quảng bá bộ phim “One Piece Film: Red”, đơn vị phát hành CGV Cinemas Vietnam đã triển khai một chiến dịch OOH tương tác sôi động tại trung tâm thương mại Vạn Hạnh Mall (quận 10, TP.HCM).
CGV đã đặt mô hình chàng hải tặc Luffy khổng lồ ngay tại sảnh chính của TTTM nhằm thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người. Bên cạnh đó CGV còn tổ chức các chuỗi sự kiện tương tác thú vị, rất nhiều tín đồ mê phim đã ghé thăm và check in cùng nhân vật yêu thích.
2. Thông điệp quảng cáo thú vị đến từ sự kết hợp của Juno và The Coffee House
Để chào đón sự kiện ngày hội giảm giá Black Friday, thương hiệu Juno đã bắt tay với The Coffee House để mang đến bộ đôi Poster quảng cáo ngoài trời kết duyên với thông điệp vô cùng thú vị:
- Juno: Buồn phiền vì “bão giá”, có đồng giá mua không lòng vòng. Ghé ngay sạp bên trái.
- The Coffee House: Buồn thiu vì “bão lòng”, có Cloudtea “hôn” là mê liền. Tạt qua nhà bên phải.
Thông điệp tung hứng và hài hước của bộ đôi thương hiệu trên Poster, khi đăng tải trên mạng xã hội, đã được đông đảo người dùng bày tỏ sự thích thú và dành tặng lời ngợi khen.
3. Ý tưởng tiếp thị du kích độc đáo như Tyskie Beer, biến tay nắm cửa thành những cốc bia tuôn trào bọt đầy hấp dẫn
Vào tháng 5/2009, Tyskie Beer đã kết hợp với agency Scholz & Friends Warsaw tại Ba Lan để triển khai một chiến dịch tiếp thị du kích độc đáo nhằm quảng bá thương hiệu bia của mình.
Các tay nắm cửa tại nhiều siêu thị, cửa hàng tiện lợi được dán decal hình ảnh cốc bia đang tuôn trào bọt đầy hấp dẫn. Mỗi khi ai đó cầm vào để mở cửa sẽ trông giống như là họ đang cầm cốc bia Tyskie vậy. Chắc hẳn cánh mày râu sẽ rất thích ý tưởng quảng bá này.
4. Chiến dịch OOH “Street Mathematics” của Evulpo mang Toán học đến với đường phố theo cách độc đáo
Để truyền cảm hứng “Học tập là niềm vui” đến với người dân Thụy Sĩ, nền tảng cung cấp phần mềm học trực tuyến Evulpo đã thực hiện chiến dịch quảng cáo ngoài trời “Street Mathematics” (tạm dịch: Toán học đường phố).
Evulpo đã mang Toán học đến với đời sống theo cách thú vị và độc đáo nhất. Những phép toán được thể hiện với muôn dạng hình thức (từ tác phẩm tranh tường cho đến sơn vẽ hoặc viết bằng phấn) và được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau (quảng trường thành phố, thùng rác, cột điện, bồn cây, tiệm hớt tóc…).
Khám phá thêm chiến dịch tại đây.
5. Qatar chào đón World Cup 2022 với hàng loạt tác phẩm quảng cáo ngoài trời cực ấn tượng
Giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh FIFA World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar và không khí tại đất nước này đang náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Ngay trước thềm khai mạc, hàng loạt Billboard quảng cáo ngoài trời khổng lồ bên ngoài các tòa nhà cao tầng tại Qatar đã treo hình các cầu thủ để hưởng ứng cho World Cup.
Sự xuất hiện các cầu thủ đã khiến cổ động viên vô cùng thích thú và hào hứng check in để chia sẻ trên mạng xã hội.
6. Chiến dịch “Colors of Love” biến lá cờ lục sắc thành mã màu Pantone để lách luật kỳ thị LGBT+ tại Qatar
World Cup 2022 tại Qatar thôi thúc hàng triệu trái tim người yêu bóng đá từ khắp mọi nơi trên thế giới hướng về. Thế nhưng nước chủ nhà Qatar lại khiến một bộ phận không nhỏ người hâm mộ cảm thấy sốc, giận dữ và thất vọng khi tung ra lệnh cấm lá cờ lục sắc (biểu tượng của cộng đồng LGBT+).
Để chống lại điều đó, tổ chức đấu tranh chống lại sự phân biệt đối xử với người đồng tính Stop Homophobia đã bắt tay với Pantone và agency TBWAParis triển khai chiến dịch “Colors of Love” nhằm thể hiện sự ủng hộ đối với cộng đồng LGBT+.
Stop Homophobia đã nghĩ ra một cách lách luật, bằng cách biến 6 màu sắc trên lá cờ cầu vồng thành các mã màu Pantone để cộng đồng LGBT+ có thể sử dụng để thể hiện bản sắc của mình mà không bị Qatar xử phạt.
Khám phá thêm chiến dịch tại đây.
7. Quảng cáo tại sân bay thú vị như NASCAR: Biến băng chuyền hành lý sân bay thành đường đua xe mini
Hiệp hội đua xe quốc gia NASCAR (tên đầy đủ: National Association for Stock Car Auto Racing) là đơn vị điều hành và tổ chức hơn 1.500 cuộc đua tại hơn 100 đường đua tại Mỹ, Canada, Mexico và Châu Âu.
Để thu hút sự chú ý của công chúng về giải đua diễn ra tại Đường đua Quốc tế Daytona, NASCAR đã triển khai chiến dịch OOH quảng bá thú vị tại sân bay quốc tế Daytona Beach.
Khi quan sát chuyển động uốn lượn của băng chuyền hành lý ở sân bay, NASCAR đã liên tưởng đến đường đua xe. Tổ chức đã in và dán decal trang trí đường đua cùng những chiếc xe mini vào bằng chuyền hành lý. Khi băng chuyền chuyển động, mọi người sẽ nhìn thấy những chiếc xe ô tô cũng đang di chuyển giống như trên đường đua thật.
8. Maggi lắp đặt bát súp 3D bốc khói nóng hổi tại nhà chờ xe buýt để khơi gợi “cơn đói” cho người đi đường
Nhằm quảng bá cho sản phẩm mì và súp đóng gói, tháng 4/2019, Maggi đã bắt tay với công ty quảng cáo JCDecaux triển khai một chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe bus 3D độc đáo tại thành phố Budapest (Hungary).
Để thu hút sự chú ý của mọi người và khơi gợi cơn đói trong họ, Maggi đã tạo ra một mô hình cốc súp 3D khổng lồ và lắp đặt tại nhà chờ xe buýt. Đặc biệt hơn khi chiếc cốc súp 3D này còn được gắn thêm thiết bị phun sương để tạo cảm giác như hơi súp nóng đang bay lên từ miệng cốc.
Unique OOH
* Nguồn: quangcaongoaitroi.com