5 mẹo giành chiến thắng trong cuộc đua tăng traffic website
Khi đã xác định được chân dung khách hàng, bạn có thể bắt đầu thực hiện các bước tăng traffic website để thu hút và lôi kéo khách hàng truy cập vào trang web của mình. Dưới đây là 5 mẹo giúp tăng traffic website hiệu quả nhanh và phù hợp với mọi loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.
1. Hiểu rõ xu hướng lưu lượng truy cập
Đối với bất kỳ chiến lược nào, việc hiểu được xu hướng của lưu lượng truy cập website sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc nắm bắt và mở rộng tới toàn bộ thị trường. Một số tác dụng của hoạt động nghiên cứu thị trường để tăng traffic website bạn có thể kể đến như:
- Xác định được mục tiêu traffic trong dài hạn.
- Xác định đối thủ cạnh tranh traffic trong thị trường.
- Hiểu được các kênh mà users tìm đến với website của mình.
Để hiểu được traffic website, Google Analytics luôn là lựa chọn tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được traffic website của các đối thủ cạnh tranh, các công cụ như Trends của Semrush sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể hơn.
Bản báo cáo Market Summary của SEMRush tóm tắt một số thông tin hữu ích về thị trường. Ví dụ như, báo cáo đưa ra những chỉ số cho thấy các thị trường “dễ cạnh tranh”, nghĩa là có một số lượng lớn “players”, mỗi người chiếm một tỷ lệ nhỏ lưu lượng truy cập thị trường.
2. Chia nhỏ và nghiên cứu chiến lược marketing của đối thủ cạnh tranh
Hiểu được động lực traffic tổng thể của thị trường, bạn có thể khám phá cách các đối thủ mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của họ. Bằng cách chia nhỏ và hiểu từng phần chiến lược tăng traffic website của đối thủ, bạn có thể mang về và áp dụng những gì hiệu quả cho website của bạn.
3. Tối ưu hoá để thu về traffic tìm kiếm nhiều hơn
Một điều quan trọng đối với mọi doanh nghiệp khi vận hành website là, việc users có hay không thể tìm thấy website của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm quyết định sự sống còn của trang web. Các công cụ tìm kiếm bao gồm các quảng cáo phải trả tiền—thường ở đầu trang kết quả—chúng cũng cung cấp các kết quả miễn phí cho các trang phù hợp nhất với tiêu chí tìm kiếm của users. Lưu lượng truy cập thông qua các kết quả tìm kiếm không phải là quảng cáo được gọi là “lưu lượng truy cập không phải trả tiền”.
Tối ưu hóa trang web để chúng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm—một quy trình được gọi là “tối ưu hóa công cụ tìm kiếm” hoặc “SEO”—là bước đầu tiên và rất quan trọng để tiếp cận được với hàng tỉ người đang lướt web ngoài kia. SEO là một lĩnh vực rất lớn trong marketing. SEO liên quan đến mọi thứ từ từ khóa, meta description,... đến các tính năng kỹ thuật của trang web như triển khai HTTPS và sitemaps.
4. Sáng tạo nội dung và xây dựng mạng lưới backlink hiệu quả
Giống như SEO, content marketing là một chủ đề lớn. Mọi người thường cho rằng nó đơn giản như viết một vài bài đăng trên blog và tạo một vài video. Trên thực tế, đây là một cách tiếp cận chiến lược để lập bản đồ nội dung trên nền tảng kinh doanh của doanh nghiệp.
Khi nói đến tăng traffic website, nội dung chất lượng có thể thu hút users và khuyến khích họ quay lại trang web. Khi bạn hiểu đối tượng mục tiêu của mình, việc tiếp theo là cần tạo ra nhiều loại nội dung thu hút mọi thành viên trong cơ sở khách hàng của bạn.
Có rất nhiều dạng content, trong đó có:
- Content tương tác - câu đố, bài test, games, bảng khảo sát
- Video - tutorials, live events, interviews
- PDF - sổ tay hướng dẫn, templates, checklist
- Text - blogs, research, nghiên cứu, tin tức
- Content trực quan - infographics, slide presentation
Content có thể đi đôi với các hoạt động marketing qua email và social media marketing. Thông qua các kênh này, bạn có thể chia sẻ nội dung của mình để thu hút mọi người quay lại trang web của mình. Mặc dù phải mất thời gian và công sức để tạo nội dung, nhưng bạn có thể tìm đến các đối tác kinh doanh và khán giả của mình để được trợ giúp. Ví dụ: viết blog của khách trên các trang web khác, cung cấp các bài đăng của khách trên trang web của riêng bạn hoặc chia sẻ đánh giá của người dùng có thể thêm vào cơ sở nội dung của bạn.
Ngoài content ra, Backlinks cũng có vai trò rất tốt cho việc tăng traffic website. Chúng không chỉ hướng mọi người đến trang web của bạn mà còn liên kết đến nội dung của bạn trên các trang khác giúp cải thiện niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn và có tác động tích cực đến chiến lược SEO của bạn. Bạn có thể phân tích hồ sơ backlink và dữ backlink của đối thủ cạnh tranh bằng công cụ Phân tích Backlink của Semrush.
5. Cẩn thận khi tăng traffic website trả phí
Traffic website trả phí là những lượt truy cập đến từ quảng cáo google ads. Có rất nhiều phương pháp quảng cáo để tăng traffic website , bao gồm:
- Display ads on websites
- Ads on search engines
- Social media ads
- Sponsored content
Ví dụ: Adobe trả tiền cho Linkedin để có lưu lượng truy cập mà quảng cáo này hướng đến trang web của họ.
Không giống như các dạng lưu lượng truy cập khác, lưu lượng truy cập phải trả tiền có thể tạo ra kết quả nhanh chóng. Điều đó nói rằng, điều quan trọng là phải hiểu cách thức hoạt động của nó. Tùy thuộc vào nền tảng, các nhà quảng cáo thường cung cấp nhiều tùy chọn nhắm mục tiêu và đặt giá thầu từ khóa. Và chất lượng của bản sao quảng cáo của bạn cũng ảnh hưởng đến kết quả. Vì vậy, trước khi chi tiền cho những quảng cáo không thu hút đối tượng mục tiêu của bạn, hãy nghiên cứu kỹ đối tượng và thị trường bạn muốn hướng đến.
Giống như bất kỳ chiến lược nào, nỗ lực tăng traffic website đều yêu cầu thử, sai và điều chỉnh thường xuyên. Ngoài ra, các nỗ lực tăng traffic website khi kết hợp với các công cụ social media cũng mang các hiệu ứng rất tốt.
Nguồn bài viết: so9.vn