Vietnam Young Lions - In Action 2022: Hành trình nâng quyền cho phụ nữ
Chung kết Vietnam Young Lions - In Action 2022 với chủ đề WOMEN’S EMPOWERMENT - Nâng quyền cho phụ nữ đã chính thức khép lại một cách trọn vẹn và mãn nhãn nhất vào ngày 05.11.2022 tại Đại học Ngoại thương (cơ sở II), với những màn thể hiện thăng hoa của những chú sư tử trẻ không ngừng sáng tạo chung tay giải quyết vấn đề xã hội - cũng là đề bài đến từ P&G Việt Nam, cụ thể là thương hiệu Ariel.
Phần lớn những bài dự thi của Top 10 xoay quanh những hoạt động quen thuộc thường ngày của một gia đình. Có những ý tưởng xuất phát từ những mặc định hay định kiến của xã hội lên những người mẹ, người vợ. Có những ý tưởng bắt nguồn từ nỗi niềm của những người bố, người con. Cũng có những ý tưởng được khai thác từ chính góc nhìn của một chiếc máy giặt - nơi chứng kiến tất cả những khoảnh khắc và cảnh sinh hoạt quen thuộc của từng thành viên trong gia đình.
Cũng chính những góc nhìn đó, các thí sinh gửi gắm những thông điệp mãnh liệt về sự ghi nhận, sự sẻ chia, thấu cảm với những áp lực “vô hình” đang đè nặng lên người phụ nữ trong gia đình, hay sâu xa hơn là những điều mà rất nhiều người trong chúng ta xem như là “hiển nhiên”. Từ đó, các sư tử trẻ kêu gọi hãy cùng san sẻ với những người phụ nữ nhỏ bé ấy từ chính những công việc nhà đơn giản nhất.
Đặc biệt, có những thông điệp được “xoáy” vào bên trong tiềm thức những người mẹ, những người vợ vì họ cũng vô tình tự mặc định những điều đó lên chính mình bấy lâu nay. Các sư tử trẻ cũng kêu gọi họ hãy cho mình quyền được buông bỏ, quyền được sẻ chia những gánh nặng từ công việc ấy và tin tưởng vào các thành viên trong gia đình mình.
Những bài dự thi nổi bật là những thước phim được phát triển từ các mẩu chuyện nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống gia đình thường nhật: những cuộc gọi, những lần đi chợ, nấu ăn hay dọn dẹp nhà cửa... Những điều nằm ở nơi sâu thẳm của những người ba, người mẹ hay những người con, được các marketers cảm nhận và khai thác một cách khéo léo, thông minh, hiệu quả mà không hề mang tính “giáo điều”. Đã có rất nhiều những vị giám khảo và khán giả - chính họ cũng được đồng cảm vì ai cũng có những câu chuyện tương tự, và cuối cùng nó đã “chạm” được đến trái tim của tất cả mọi người.
Đây cũng chính là những phần thể hiện chinh phục được hội đồng giám khảo “gạo cội” và xuất sắc giành lấy các giải thưởng Vàng - Bạc - Đồng. Những thước phim dù vô cùng đơn giản nhưng đã cùng gieo lên những tiếng cười rộn rã và lấy đi cả những giọt nước mắt, chính từ khoảnh khắc chạm vào những khía cạnh sâu thẳm nhất.
Chung kết đã khép lại thành công tốt đẹp, xin chúc mừng cho một thế hệ luôn vươn mình về phía trước và khao khát ghi tên mình vào bản đồ sáng tạo Việt Nam. Chân thành cảm ơn sự tài trợ và đồng hành từ các quý đối tác: P&G Việt Nam, Goodvertisings in Vietnam, CARE International in Vietnam, TUVA Communication, Australian Aid & Investing in Women, cùng các đơn vị truyền thông đã tích cực hỗ trợ và hợp tác.
AIM Academy cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến hội đồng giám khảo là những chuyên gia trong Marketing & Communication: Mr. Nguyễn Hữu Thịnh (Executive Creative Director, Dentsu), Mr. Trần Văn Toàn (Former Creative Director, Dinosaur), Mr. Ưng Hoàng Lợi (Brand Director - Media and Digital eCom Transformation, P&G Vietnam), Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cũng như những tên tuổi nổi bật trong việc hành động vì bình đẳng giới: Ms. H’Hen Niê (Miss Universe Vietnam 2017), Ms. Trần Hương Ly (Gender Specialist, CARE International in Vietnam), Mrs. Zarmina Nasir (Gender Norms Director at Investing in Women).