Nằm lòng bí kíp tăng Facebook CTR nhanh chóng mặt
Sẽ là một sai lầm với các marketer nếu không để ý đến CTR Facebook. Chỉ số này sẽ cho bạn rất nhiều insight quan trọng và tăng Facebook CTR cũng giúp tăng chuyển đổi và doanh thu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu tầm quan trọng của tỷ lệ nhấp Facebook và cách tăng chỉ số này.
Facebook là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất. Đây cũng là nền tảng có tốc độ phát triển đáng ngưỡng mộ nhất từ gần 150 triệu người dùng hàng ngày từ quý 1 năm 2020 đến quý 1 năm 2021 cho tới hiện nay có đến 1,8 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày. Mặt khác, đây cũng là nền tảng cạnh tranh nhất cho các nhà tiếp thị. Và cũng giống như trên Google Ads, hiệu suất có thể khác nhau giữa các ngành khác nhau trên Facebook. Một trong những khó khăn lớn nhất đối với các nhà quảng cáo là Facebook CTR (Tỷ lệ nhấp chuột). Chi phí Facebook CTR của các thương hiệu có thể thay đổi lên xuống dựa trên sự tinh chỉnh nhắm mục tiêu, tính sáng tạo của quảng cáo và mức độ tương tác tự nhiên của quảng cáo đó.
1. Facebook CTR là gì?
CTR viết tắt của click-through rate có nghĩa là tỷ lệ nhấp. Đây là phần trăm số người đã click vào quảng cáo sau khi được giới thiệu.
Phân tích CTR của chiến dịch là một cách tốt để xem hiệu quả chiến dịch của bạn. Việc đo lường tỷ lệ nhấp của từng chiến dịch cho các nhà tiếp thị phân tích những điểm sáng và điểm chưa tốt của chiến dịch, từ đó cải thiện và mang lại kết quả tốt hơn với chi phí thấp hơn.
Facebook CTR có thể được tính bằng cách lấy số lần nhấp vào liên kết trên quảng cáo Facebook chia cho số lần hiển thị quảng cáo và nhân nó với 100%.
2. Sự khác biệt giữa click và link click
Các cú click chuột là yếu tố làm cho chiến dịch quảng cáo có giá trị. Các nhà quảng cáo đang nỗ lực hết sức để khuyến khích người dùng tương tác với nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, không phải tất cả các lần nhấp đều giống nhau. Quảng cáo Facebook đo lường hai loại nhấp chuột trên nền tảng của nó:
Số lần nhấp vào liên kết là số lần nhấp vào các liên kết hoặc các phần tử trong quảng cáo dẫn đến các điểm đến cụ thể. Ví dụ: khi người dùng nhấp vào liên kết trong bài đăng trên Facebook và mở trang web của thương hiệu, doanh nghiệp sẽ được tính thêm một lượt Facebook CTR link.
Các nhà quảng cáo có thể xem số lần nhấp vào liên kết của họ được chia nhỏ theo các điểm đến bằng cách chuyển đến Trình quản lý quảng cáo và chọn vào Phân tích → Theo hành động → Điểm đến của lần nhấp vào liên kết.
Trong khi đó thì, số lượt click nói chung bao gồm nhấp vào liên kết và nhấp vào các phần khác của quảng cáo, chẳng hạn như lượt thích bài đăng, nhận xét và chia sẻ hoặc nhấp vào trang Facebook của doanh nghiệp.
3. Facebook CTR trung bình trong các ngành
Tỷ lệ click trung bình của Facebook Ads ở tất cả các ngành trong news feed người dùng là 1,11%. Tuy nhiên, chỉ số này đang chứng kiến là một xu hướng giảm - giảm 0,37% so với năm 2020.
Vì các ngành khác nhau nhắm mục tiêu đến các khách hàng khác nhau thông qua quảng cáo, nên chỉ số Facebook CTR sẽ khác nhau giữa các ngành. Một cuộc khảo sát do Smart Insights đã tổng hợp Facebook CTR trung bình của một số ngành như sau:
Các nhà quảng cáo trong ngành luật có thể phải chật vật với tỷ lệ Tìm kiếm của Google, nhưng trên Facebook thì không. Có thể nhiều người sẽ bất ngờ nhưng ngành luật có CTR cao nhất là 1,61%. Sự khác biệt về CTR của ngành luật trên Google và Facebook có thể là do việc thu hút khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm luật sư sẽ khó hơn khi quảng cáo của bạn kết hợp với các phần quảng cáo khác trên SERP của Google. Ngành luật có đối tượng mục tiêu hẹp, với mức độ tương tác thấp hơn nhưng tỷ lệ nhấp lại cao hơn.
Các ngành khác có CTR quảng cáo trên Facebook cao:
- Bán lẻ (1.59%)
- Thời trang (1.24%)
- Làm đẹp (1.16%)
- Công nghệ (1.04%)
Mặc dù các ngành hàng tiêu dùng nhanh xuất hiện nhiều trên cả Google Tìm kiếm và Facebook, nhưng họ thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và quà tặng rất tốt lên Facebook để tương tác với mọi người.
Tuy nhiên, không phải ngành nào cũng đạt được Facebook CTR cao. Dịch vụ tuyển dụng và đào tạo việc làm có CTR Facebook Ads trung bình thấp nhất với 0,47%, tiếp theo là tài chính & bảo hiểm với 0,56% và dịch vụ khách hàng với 0,62%. Điều này có thể là do người dùng đến Facebook để kết nối với gia đình và bạn bè của họ, xem nội dung dễ tiếp nhận chứ không phải tìm kiếm công việc. Nội dung liên quan đến kinh doanh phổ biến hơn trong các nền tảng mạng xã hội khác như Linkedin. Tuy nhiên, Facebook đang cố gắng thay đổi quan điểm của người dùng và giới thiệu thêm các tính năng liên quan đến tìm kiếm việc làm, giáo dục và đào tạo.
4. Cách tăng CTR hiệu quả
Thực tế, không có công thức nào để doanh nghiệp có thể gia tăng CTR một cách đột biến. Tuy nhiên, có một số cách để cải thiện nó:
- Xác định rõ đối tượng mục tiêu của thương hiệu: Việc nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp và cách họ tương tác với Facebook là điều cần thiết. Phân tích các chiến dịch tiếp thị của đối thủ cạnh tranh và mối quan tâm của người dùng là một công cụ cho phép các nhà quảng cáo cung cấp cho khán giả nội dung phù hợp hơn.
- Hình ảnh thu hút: Các chiến dịch quảng cáo sẽ hiệu quả hơn khi sử dụng hình ảnh như một nam châm dẫn đường liên kết. Nghiên cứu cho thấy rằng một quảng cáo bao gồm một bức ảnh thu được 42% CTR so với nội dung quảng cáo chỉ có văn bản. Cung cấp hình ảnh tương phản sẽ bắt mắt hơn khi người dùng lướt qua newsfeed của họ.
- Nội dung video: Video vẫn luôn là công cụ tiếp thị hiệu quả nhất trên Facebook. 59,3% nhà tiếp thị nói rằng video chuyển đổi thành các cú click chuột tốt hơn bất kỳ nội dung nào khác. Trong khi triển khai chiến dịch tiếp thị có video, các nhà tiếp thị có thể tự động đặt video ở chế độ tắt tiếng. Khi người dùng click để bật tiếng video, họ sẽ được dẫn đến một trang web khác. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cũng có thể sử dụng âm thanh tự động để thu hút sự chú ý của khách hàng.
Chạy hai chiến dịch khác nhau trên Quảng cáo Facebook với A/B testing sẽ giúp các nhà tiếp thị xác định phương pháp nào phù hợp nhất với đối tượng của thương hiệu mình.
5. Kiểm tra kết quả sau mỗi chiến dịch
Mặc dù Quảng cáo Facebook cung cấp dữ liệu từ các chiến dịch với Facebook CTR, nhưng các nhà tiếp thị sử dụng các công cụ báo cáo dữ liệu để hiểu sâu hơn về các chiến dịch. Các công cụ như SO9 cho phép các nhà tiếp thị thu thập các chỉ số và xây dựng một báo cáo trực quan với các chỉ số Quảng cáo Facebook khác nhau để có được cái nhìn tổng quan về chiến dịch 360º có thể truy cập được.
Các nhà quảng cáo có thể tạo báo cáo và xem dữ liệu của tất cả các lần nhấp và các chỉ số khác của chiến dịch Facebook Ads: mức độ tương tác, lượt chuyển đổi và lượt truy cập hồ sơ. Báo cáo tự động cũng tiết kiệm thời gian cho nhà quảng cáo vì họ không cần phải duyệt qua các tab Trình quản lý quảng cáo khác nhau và tự thu thập dữ liệu.
6. Lời khuyên từ chuyên gia
Facebook liên tục thay đổi - các thuật toán và tùy chọn quảng cáo được cải tiến không ngừng. Hàng tuần, hàng tháng, luôn có những điều mới mẻ mà gã khổng lồ truyền thông xã hội tung ra thị trường. Những người sử dụng Facebook cũng khác nhau. Hành vi của họ, cách họ tương tác với thương hiệu và phản hồi của họ với nội dung quảng cáo đã được nghiên cứu rất nhiều trong những năm qua.
Mặc dù một trong những chỉ số quan trọng nhất của Quảng cáo Facebook - Facebook CTR - đang giảm, chủ yếu là do thiếu nội dung độc đáo, nhưng đây vẫn là một lựa chọn tốt cho các thương hiệu muốn tiếp cận khách hàng. Quảng cáo văn bản thuần túy chứa đầy biểu tượng cảm xúc không còn là một lựa chọn tiềm năng nữa. Các nhà tiếp thị phải tập trung sáng tạo những nội dung độc đáo và thu hút sự chú ý hơn nữa. Sử dụng công cụ phân tích để hiểu rõ hơn về hiệu quả những việc mình đang làm, từ đó có kế hoạch điều chỉnh phù hợp.
Bài viết đã giới thiệu đến độc giả CTR là gì, tầm quan trọng của nó và các cách tăng CTR. Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ phân tích mạng xã hội trợ giúp trong việc xây dựng các chiến lược truyền thông, hãy tìm hiểu SO9 để thấy sự khác biệt nhé!
Nguồn: SO9