Khám phá 4 mẹo thiết lập và đo lường TikTok Shop hiệu quả
Với TikTok Shopping, bạn có thể trưng bày và bán sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Trước tháng 08/2021, hoạt động mua sắm trên TikTok đã diễn ra rất đơn giản và tự nhiên. Người sáng tạo nội dung giới thiệu sản phẩm trên trang của họ và người xem đã mua chúng, thậm chí một số người dùng còn ngưng sử dụng các trang web thương mại điện tử hoặc mua hàng trực tiếp.
Giờ đây, khi TikTok đã chính thức hợp tác với Shopify với thông báo về TikTok Shopping. Trải nghiệm thương mại xã hội được mong đợi đã mang đến tính năng mua sắm trong ứng dụng và khám phá sản phẩm được sắp xếp hợp lý cho nền tảng. Người dùng có thể mua sắm trên TikTok mà không cần rời khỏi ứng dụng.
TikTok Shop là gì?
TikTok Shop là một tính năng mua sắm mà người dùng có thể truy cập trực tiếp trên nền tảng TikTok. Nó cho phép người bán, thương hiệu và người sáng tạo nội dung có thể hiển thị và bán sản phẩm trực tiếp trên TikTok.
Ai có thể sử dụng TikTok Shopping?
Bạn có thể sử dụng TikTok Shop nếu thuộc một trong bốn loại sau:
-
Seller - Người bán: Phải thuộc các lãnh thổ như Anh, Trung Quốc, Hồng Kông hoặc Indonesia. Bạn cũng phải chứng minh điều đó bằng số điện thoại từ khu vực này, giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp và giấy tờ tùy thân.
-
Creator - Người sáng tạo: Tài khoản TikTok phải được đầu tư và có hiệu quả tương tác tốt. Ví dụ có hơn 1000 người theo dõi, hơn 50 lượt xem video trong 28 ngày qua, chủ sở hữu phải đủ 18 tuổi, có đăng video trong 28 ngày qua.
-
Partner - Đối tác: Phải thuộc các lãnh thổ như Trung Quốc, Indonesia, Ý, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Anh, Việt Nam.
-
Affiliates - Tiếp thị liên kết: Phải đăng ký tài khoản giống như một người bán TikTok Shop tại các lãnh thổ như Anh, Trung Quốc, Hồng Kông, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore.
Làm thế nào để thiết lập TikTok Shop hiệu quả
Để thiết lập TikTok Shop, người dùng có thể tìm đến TikTok Seller Center để đăng ký, trong đó có thể bao gồm các thao tác như sau:
-
Tải lên tất cả các tài liệu cần thiết
-
Thêm sản phẩm
-
Liên kết tài khoản ngân hàng
-
Thêm các sản phẩm mới vào TikTok Shop trong Trung tâm người bán. Bạn sẽ có thể quản lý cửa hàng, quảng cáo, đơn đặt hàng, khuyến mại, quan hệ đối tác với người sáng tạo và dịch vụ khách hàng, tất cả đều có trong Trung tâm người bán.
Hoạt động mua bán trên TikTok Shop diễn ra như thế nào?
Mua sắm trực tiếp trên TikTok là khi người bán hoặc người sáng tạo phát một video trực tiếp với mục đích trưng bày và bán sản phẩm. Người xem có thể điều chỉnh, chọn mua các mặt hàng vào giỏ hàng TikTok và mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng.
Mẹo để tăng doanh thu TikTok Shop
Hoạt động mua sắm trên TikTok Shop cũng khá giống với một số nền tảng khác (như Instagram). Với những người bán mới, hãy tìm hiểu về cách bán sản phẩm trên TikTok một cách đầu tư và thực sự chuyên nghiệp. Sau đó, nên tận dụng những mẹo sau đây để tối ưu doanh thu trên nền tảng này:
1. Tối ưu hóa danh mục sản phẩm TikTok Shop
“Mặt tiền” TikTok Shop chính là là tab mua sắm trong tài khoản, vì vậy nên tối ưu để tạo ra giao diện thực sự thu hút người dùng. Hãy tập trung vào chất lượng và kiểu mẫu khi thêm hình ảnh sản phẩm vào danh mục để trưng bày, và điều quan trọng là chúng phải hiển thị một cách nhất quán, tránh lộn xộn.
Tiêu đề sản phẩm phải dưới 34 ký tự và chỉ nên đề cập ngắn gọn về sản phẩm, nếu vượt quá giới hạn này người bán buộc phải cắt bớt. Ở phần mô tả, bạn có thể giới thiệu nhiều và chi tiết hơn về sản phẩm. Lưu ý: không thể nhấp vào các liên kết trong mô tả sản phẩm trên TikTok.
2. Cho khán giả biết về cửa hàng TikTok của bạn
Ngay sau khi bạn truy cập được vào TikTok Shop, hãy giới thiệu cho mọi người biết. Tạo một vài TikTok để giúp người dùng biết vị trí của tab mua sắm và cách để họ mua sản phẩm của bạn một cách dễ dàng.
3. Thúc đẩy quảng bá sản phẩm
Sau khi cửa hàng được thiết lập và nhiều người dùng đã thấy sản phẩm, hãy bắt đầu quảng cáo chúng! Đề cập đến họ trong bài đăng, giới thiệu họ trong video trực tiếp và thêm lời cảm ơn về sản phẩm mới vào phần giới thiệu (bio) sẽ là một số phương thức quảng bá hiệu quả.
Để chắc chắn mọi người chú ý đến sản phẩm, đừng ngại sáng tạo với các chương trình khuyến mãi. Không cần phải đi theo những phương thức quảng bá truyền thống, giờ đây người bán hoàn toàn có thể sử dụng những video ngắn với content “trendy” để tạo ra sự hài hước và thích thú để kích thích người dùng nhấp vào tìm hiểu sản phẩm.
4. Hợp tác với Influencers
TikTok không chỉ là một nền tảng truyền thông xã hội, nó còn được mệnh danh là một “hiện tượng văn hóa”.
Trong trường hợp người bán chưa thực sự nắm bắt những xu hướng độc đáo, hiểu sâu về các nền văn hóa phụ và những content bắt trend, gây cười thì nên tìm đến những Influencers thực sự có ảnh hưởng trong danh mục ngành hàng sản phẩm của bạn. Đặc biệt khi nhiều sellers bắt đầu đầu tư nhiều tiền quảng cáo nhưng chưa tối ưu nội dung, điều này sẽ làm cho ads của bạn bị mất trong thuật toán tìm kiếm của TikTok.
Khi lựa chọn được Influencers hoàn hảo cho thương hiệu, đó có thể là “người thay đổi cuộc chơi”. Hợp tác với TikTok Creators, những người thực sự cảm nhận được những sản phẩm bạn đang bán, cho họ quyền tự do sáng tạo để thể hiện bản thân theo cách riêng của họ là cách mà nhiều thương hiệu thu hút khán giả mới và bán hết sản phẩm chỉ trong thời gian ngắn.
Lời kết
Với TikTok Shop, đây có thể là kênh thương mại xã hội có nhiều tiềm năng nhất hiện nay mà thương hiệu nên tận dụng ngay hôm nay. Cùng khám phá ngay!
Nguồn: Hootsuite
Về AppROI.co
AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider... cùng nhiều đối tác khác.
- Website: approi.co
- E-mail: [email protected] hoặc [email protected]
- Hotline: 0789.99.66.88